สาวกแว่นตาห้ามพลาด 👓 กับร้าน JINS สาขาชิบูย่า ใจกลางกรุงโตเกียว

Tokyo Shopping 2018.09.07
จะสั่งทำแว่นตา หรือแว่นกันแดดตามต้องการในราคาสบายกระเป๋าได้ที่นี่เลย!

การสั่งทำแว่นตา และอุปกรณ์ที่จะช่วยปกป้องดวงตาของเพื่อนๆ ที่ประเทศญี่ปุ่น

การใช้ชีวิตในยุคดิจิตอลแบบนี้ แว่นตาจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกๆคน บางคนก็ใส่ไว้เพราะปัญหาเรื่องการมองเห็น บางคนใส่เพราะเป็นแฟชั่น หรือแม้แต่บางคนก็ใส่แว่นตาเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับดวงตา และในไม่กี่ปีมานี้ แบรนด์แว่นตาญี่ปุ่นที่ราคาจับต้องได้ ได้ออกสู่ตลาดโลกไปบ้างแล้ว อย่างเช่น JINS, OWNDAYS และแบรนด์อื่นๆอีกมากมาย แต่ลองมามองด้วยความเท่าเทียมกันกับแบรนด์ทั่วโลกแล้ว แว่นสไตล์ญี่ปุ่น และนักประกอบแว่นของญี่ปุ่นที่ทำงานได้อย่างว่องไวนั้น เริ่มดึงดูดความสนใจในกลุ่มผู้ที่สวมใส่แว่นหลายๆกลุ่มแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเพื่อนๆได้มีโอกาสมาที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนๆอาจจะต้องตกตะลึงว่า มีหลายคนที่อยากจะสัมผัสกับประสบการณ์การใช้ "บริการนักประกอบแว่นญี่ปุ่น" แบบเต็มรูปแบบ และในครั้งนี้ JAPANKURU จึงได้มาที่ร้าน JINS สาขาชิบูย่า และเราก็ได้พบบางอย่างที่น่าสนใจระหว่างการช้อปปิ้งแว่นที่นี่อีกด้วยละ มาติดตามกันในบทความนี้เลย~

ร้านค้าแว่นตาขนาดใหญ่ ที่ใจกลางเมืองชิบูย่า ที่ Center-Gai

ร้าน JINS ในเขตชิบูย่านี้มีทั้งหมดด้วยกันถึง 2 ชั้น และดีไซน์ของร้านทั้งหมดนี้ ก็ออกแบบโดยสถาปนิกที่มีชื่อว่า Sou Fujimoto ที่นี่ตกแต่งด้วยความเรียบง่ายและดูสะอาดตา จากไม้เป็นหลัก และด้วยการออกแบบแบบสามมิตินี้ ทำให้ผู้มาเยี่ยมชมทั้งหลาย สามารถเดินเข้ามาได้จากหลายๆทิศหลายๆทาง และสามารถมองเห็นร้านค้าจากหลายๆมุมได้อีกด้วย และด้วยความสูงของหน้าต่างกระจกแต่ละชั้น ที่ออกแบบให้เข้าคู่กันไปกับมุมแยกชิบูย่านี้ พร้อมกับกระจกที่ทำให้เห็นร้านข้างใน ทำให้ร้านนี้ดูเปิดกว้างมากขึ้น และในชั้น 2 ไม่ได้เป็นเพียงแค่จุดวัดสายตา และบริเวณตัดแว่นเท่านั้นนะ แต่ยังเป็นลานจัดแสดงสุดกว้างอีกด้วย และทางร้านก็ได้จัดการแสดงสินค้าเอาไว้บางส่วน ฉะนั้นแล้วก็จะมีหลายๆคนเลยทีเดียว ที่มาที่นี่ ไม่ใช่เพราะมาซื้อแว่นหรือตัดแว่น แต่มาเพื่อเช็คเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ละ!
  • ตามแนวถนน Inokashira ไป ก็จะพบกับร้าน JINS สาขาชิบูย่าอยู่ติดกับ Mandarake Shibuya และอยู่ทแยงกับ Tokyu Hands Shibuya ละ

การรวมกันที่เข้ากันที่สุดของแว่นคุณภาพระดับโลก กับดีไซน์สไตล์ญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมสุดๆ

ผลิตภัณฑ์จาก JINS เกือบทั้งหมด จะใช้เลนส์ทรงกลมแบบบางจาก Essilor และ HOYA ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสายตาระดับโลก เพื่อจัดการการมองเห็นอันบิดเบี้ยวออกไป ด้วยเลนส์ที่บางและเบานี้ จึงเข้ากันกับกรอบแว่นทุกแบบที่ดีไซน์ในโตเกียว ที่จะทำให้เพื่อนๆสามารถใช้ประโยชน์จากแว่นได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังสวยงาม และดูมีสไตล์อีกด้วย และจากการใช้งานเนื่องในหลายๆโอกาสที่ต่างกันไป รวมถึงอยากให้ใช้ได้กับทุกๆคน JINS จึงออกแบบเลนส์มาหลากหลายรูปแบบ หลากหลายฟังก์ชันการใช้งานมากมาย โดยที่ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในซีรีย์คลาสสิกอย่าง "JINS SCREEN" จะสำหรับกรองแสงสีฟ้า ส่วน "JINS Switch" จะเป็นแว่นกันแดด และสุดท้าย "JINS VIOLET+" เป็นซีรีย์ที่จะปกป้องมากกว่าแสงสีฟ้าขึ้นไปอีก
  • JINS ได้ทำการออกแบบเลนส์สำหรับการใช้งานที่ต่างๆกันออกไปมากมาย ตามแต่โอกาสการใช้งาน และใช้ได้สำหรับทุกคน

JINS SCREEN: เลนส์ที่จะปกป้องคุณจากแสงสีฟ้า


ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ชอบแสงสีฟ้า แต่ปัจจุบัน แสงสีฟ้าก็อยู่รอบๆตัวเราไปหมด เป็นแสงที่มีคลื่นความยาวแสงอยู่ที่ 380-495 นาโนเมตร ซึ่งเป็นแสงที่มีพลังมากที่สุด ในบรรดาแสงที่มองเห็นได้ และเป็นแสงที่มีอัตราการทะลุผ่านกระจกได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ในระยะยาว อาจจะส่งผลกระทบกับเซลล์ประสาทตา รวมถึงแก้วตาได้ และด้วยเหตุนั้น ก็อาจจะเพิ่มโอกาสของจอประสาทตาเสื่อมได้ ดังนั้น แว่นตาที่ป้องกันแสงสีฟ้า ก็กลายมาเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว ทำให้จำนวนของผู้คนที่ต้องการซื้อแว่นประเภทนี้ มีเพิ่มขึ้นสูงเป็นอย่างมาก แม้แต่คนที่สายตาดีๆ ก็ยังเริ่มหันมาสนใจที่จะซื้อแว่นเหล่านี้กันด้วยเหมือนกัน

ด้วยการที่ต้องการจะตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่นี้ JINS จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ที่ป้องกันแสงสีฟ้า ด้วย SCREEN ซีรีย์นี้ ที่จะมีทั้งกรองแสงสีฟ้าแบบ 25%, 40% และ 60% เพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้สอยในทุกๆวัน และสำหรับระดับที่กรองแสงมากที่สุด 60% นั้น ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก่อนนอน ที่จะช่วยลดแสงสีฟ้าไปได้มาก และทำให้นอนหลับได้อย่างสบายตา
  • JINS ได้ออกซีรีย์แว่นตาที่ป้องกันแสงสีฟ้า ซีรีย์ SCREEN ที่จะกรองแสงสีฟ้าแบบ 25%, 40% และ 60% อีกด้วย
  • จากแว่นกรองแสงสีฟ้า 25% จะต่างกันกับเลนส์ที่กรอง 40% ด้วยความเหลืองที่มากกว่าแว่นกรองแบบ 25%
  • ด้วยยุคสมัยนี้ ที่เพื่อนๆใช้เครื่องไม้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์กันทุกวัน เพื่อนๆสามารถเลือกระดับของแว่นกรองแสงหรือเลนส์ได้เลย

JINS Switch: วิวัฒนาการแห่งแว่นตากันแดด


เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว แว่นกันแดดไม่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นมากนัก แต่ปัจจุบัน มันเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นๆเรื่อยๆ หลายๆคนเริ่มที่จะหาซื้อแว่นเหล่านี้มาใส่กัน ทำให้วงการแว่นในญี่ปุ่นต้องสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ๆกันออกมาตลอดๆ และในปัจจุบันนี้ แว่นกันแดดที่เป็นแบบที่แค่พับเลนส์กันแดดขึ้น แล้วกลายเป็นแว่นแบบธรรมดาได้ มีให้เห็นอยู่เต็มไปหมด และจากไอเดียนี้เอง JINS ได้พัฒนาแว่นกันแดดแบบใหม่ ที่ถอดส่วนที่เป็นแว่นกันแดดออกไปได้เลย โดยเป็นซีรีย์ที่มีชื่อว่า "JINS Switch" ซึ่งง่ายต่อการถอดๆใส่ๆเจ้าตัวแว่นกันแดด ที่ได้ออกแบบกรอบมาเป็นแม่เหล็กแบบพิเศษ กรอบแว่นแบบนี้ มีขายอยู่มากมายหลายสไตล์ ทั้งแบบวินเทจทรงกลม, ทรงเหลี่ยมๆแบบคลาสสิก และแบบที่มีลวดลายประกอบ
  • ทั้งเรียบง่ายและสะดวกอย่างที่เห็นเลยละ!
  • ด้วยการออกแบบสไตล์แม่เหล็กดูดๆนี้ ทำให้แว่นธรรมดาๆ เปลี่ยนเป็นแว่นตากันแดดได้ หรือจะเปลี่ยนกลับไปกลับมาได้ โดยใช้เวลาเพียงวิเดียวเท่านั้น!

ไม่เพียงแต่ป้องกันดวงตาจากแสงสีฟ้าเท่านั้น แต่ยังป้องกันจาก Uvb และ Uva อีกด้วย

JINS VIOLET+: ไม่เพียงแต่ป้องกันดวงตาจากแสงสีฟ้าเท่านั้น แต่ยังป้องกันจาก Uvb และ Uva อีกด้วย


ซีรีย์นี้ เป็นซีรีย์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดย JINS โดยอิงจากการวิจัยด้านการแพทย์ร่วมด้วย ซึ่งรังสี UV นี้ มีพลังงานที่มากไปกว่าแสงที่มองเห็นได้เสียอีก ซึ่งพวกนี้อาจจะไปเปลี่ยนแปลงการทำงานภายในดวงตาของเพื่อนๆได้เลยละ และเจ้าตัวแว่นนี้ สามารถป้องกันอันตรายจากแสงที่มีคลื่นความยาวตั้งแต่ 360-400 นาโนเมตร ซึ่งสามารถกรองได้ทั้งแสงสีฟ้า และแสงอัลตราไวโอเลทเลยทีเดียว และแว่นนี้จะสามารถช่วยยับยั้งในเรื่องของการที่เด็กๆจะมีอาการสายตาสั้นเพิ่มขึ้นได้อย่างมากเลยทีเดียว

ด้วยแบรนด์แว่นตา JINS นี้ ก็อยากที่จะเอาใจใส่ในการปกป้องสายตาของเด็กๆ ที่เป็นความรับผิดชอบของพวกเขา จึงได้พัฒนาเลนส์ซีรีย์ JINS VIOLET+ ออกมา และออกแบบตัวกรอบแว่นให้เข้ากันกับเด็กๆ โดยที่ยังสามารถมองเห็นแสงได้เหมือนปกติ ในขณะที่กรองทั้งแสงสีฟ้า และแสงอัลตราไวโอเลทออกไปพร้อมๆกัน ซึ่งนี้เป็นอะไรที่ดีมากๆกับเด็กๆที่จะช่วยป้องกันจากอาการสายตาสั้นได้
นอกจากแว่นตาทั้งสามซีรีย์นี้แล้ว ก็ยังมีแว่นอีกหลากหลายรูปแบบ หลากหลายสไตล์ใน JINS สาขาชิบูย่าให้เลือกกันอย่างนับไม่ถ้วนเลยละ อย่างซีรีย์กรอบแว่นใหม่ล่าสุด ที่มีการจับมือกันกับแบรนด์เครื่องเขียนอย่าง PAPIER TIGRE ก็มีด้วยนะ
  • ด้วยซีรีย์​ AIRFRAME ตัวแว่นจะมีความยืดหยุ่นสูงมาก ทั้งยังเบามากอีกด้วยละ! พวกเขาผลิตออกมาเพื่อให้เข้ากับรูปหน้าได้อย่างพอดิบพอดี
    และด้วยความเบาสุดๆนี้ ตัวกรอบจะไม่แข็งๆทื่อๆเหมือนกับแว่นตาแฟชั่นอื่นๆละ

มารับแว่นของคุณได้เลยภายใน 30 นาที! ง่ายและไวอะไรอย่างนี้เนี่ย!

ด้วยการที่ร้าน JINS มีสาขามากมายที่ต่างประเทศ​ ที่นี่ก็เหมือนกับหลายๆที่ที่เพื่อนๆเคยไปกันนั่นแหละ แต่ถ้าเพื่อนๆไม่เคยไปเลยละก็ ไม่ต้องกังวลไป ที่นี่มีขั้นตอนง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน และใช้เวลาแค่แป๊ปเดียวเท่านั้นแหละ


ขั้นตอนที่ 1 - เลือกกรอบแว่นที่เพื่อนๆชื่นชอบได้เลย


ที่ JINS นี้มีกรอบแว่นมากมายหลายรูปแบบให้เพื่อนๆได้เลือกสรรกัน โดยส่วนมาก กรอบแว่นที่เป็นรูปแบบธรรมดา พร้อมกับเลนส์แบบธรรมดานั้น จะราคาประมาณ 5,000 เยน (ไม่รวมภาษี) และถ้าเพื่อนๆอยากจะเพิ่มฟังก์ชันอะไรที่พิเศษๆลงไปในเลนส์ละก็ จะเพิ่มราคาไปอีก 3,000 ถึง 5,000 เยนละ หลังจากที่ตัดสินใจกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ไปที่เคาท์เตอร์เพื่อบอกให้พนักงานทราบได้เลย!

ขั้นตอนที่ 2 - ทดสอบสายตา


เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมายมาเลือกซื้อแว่นตากันที่ JINS ฉะนั้นทาง JINS จึงได้เปลี่ยนแผ่นที่เอาไว้ใช้ทดสอบสายตา ให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้มากยิ่งขึ้น โดยญี่ปุ่นมักจะใช้สัญลักษณ์วงกลมกัน และเพื่อนๆเพียงแค่พูดว่าวงกลมด้านไหนมันเปิดออกมา (ซ้าย, ขวา, บน หรือล่าง) เพียงเท่านี้เองละ อย่างไรก็ตาม มีแค่ร้าน JINS เท่านั้นที่ทำตัวอักษรโรมันด้วย!!! ทำให้มันง่ายยยมากกกขึ้นเยอะเลยทีเดียว!! และที่นี่ยังมีพนักงานที่สามารถพูดได้หลายภาษาคอยให้บริการด้วย ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องกำแพงภาษาเลยละ

ขั้นตอนที่ 3 - ยืนยันกรอบแว่นพร้อมกับเลนส์ได้เลย


เมื่อพนักงานได้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับการตัดแว่นแล้ว ตัวกรอบแว่นและเลนส์ที่เพื่อนๆเลือกไว้ จะถูกนำใส่กล่องแดงๆจิ๋วๆนี้ เพื่อทำการยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

ขั้นตอนที่ 4 - รออีกชั่วอึดใจเท่านั้น


ถ้ารูปแบบกรอบแว่นและเลนส์ที่เพื่อนๆเลือกนั้นมีอยู่ในสต๊อกแล้วละก็ เพื่อนๆจะสามารถรับแว่นได้ภายใน 30 นาทีเลยละ แน่นอนว่ามันก็ขึ้นอยู่กับจำนวนของลูกค้าที่มาใช้บริการด้วยนะ รวมถึงปริมาณของเลนส์ที่ใช้ด้วย และในระหว่างรอนั้น เพื่อนๆสามารถไปเดินเล่นเพลินๆรอบๆชิบูย่า แล้วค่อยกลับมาเอาก็ยังได้ หรือจะรอในร้านเลยก็ได้นะ ได้หมดเลย~

ขั้นตอนที่ 5 - มาลองใส่กัน


แว่นตาอันใหม่ที่ทีมของทีมเราได้เลือกกันนั้น ก็เสร็จสิ้นแล้ว! และในขณะที่ลองสวมแว่นนั้น ให้ลองพยายามดูด้วยนะ ว่ามันมีปัญหาอะไรหรือเปล่า อย่างเช่น กรอบแว่นมันหลวม หรือคับไป และถ้าหากมีบางจุดที่จะต้องปรับแก้แล้วละก็ เพื่อนๆสามารถบอกพนักงานได้ทันทีเลย แต่หากถ้าไม่มีอะไรจะแก้ไขแล้วละก็ เพื่อนๆสามารถเดินออกจากร้านสวยๆไปพร้อมกับแว่นใหม่แจ่มๆได้เลย!

อย่าพลาดส่วนลดพิเศษ JINS X JAPANKURU เพียงแค่โชว์คูปองด้านล่างนี้

※ คูปอง JINS x JAPANKURU สามารถใช้ได้ที่ร้าน JINS ในญี่ปุ่นเท่านั้น ได้รับส่วนลดปลอดภาษี (Tax Free) และ ลดเพิ่มอีก 5% มีอายุการใช้งานถึง 31 สิงหาคม 2024
Basic Info
NameJINS
Address31-1 Udagawa-machi, Shibuya-ku, Tokyo
Stationสถานี Shibuya
Tel03-3464-8070
Websitehttps://shibuya.jins.com/
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS