Tohoku | คู่มือท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น - ขับรถเที่ยวที่ Tohoku กันเถอะ

Tohoku Tour 2018.08.23
ท่องเที่ยวที่ Miyagi, Yamagata จังหวัด Akita และจังหวัด Iwate

 Japan's Tohoku Region 
with
NISSAN Rent-a-Car

ในปีที่ผ่านมา JAPANKURU ได้ท่องเที่ยวไปรอบๆพื้นที่ภูเขาของญี่ปุ่นที่จังหวัด Tohoku
แต่ในครั้งนี้นั้น พวกเราเจอกับสถานที่สุดน่าสนใจ ที่อยากจะนำมาเสนอให้กับทุกคน
สถานที่นี้เต็มไปด้วยภูเขา บึงน้ำ น้ำพุร้อน และอื่นๆอีกมากมายที่มีชื่อเสียง และน่าสนใจอย่างถึงที่สุด

  • ถ้าคุณมีโอกาสที่จะท่องเที่ยวเพียงแค่หนึ่งประเทศ หรือเพียงหนึ่งจังหวัดในครั้งเดียวนั้น ถ้าเป็นไปได้ เราอยากให้คุณนั้นมาท่องเที่ยวที่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือนี้ เพราะถ้าหากคุณเช่ารถแล้ว คุณก็จะสามารถประหยัดเวลาในการขึ้นลงรถสาธารณะไปได้มากเลยทีเดียว และเอาเวลานั้นมาเพลิดเพลินกับความสวยงามของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือนี้ จะประหยัดเงินกว่าไหม

    หรือไม่อย่างงั้น คุณก็บินตรงมายังภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือนี้เลยสิ หรือไม่ก็นั่งรถไฟชินคันเซนจากภูมิภาคอื่นๆในญี่ปุ่นมายัง Tohoku เลย และคุณนั้นก็จะได้รับการแนะนำให้ใช้ "Sendai" เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางของคุณ ซึ่งหลังจากลงมายังสถานีรถไฟ Sendai แล้ว คุณก็จะออกมายังทางออกทางใต้ (South Exit) และตรงนั้นก็จะมีที่ให้เช่ารถนิสสัน (Nissan) อยู่ คุณนั้นสามารถขับรถเองได้เลยทันที และมุ่งหน้าสู่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ!
  • ศูนย์บริการรถนิสสันให้เช่าที่สถานี Sendai ณ ทางออกฝั่งใต้ (South Exit)
    ศูนย์บริการรถนิสสันให้เช่าที่สถานี Sendai ณ ทางออกฝั่งใต้ (South Exit)
    🏢2-1-59 Kakyoin, Aoba-ku, Sendai, Miyagi
    Google Maps
    ⏰8.00~20.00 น.  📞022-227-2321
    -10 นาทีจากทางออกฝั่งใต้ (South Exit) ของสถานี Sendai
    💻Sendai Station North Exit (ภาษาอังกฤษ)
  • 🚙THE NISSAN SERENA
    🚙THE NISSAN SERENA
    พวกเราเช่ารถที่เป็นรถที่ขายดีที่สุด เป็นรถเซเรน่า 6 ที่นั่ง เพราะว่าในทริปนี้ พวกเราจะขับรถไปในทุกๆที่ สิ่งอำนวยความสะดวกในรถทั้งหมดนั้น ทำให้พวกเราผ่อนคลายจากความเครียดไปเลยทีเดียว
  • ภายในห้องโดยสารของรถ
    ภายในห้องโดยสารของรถ
    นอกจากที่นั่งด้านหน้าที่สะดวกสบายแล้ว ด้านหลังนั้นก็ยังมีที่ชาร์จ USB พร้อมทั้งที่วางแก้วหลังเบาะ ทำให้ทุกอย่างนั้นสะดวกสบายไปตลอดทริปเลยทีเดียว!

สถานที่ท่องเที่ยวที่แรกของการขับรถเที่ยวที่ TOHOKU ● จังหวัด Miyagi และ Yamagata ●

  • ภูเขา Zao (蔵王) จังหวัด Miyagi  ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ Okama (御釜)


    ที่แรกที่เราไปกันรอบๆภูมิภาค Tohoku นั้นก็คือ Okama ซึ่งตั้งสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,500 เมตร และถ้าถามเราว่าตรงไหนที่เป็นวิวที่สวยที่สุดนั้น เราก็ต้องขอบอกว่าเป็นที่นี่เลย จังหวัด Miyagi !! ทะเลสาบนี่มีชื่อว่า Okama ซึ่งมาจากรูปทรงของมันที่เหมือนกับหม้อหุงข้าวแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น (kama) ภูเขาไฟนี่มีความพิเศษ และยังมีสิ่งมีชีวิตที่หายากบางชนิดอยู่ใกล้ๆอีกด้วย อีกทั้งน้ำในทะเลสาบนั้นยังเปลี่ยนสีไปตามแสงแดดด้วย

    ที่นี่นั้นมี คัตสึด้ง Okama หรือก็คือ ข้าวหน้าหมูทอดนั้นเอง ซึ่งคัตสึด้งที่นี่นั้น มีกลิ่นและรสสัมผัสพิเศษของข้าวที่จะแตกต่างไปกับที่อื่นเล็กน้อย เพียงแค่เห็นภาพของคัตสึด้งแล้ว ก็ทำเราน้ำลายไหลเลยทีเดียว!!!✧˖°🍚😋°˖✧

    ★Okama
    Google Maps
    - รหัสแผนที่รถเช่า: 464 129 518 * 87
    ⏰8.00~17.00 น.

Shiroishi (白石市) จังหวัด Miyagi หมู่บ้านจิ้งจอก Zao Fox Village (キツネの村)


ที่หมู่บ้านจิ้งจอก Zao Fox Village ในภูเขา Zao จังหวัด Miyagi นั้น มีสุนัขจิ้งจอกมากกว่า 100 ตัวจากหลายเผ่าพันธุ์ ที่นี่นั้นคุณจะไม่เพียงแต่ได้เฝ้ามองเจ้าสุนัขจิ้งจอกในระยะใกล้เท่านั้น แต่ยังสามารถให้อาหารมันได้ด้วย! พวกเรานั้นแนะนำให้คุณหารองเท้าดีๆสักคู่นะ! โดยเฉพาะรองเท้าสำหรับปีนเขานั้นดีที่สุด

★Miyagi Zao Fox Village
🏢11-3 Kawarago, Fukuokayatsumiya, Shiroishi, Miyagi
Google Maps
- รหัสแผนที่รถเช่า: 569 139 481 * 18
⏰9.00~17.00 น.  💴1,000 เยน
เว็บไซต์ Miyagi Zao Fox Village (ภาษาอังกฤษ)
 

อาหารท้องถิ่นแนะนำของจังหวัด Miyagi  ลิ้นวัว (牛タン)


เมื่อคิดถึงสินค้าที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ Sendai นี้แล้ว สิ่งแรกที่แว๊บเข้ามาในหัวเลยนั่นก็คือ ลิ้นวัว โดยคนญี่ปุ่นนั้นมักจะชื่นชอบในการรับประทานลิ้นวัวเป็นอย่างมาก ซึ่งก็จะแปลกๆหน่อยสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ลิ้นวัวที่นี่นั้นจะนำไปย่างบนเตาถ่าน จากนั้นคุณก็นำมันจิ้มในซอสถั่วเหลือง หรือมิโสะ หรือเกลือ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่คุณชอบได้เลย! ถ้าคุณมีโอกาสที่จะลองแล้ว ก็ลองเถอะ!

ขับรถเที่ยวที่ TOHOKU ● จังหวัด Yamagata และ Akita ●

  •  

    เมือง Yamagata (山県市)  Yamadera (山寺)


    ที่แรกที่เราแวะกันในระหว่างการท่องเที่ยวที่ภูมิภาค Tohoku นั้น ก็คือ Yamadera (山寺)! ที่แปลว่า "วัดภูเขา" โดย Yamadera นั้น เป็นวัดทางศาสนาพุทธที่มีวิวทิวทัศน์อันสวยงามของ Yamagata และแม้แต่ CNN นั้นก็ยังเรียกวัดนี้ว่าเป็นวัดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น

    ที่นี่ถูกสร้างตั้งแต่ยุคสมัยเฮอัง (ค.ศ.794-1185) โดยพระสงฆ์ของศาสนาพุทธที่มีชื่อว่า Jikaku Daishi โดยสร้างให้เป็นวัดสาขาย่อยจากวัด Enryaku-ji ในจังหวัด Kyoto ซึ่งเป็นหนึ่งในอารามที่สำคัญมากที่สุดในญี่ปุ่นขณะนั้น และบทกวีไฮกุ (Haiku Poet) ที่ Matsuo Basho แต่งขึ้นที่นี่นั้น ก็เป็นบทกวีที่มีความไพเราะมากที่สุดกวีหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนหนึ่งของกวีกล่าวว่า "Shizukasa ya, iwa ni shimi iru, semi no koe" (เงียบเหลือเกิน - เสียงโหยหวนของจั๊กจั่น - ซึมเข้าไปในหิน)
  • หลังจากปีนขึ้นมากว่า 1,000 ก้าว คุณก็จะเห็นกับศาลาหลักของวัด ที่จะสามารถชมวิวทัวทัศน์ของชทบทต่างๆได้ และสามารถใช้สำหรับการนั่งสมาธิได้ด้วย โดยวัดนี้นั้นเป็นสถานที่ที่สวยงามทางประวัติศาสตร์ของประเทศชาติไปแล้ว❤
  • ★Yamadera (山寺)
    🏢4456-1, Yamadera, Yamagata City, Yamagata Prefecture
    Google Maps
    - รหัสแผนที่รถเช่า: 62 232 111 * 74
    - ที่จอดรถ: ทางขึ้นภูเขาที่ร้านค้าของฝาก Motomiya
    💴ผู้ใหญ่ 300 เยน, เด็กมัธยมต้น 200 เยน, เด็กประถม 100 เยน
    💻เว็บไซต์ทางการของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้
 

Tendo จังหวัด Yamagata  แหล่งพักผ่อนน้ำพุร้อน Tendo
(道の駅 天童温泉)


ระหว่างเดินทางนั้น การแวะพักผ่อนสักแปปนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญนะ โดยที่นี่นั้น คุณจะสามารถแวะรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือแม้แต่สปาเท้าแบบญี่ปุ่นฟรี! ทำให้คุณสดชื่น และพร้อมที่จะไปต่อในการผจญภัยข้างหน้า!

★Tendo Hot Spring Rest Area
🏢2-3-41 Kuwanomachi, Tendo, Yamagata
⏰9:00~18.00 น.
💻ข้อมูลเพิ่มเติม
 

Obanazawa (尾花沢市) จังหวัด Yamagata ออนเซ็น Ginzan
(銀山温泉)


บ่อน้ำร้อน Ginzan (銀山温泉) นั้น เป็นบ่อน้ำร้อนในประวัติศาสตร์ในจังหวัด Yamagata ซึ่งได้มีการกล่าวเอาไว้ว่าที่นี่นั้นเคยเป็นเหมืองขุดเงินในช่วงปีค.ศ.1456 ถึงปลายทตวรรษที่ 1600 โดยบ่อน้ำร้อนนั้นถูกพบโดยบังเอิญโดยคนงานขุดเหมือง จากนั้นมาก็พัฒนามาเป็นรีสอร์ทบ่อน้ำร้อนในปีค.ศ.1741

★ ออนเซ็น Ginzan (銀山温泉)
🏢Ginzanshinhata, Obanazawa-shi, Yamagata Prefecture
Google Maps
- รหัสเแผนที่เช่ารถ: 720 859 002 *10
💻เว็บไซต์ทางการของออนเซ็น Ginzan

ขับรถเที่ยวที่ TOHOKU ● จังหวัด Akita และ Iwate ●

  •  

    Yurihonjo (由利本荘市)  ภูเขา Chokai (鳥海山)


    ภูเขา Chokai (鳥海山) นั้นเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,236 เมตร หรือ 1.3 ไมล์ ภูเขานี้ตั้งอยู่ที่ขอบชายแดนระหว่างจังหวัด Yamagata และจังหวัด Akita ซึ่งภูเขานี้ถูกกล่าวขานว่าเป็นภูเขาไฟฟูจิแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องขอบคุณเจ้าหมวกน้ำแข็งบนยอดภูเขานั่นมากๆเลย ที่มันไม่ละลายในช่วงฤดูร้อน และจากเดือนมิถุนายน ไปจนถึงต้นเดือนตุลาคมนั้น ที่นี่ก็จะเปิดเป็นสาธารณะ และให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปปีนเขากันได้

    ★Mount Chokai (鳥海山)
    🏢Fukura, Yuza, Akumi-kun, Yamagata
    Google Maps
    - รหัสแผนที่รถเช่า: 352 687 415 * 50
 

Semboku (仙北市) จังหวัด Akita  ทะเลสาบ Tazawa (田沢湖)


ทะเลสาบ Tazawa (田沢湖) นั้น ไม่ได้เป็นเพียงที่รู้จักในฐานะที่เป็นทะเลสาบเปลี่ยนเชดสีระหว่างฟ้ากับเขียวได้เท่านั้น แต่ยังเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย (ลึกลงไปถึง 423 เมตร หรือ 1387 ฟุตเลยทีเดียว)! จุดที่โดดเด่นที่สุดของทะเลสาบ Tazawa นี้ก็คือ รูปปั้นสีทองสวยงาม รูปปั้น Tatsuko ซึ่งรูปปั้นนี้ก็มีตำนานอยู่ด้วย ตำนานนั้นกล่าวว่า ผู้หญิงที่สวยมากคนหนึ่งมีนามว่า Tatsuko นั้น ได้ขอพรให้ความสวยของเทอนั้นเป็นนิรันดร์ แต่อย่างไรก็ตาม มันกลับจบลงด้วยการที่เธอถูกสาบ และกลายเป็นมังกร และจมอยู่ในทะเลสาบข้างล่างนี้

★Lake Tazawa (田沢湖)
🏢Katajiri, Saimyoji, Nishikicho, Akita
Google Maps
-รหัสแผนที่รถเช่า: 280 711 377 * 66
 

Semboku (仙北市) จังหวัด Akita  ออนเซ็น Nyuto (乳頭温泉郷)


ที่นี่นั้นมีบ่อน้ำร้อนมากถึง 10 บ่อ และคุณนั้นสามารถเพลินเพลินไปกับบ่อน้ำร้อนได้ถึง 7 แบบที่ต่างกันออกไปได้ ที่ออนเซ็น Nyuto (乳頭温泉郷) นั้นเป็นรีสอร์ทบ่อน้ำพุร้อนท่ามกลางชนบทที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติ Towada-Hachimantai (Towada-Hachimantai National Park) (อยู่ในเขต Semboku จังหวัด Akita) ซึ่งจะรวบรวมไปด้วยสปาบ่อน้ำร้อนธรรมชาติสไตล์ญี่ปุ่นรอบๆเชิงเขา Nyuto โดยเฉพาะบ่อน้ำร้อน "Tsurunoyu" (鶴の湯) ซึ่งอยู่ในบ่อน้ำร้อน Nyuto นั้น เป็นที่ที่บ่อน้ำร้อนจะไม่แยกเพศชาย-หญิง! ทุกคนสามารถแช่ด้วยกันได้! ซึ่งที่แบบนี้นั้นหาได้ยากในประเทศญี่ปุ่น

★Nyuto Onsen (乳頭温泉郷)
🏢50, Tatsuzawa National Forest, Tadawawa Lake, Sennichi, Akita
Google Maps
- รหัสแผนที่รถเช่า: 435 486 151 * 26
💻เว็บไซต์ทางการของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้
 

ไอศกรีมคุณยาย Akita Grandmother's Ice Cream  "Baba Hera" (ババヘラ)

 

  ภูมิภาค Akita นั้น มีอาหารสตรีทฟู้ดเฉพาะตัวอยู่ ซึ่งนั่นหาไม่ได้ง่ายๆในประเทศญี่ปุ่น

และนี่ก็คือ แผงขายไอศกรีมที่มีชื่อว่า "Baba Hera"
"Baba" ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า คุณย่า/ยาย
และคุณยายนั้นก็ได้ใช้เครื่องมือในการตักไอศกรีมที่เรียกว่า "hara" (ลักษณะคล้ายกับตะหลิว)
ซึ่งของแบบนี้หาได้ยากแล้วในประเทศญี่ปุ่น แม้แต่คนญี่ปุ่นเองยังตกตะลึงกับแผงขายไอศกรีมนี้!

ขับรถเที่ยวที่ TOHOKU ● จังหวัด Iwate และ Miyagi ●

  • ตำบล Iwate (岩手郡)  ฟาร์ม Koiwai (小岩井農場)


    ฟาร์ม Koiwai (小岩井農場) เป็นฟาร์มส่วนตัวในจังหวัด Iwate ที่เป็นฟาร์มปศุสัตว์ มีทั้งวัว และแกะมากมายที่อยู่ในสนามหญ้าอันกว้างใหญ่ อีกทั้งยังมีการขี่ม้า, การทำเนย, การบีบนมวัว และอื่นๆอีกมากมาย และมีนักท่องเที่ยวมากมายที่มาชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของที่นี่เพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวที่นี่แล้ว นั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์จากนมสดใหม่ทุกวัน ที่จะผลิตมาจากสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในฟาร์มนี้
★ฟาร์ม Koiwai (小岩井農場)
🏢36-1, Maruyachi, Shizukuishi-machi, Iwate-gun, Iwate
Google Maps
- รหัสแผนที่เช่ารถ: 81 841 884 * 18
⏰เวลาเปิดทำการ:
วันที่ 20 เมษายน~วันที่ 30 กันยายน เวลา 9.00~17.30 น.
วันที่ 1 ตุลาคม~วันที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 9.00~17.00 น.
💴ผู้ใหญ่ 800 เยน, เด็กประถม 300 เยน
💻เว็บไซต์ทางการของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ (ภาษาอังกฤษ)
 

Hiraizumi (平泉) จังหวัด Iwate วัด Chuson-ji (中尊寺)


สถานที่ต่อไปถัดจากฟาร์ม Koiwai นั้นก็คือ Hiraizumi ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัด Iwate ซึ่ง Hiraizumi นั้นเชื่อมต่อกับโชคชะตาของหนึ่งในวีรบุรุษที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่น นั้นก็คือ นักรบ Yoshitsune วัดพุทธในเขตพื้นที่ Hiraizumi นั้น ยังคงหลงเหลือวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดของญี่ปุ่น รวมถึงประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของญี่ปุ่นอยู่ด้วย นั่นทำให้ Hiraizumi และวัดเหล่านั้นถูกจัดเป็นมรดกโลกในปีค.ศ.2011 โดยวัดนี้นั้นมีชื่อเฉพาะว่า "Chusomji Temple" (中尊寺) ถูกค้นพบในปีค.ศ.850 และพระพุทธรูป รวมถึงรูปแบบการก่อสร้างแบบวัฒนธรรม Hiraizumi นั้น ก็ยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

★Chuson-ji Temple (中尊寺)
🏢202 Koromonoseki, Hiraizumi, Iwate
Google Maps
- รหัสแผนที่รถเช่า: 142 282 772 * 53
💴ผู้ใหญ่ 800 เยน, เด็กประถมปลาย (อายุ 10-12 ปี) 500 เยน, เด็กประถมปลาย (อายุ 9-12 ปี) 300 เยน, เด็กประถมต้น 200 เยน
- มีที่จอดรถ
💻เว็บไซต์ทางการชองสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้
 
  • อาหารแนะนำของท้องถิ่น เรเมน Morioka (盛岡冷麺)


    "Morioka reimen" เป็นเรเมงแบบเย็นที่พัฒนามาจากก๊วยเตี๋ยวของเกาหลีที่เรียกว่า Naengmyeon มีการกล่าวกันว่าอาหารชนิดนี้ถูกนำเข้ามาในเมือง Morioka ในปีค.ศ.1954 โดย Teruto Aoki หลังจากที่อพยพจากญี่ปุ่นไปยังเกาหลีเหนือ ซึ่งเรเมนนี้ก็จะคล้ายๆกันกับของเกาหลี แต่ของ Morioka นี้จะใช้ซุปที่ใสกว่า และไม่มีความเผ็ด
  • อาหารแนะนำของท้องถิ่น เนื้อ Maesawa (前沢牛)


    เนื้อ "Maesawa" นั้น จัดอยู่ในสปีชีย์เดียวกันกับสายพันธุ์โคกระบือขนดำ และเป็นเนื้อที่เหมือนกันกับเนื้อที่โด่งดังอย่างพวกเนื้อ Matsusaka และเนื้อ Kobe แต่เนื้อนี้ไม่ดังมากนัก แต่ก็ถูกยกขึ้นมาภายใต้สภาพแวดล้อมธรรมชาติของ Iwate และเนื้อลายหินอ่อนขนาดใหญ่แบบนี้ ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว!
  • ตำบล Miyagi จังหวัด Miyagi (宮城郡)  Entsu-in (円通院)


    Entsu-in (円通院) นั้นเป็นวัดที่เอาไว้เคารพหลานของ Date Masamune ซึ่งเป็นผู้นำทางการทหารของญี่ปุ่น และเป็นตัวแทนของเขต Sendai หนึ่งในสิ่งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดนั่นก็คือ สุสาน ที่ตกแต่งด้วยศิลปะแบบ Namban ที่บอกเล่าถึงภารกิจการติดต่อกับประเทศฝั่งยุโรปในช่วงยุค Sengoku เมื่อ 400 ปีที่แล้ว และวัดนี้นั้นก็ยังมีสวนแบบญี่ปุ่นที่ประกอบกับ Kobori Masakazu หรือ Kobori Enshu (小堀 遠州) อีกด้วย

    ★Entsu-in (円通院)
    🏢Chonai-67 Matsushima, Miyagi-gun, Miyagi
    Google Maps
    - รหัสแผนที่รถเช่า: 110 442 169 * 81
    ⏰เปิดทำการ เมษายน~ตุลาคม เวลา 8.30~16.30 น.
    ปลายตุลาคม~พฤศจิกายน เวลา 8.30~16.30 น.
    ธันวาคม~มีนาคม เวลา 9.00~16.00 น.
    💴ผู้ใหญ่ 300 เยน, มัธยมปลาย 150 เยน, ประถม และมัธยมต้น 100 เยน
    💻เว็บไซต์ทางการของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้
ติดตามข่าวสาร และบทความใหม่ๆได้ทุกวันที่ JAPANKURU🐶

หรือเพิ่มพวกเราบน Google+InstagramFacebook และแบ่งปันรูปภาพสไตล์ญี่ปุ่นของคุณกัน💖🗾
Basic Info
NameNissan Rent-a-Car
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS