สวนสนุกวันพีซ Tokyo One Piece Tower จะปิดตัวลงสิ้นเดือนก.ค.

Tokyo Entertainment อนิเมะ 2020.07.22
สวนสนุกวันพีซปิดตัว หลังจากเปิดมาได้ 5 ปี แต่แฟนๆสามารถเข้าสวนสนุกได้ฟรีก่อนจะปิดให้บริการ
หากพูดถึงมังงะและอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่นแล้วหละก็ หนึ่งในนั้นก็ต้องมีวันพีซ การ์ตูนที่ครองใจหลายคน  เพราะด้วยทั้งเนื้อเรื่องที่สนุก น่าติดตาม มีการตีพิมพ์เป็นมังงะลงในนิตยสารโชเน็นจัมพ์มาตั้งแต่ปี 1996 ออกฉายเป็นอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ในปี 1999 และในรูปแบบอื่นๆอีกมากมายจนถึงปัจจุบัน รวมถึง Tokyo One Piece Tower สวนสนุกที่ขึ้นชื่อว่าแฟนวันพีซต้องไปให้ได้สักครั้ง ที่เปิดมาตั้งแต่ 13 มีนาคม 2015
เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา เว็บไซต์หลักของ One Piece Tower ได้ประกาศจะยุติกิจการสวนสนุกลงในวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 รวมระยะเวลา 5 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสวนสนุกเองได้มีการหยุดพักชั่วคราว อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสามารถดูได้จาก รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่หยุดทำการในช่วงโควิด ที่ Tokyo One Piece Tower เริ่มมีการปิดทำการตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ ในช่วงเวลาเดียวกันกับสวนสนุกแห่งอื่นๆ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งการหยุดทำการเป็นเวลานานถึง 4 เดือน ทำให้ Tokyo One Piece Tower ประสบปัญหาทางด้านการเงิน จนต้องปิดตัวลงในที่สุด

แต่ก่อนที่สวนสนุกจะปิดตัวลงอย่างถาวร ก็มีการเปิดให้คนเข้าได้ฟรี โดยใช้ตั๋วแบบสุ่ม จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม
ทั้งนี้การเปิดให้เข้าสวนสนุกนั้น อยู่ภายใต้การควบคุมจำนวนคนในแต่ละวันไม่ให้หนาแน่นจนเกินไป และพิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับเข้าสวนสนุก จะได้ชิม “finale menu” เมนูของหวานที่มีเฉพาะช่วงนี้ ที่ คาเฟ่หมวกฟาง หรือ Cafe Mugiwara และการแสดง “Marionette” ( 2 คือสุดท้ายของการแสดง “Marionette” จะมีการไลฟ์บน Youtube ให้รับชมกันอีกด้วย แต่ทั้งนี้ไม่ได้มีการระบุไว้ว่าการไลฟ์ครั้งนี้จะสามารถรับชมได้ทุกที่ หรือเฉพาะในญี่ปุ่น)

เราเชื่อว่าการปิดตัวลงของสวนสนุก Tokyo One Piece Tower ต้องทำให้แฟนๆหลายคนเสียใจ และเสียดายเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนๆชาวไทยที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ก็ยังพอมีเวลาที่จะไปสวนสนุก หรือซื้อของฝากเก็บไว้เป็นที่ระลึกเก็บไว้ ว่าอย่างน้อยเราก็เคยมาที่นี่นะ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะมาเที่ยวที่ Tokyo One Piece Tower ก็ต้องขอแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถมาเที่ยวได้อีกแล้ว แต่ก็สามารถติดตามข่าวสาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ในธีมมังงะ งานนิทรรศการเกี่ยวกับอนิเมชั่น เช่น คาเฟ่อีวานเกเลี่ยน ในชิบูย่า และอีกมากมายที่  Event Calendar หรือ Facebook 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS