เมนูกักตัวของคนอยากกินอาหารญี่ปุ่น

Tokyo Food ญี่ปุ่น 2020.04.06
ในสถานการณ์ที่ทุกคนกักตัวอยู่บ้านกัน ทำอะไรกันบ้างคะ ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉิน ใน 7 จังหวัด โดยขอความร่วมมือจากประชาชนให้งดออกจากบ้าน ทางเราเองก็ไม่ได้ออกไปไหน จึงหาอะไรสนุกๆทำแก้เบื่อ นั่นก็คือทำอาหารกินเองค่ะ
ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉิน ใน 7 จังหวัด ได้แก่ โตเกียว คานากาวะ ไซตามะ ชิบะ โอซาก้า เฮียวโกะ และฟุกุโอกะ เป็นเวลา 1 เดือน เริ่มประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยขอความร่วมมือจากประชาชนให้งดออกจากบ้าน โรงเรียน โรงภาพยนตร์ ปิดทำการ แต่ยังสามารถออกไปทำงานได้ รถไฟ และขนส่งสาธารณะ รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ตยังเปิดให้บริการตามปกติ

เรารู้สึกได้ว่า สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นเริ่มมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นแล้ว หลังจากที่หลายคนรอความเคลื่อนไหวจากรัฐบาล ถึงมาตรการการป้องกันสำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

เพื่อที่จะไม่ให้เครียดจนเกินไป มาแชร์กิจกรรมยามกักตัวกันดีกว่าค่ะ
สำหรับเราแล้วอยู่บ้านกิน นอน เล่นโทรศัพท์ ดูซีรี่ย์ ทำงาน ทำกับข้าว ไปซูเปอร์มาร์เก็ต วนไปเท่านี้ค่ะ
อยากจะออกไปเดินเล่น ช้อปปิ้ง ดูซากุระ จิบชา แวะคาเฟ่ ก็ต้องพักก่อนค่ะ

เนื่องจากออกไปไหนไม่ได้ เลยได้เห็นเพื่อนๆในsocial media หลายคนมีความสุขกับการทำอาหาร ทั้งถ่ายคลิป จัดอาหารอย่างสวยงาม ทั้งเมนูไทยและเทศ ซึ่งเมนูที่เห็นบ่อยรองจากอาหารไทย ก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่น เพราะใครๆก็ชอบกินอาหารญี่ปุ่นกัน ในเมื่อออกไปกินที่ร้านไม่ได้ ก็ทำเองเลยแล้วกัน ไม่ว่าจะเป็นแกงกะหรี่ ข้าวหมูทอดทงคัตสึ โอยาโกะด้ง(ข้าวหน้าไก่กับไข่) บะหมี่เย็น ไข่ตุ๋น ชาบู สุกี้ยากี้ หรือแม้แต่กระทั่งเหล้าบ๊วย อวดฝีมือกันชนิดที่ว่าหมดโควิด ไปเปิดร้านอาหารกันได้เลย 
  • ส่วนเราทำสุกี้ยากี้ญี่ปุ่นกินค่ะ ของทุกอย่างซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน วัตถุดิบบ้านๆเลยค่ะ ตอนแรกไม่คิดเลยว่าจะอร่อยฃ แค่มีน้ำซุปสุกี้ยากี้สำเร็จรูป(เราใช้ยี่ห้อ Yamasa)  ผัก เนื้อสัตว์ที่ชอบ(เนื้อหมู กับเนื้อวัว) ไข่ไก่ น้ำจิ้ม แค่นี้ก็เหมือนไปกินที่ร้านแล้วค่ะ แก้หายอยากไปได้เยอะเลยค่ะ

    ใครทำอาหารญี่ปุ่นกินกันช่วงนี้ เอารูปมาแชร์กันได้ที่ Facebook นะคะ
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS