Art Aquarium ที่นิฮงบาชิ โตเกียว เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ปลาทองถาวรแล้ว

Tokyo Entertainment ปลาทอง 2020.08.09
ทุก ๆ ปีในช่วงฤดูร้อน จะมีการจัดงาน Nihonbashi Art Aquarium งานแสดงปลาทองที่นิงฮงบาชิ ในโตเกียว ซึ่งตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2020 เป็นต้นไปจะกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ถาวรแล้ว

ที่มารูปภาพ: Art Aquarium

เมื่อปีที่แล้วทางทีม Japankuru รู้ข่าวมาว่างานแสดงที่มีชื่อเสียงและถูกถ่ายรูปลงโซเชียลมากที่สุดแห่งหนึ่งอย่าง งานนิทรรศการ Nihonbashi Art Aquarium จะจัดโชว์เป็นครั้งสุดท้ายในปี 2019 เราจึงได้แวะไปที่ Art Aquarium ก่อนที่จะอดไป แม้ว่างานนี้จัดขึ้นบริเวณพื้นที่จัดงานอีเวนต์ของห้าง แต่ก็เต็มไปด้วยปลาทองกว่าพันตัวว่ายน้ำอยู่ในตู้ปลาที่ออกแบบมาภายใต้คอนเซ็ปต์ความเป็นญี่ปุ่น ณ ตอนนั้นเอง ผู้จัดงานก็มีแพลนที่จะย้ายงานนิทรรศการที่จัดขึ้นทุกปีในช่วงฤดูร้อน ไปยังปราสาทคุมาโมโต้ ภูมิภาคคิวชู ตอนใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งเราเองก็ตื่นเต้นและดีใจแทนผู้คนในจังหวัดคุมาโมโต้ ที่จะมีโอกาสชื่นชมความสวยงามของงานนิทรรศการที่น่าสนใจแบบนี้ เพราะไม่ง่ายเลยที่จะได้ชมผลงานของศิลปินผู้มีความสามารถอย่าง Hidetomo Kimura และเราก็ยิ่งดีใจเมื่อได้ยินข่าวว่าจะมีการจัดงานแสดงปลาทอง Art Aquarium Museum แบบถาวรใกล้กันกับบริเวณที่เคยจัดที่เก่า ในย่านนิฮงบาชิ (Nihonbashi) โตเกียว
Art Aquarium Museum จะเปิดตัวในวันที่ 28 สิงหาคม 2020 บนพื้นที่ที่กว้างกว่าเดิม สามารถจุผู้คน (รวมถึงปลาทอง) ได้มากกว่าเดิม โดยพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่นี้จะมีทั้งงานศิลปะชิ้นใหม่และเก่าผสมกันไป
สำหรับผลงานเก่าที่หลายคนชื่นชอบจาก Art Aquarium อย่างเช่น ตู้ปลาที่เป็นทรงชุดกิโมโน ที่ลวดลายจะเปลี่ยนไปตามการว่ายน้ำของปลา หรือตู้ปลาที่มีน้ำพุขนาดใหญ่ หรือตู้ที่มีแสงไฟสีสันสดใส ก็จะนำมาแสดงที่ใหม่ด้วย
ทั้งผลงานคลาสสิกของ Art Aquarium และผลงานที่รังสรรค์ขึ้นใหม่ เกิดเป็นประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ชื่นชอบและหลงใหลในศิลปะ

ที่มารูปภาพ: Art Aquarium

เราสนใจโซนที่เรียกว่า “ลึกลับ” (神秘) เป็นพิเศษ โซนนี้เป็นห้องที่เต็มไปด้วย แทงก์ทรงกระบอกที่เต็มไปด้วยปลาทอง และเพิ่มลูกเล่นด้วยไฟหลากสี
ที่ Art Aquarium Museum แห่งใหม่นี้ กินพื้นที่ถึง 2 ชั้น จึงมีพื้นที่ให้เดินเล่นได้มากกว่าเดิม
 
หากกำลังมองหาอควาเรียมในโตเกียว ไม่ว่าจะเป็น Ikebukuro Sunshine Aquarium หรืองานนิทรรศการ งานเทศกาล งานศิลปะที่กำลังจัดอยู่ สามารถมาร่วมพูดคุย และแชร์ประสบการณ์กับเราได้ที่ Facebook และ Twitter
 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS