เดินเล่นเพลินๆกับกวางใน Nara Park จ.นารา

Kansai Entertainment นารา 2021.01.11
นารา มีวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และประชากรกวางที่เยอะมากๆ แถมยังเชื่องอีกด้วย

เดินทางไป Nara Park

เมืองนารา จังหวัดนารา เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ทั้งเคยเป็นเมืองหลวงในอดีต มีวัดที่ดังที่สุดในญี่ปุ่น และซูชิคาคิโนะฮะ 柿の葉寿司 (ซูชิห่อใบลูกพลับ) แต่จริงๆแล้วนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ไปเที่ยวนารา ก็จะไปที่ Nara Park เพื่อดูกวางที่เดินเตร็ดเตร่อยู่ภายในสวน ซึ่งพวกมันนั้นเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากๆ 
กวางเหล่านี้อยู่ใกล้กันกับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของนารา เช่น วัดโทไดจิ (東大寺) และ วัดโคฟุคุจิ (興福寺) เดินจากแห่งหนึ่งไปอีกแห่งได้สะดวก (ตามแผนที่ด้านบน) และยังอยู่ใกล้กับเมืองใหญ่อย่างเกียวโตและโอซาก้า จึงเหมาะกับคนที่มีแพลนเที่ยวในภูมิภาคคันไซ แล้วเราจะเดินทางไปยัง Nara Park ได้ยังไง? 
1. นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Kintetsu Nara

สถานี Nara และ Kintetsu Nara ไม่ได้อยู่ที่เดียวกัน! สถานี Kintetsu Nara นั้นอยู่ใกล้กับ Nara Park และเดินทางสะดวก ส่วนหากลงรถไฟที่สถานี Nara ต้องเดินต่ออีกสักหน่อย การเดินทางจากสถานี Kyoto หรือ สถานี Osaka Namba ใช้เวลาเดินทางไปยังนารา 35 และ 40 นาที ตามลำดับ


2. เดิน

จากสถานี Kintetsu Nara จะเจอป้ายบอกทางไปยัง Nara Park ซึ่งใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีก็ถึง 


3. ไปดูกวาง
แม้จะยังเดินไม่ถึงสวน ระหว่างทางเดินไปยัง Nara Park ก็จะเห็นกวางเดินไปมาเต็มไปหมด

 

กวางน้อยน่ารัก

  • ถ่ายรูปคู่สักหน่อย
  • เซลฟี่เป็นกลุ่ม
  • กวางนิ่งมาก แทบไม่กลัวคนเลย

ให้อาหารกวาง

ถ้าเจอกวางเยอะแบบนี้ แสดงว่าคุณถึงถิ่นของเขาแล้วหละ

กวางพวกนี้คุ้นกับคนเยอะๆ เชื่องและเป็นมิตร แต่อย่าลืมว่าพวกมันเป็นสัตว์ป่า เพราะฉะนั้นอย่าไปกวนพวกมัน (ก็เหมือนกับคนไม่ชอบให้ใครมาแหย่หรือแกล้งนั่นแหละ) สำหรับคนที่อยากให้อาหารกวาง ก็มีร้านขายเซมเบ้สำหรับกวาง (鹿せんべい, ชิกะเซ็มเบ้) ราคา ร้อยกว่าเยนอยู่แถวนั้นด้วย แต่ต้องระวังนิดหนึ่ง เพราะพวกมันรู้ว่าใครมีอาหาร อย่าพยายามแกล้งพวกมัน ไม่อย่างนั้นอาจโดนตีหัวได้ และเจ็บด้วย
หาที่เงียบๆ มีกวางน้อยๆ จะได้ไม่ต้องเจ็บตัวและวุ่นวาย
หลังจากให้อาหารกวางแล้ว เราก็น่าจะเป็นเพื่อนกับกวางได้?! ไม่จริงเลย กวางจะสนใจเราก็ต่อเมื่อมีอาหารเท่านั้นแหละ 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS