5 ไอเท็มญี่ปุ่นน่าซื้อน่าใช้ ต้อนรับฤดูฝนและฤดูร้อน

Nationwide Shopping ฤดูฝน 2021.05.20
ฤดูร้อนของญี่ปุ่นจะเริ่มต้นด้วยการมีฝนตกหลายสัปดาห์ เพราะฉะนั้นเรามาเตรียมตัวให้พร้อมด้วยไอเท็มประจำฤดูฝนกันเถอะ

เตรียมตัวให้พร้อมต้อนรับฤดูฝน

ฤดูฝนญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่า สึยุ (梅雨) เป็นช่วงสัปดาห์ที่อากาศชื้นและมีฝนตกยาวนาน รวมทั้งมีอากาศอุ่นขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน ประเทศที่มักมีการคิดค้นอุปกรณ์ใหม่ๆอยู่เสมออย่างญี่ปุ่น ก็ได้รังสรรค์ไอเท็มที่มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถต่อสู้กับสภาพอากาศที่อึมครึมและเหนียวเหนอะหนะ ให้เราได้เห็นกันทุกปี เราจึงได้รวมไอเท็มญี่ปุ่นที่น่าสนใจ และช่วยอำนวยความสะดวก (หรือให้ความบันเทิง) ในฤดูฝนปีนี้มาให้ชมกัน

1) ซองใส่ร่ม กันน้ำและดูดซับน้ำได้อย่างดีเยี่ยม

ซองใส่ร่มแบบซับน้ำ จากร้าน 3 Coins | ภาพจาก Editor L
เริ่มด้วยไอเท็มพื้นฐานกันก่อน ปกติแล้วเวลาเราซื้อร่มพับมานั้นจะมาพร้อมกับซองใส่ร่มบางๆ ใส่ยาก แถมหายบ่อยด้วย แต่ซองใส่ร่มที่สามารถดูดซับน้ำได้นั้น ก็จะช่วยปกป้องกระเป๋าเราจากน้ำ และนำกลับไปตากที่บ้านให้แห้ง ซองใส่ร่มนั้นสมารถนำไปใช้ได้ในหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตในเมือง หรือแม้แต่ในเวลาที่ออกไปเดินป่า นอกจากนี้ยังมีลวดลายให้เลือกมากมาย

2) อุปกรณ์ช่วยถือร่ม

ที่มารูปภาพ: Amazon

เจ้าท่อสีส้มหน้าตาแปลกประหลาดอันนี้ หากมองดีๆแล้วมันใช้งานได้สะดวกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นวันฝนตกหรือแดดออก อุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยปกป้องคุณจากแสงแดดและฝน ในขณะที่มือของคุณไม่ว่าง อย่างเช่นคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องยุ่งวุ่นวายกับเด็กๆ แบบในภาพ แต่ Japankuru ก็คิดว่า ไอเท็มนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ต้องการถ่ายรูปท่ามกลางสายฝน โดยที่กล้องไม่เปียกด้วย

ที่มารูปภาพ: Amazon

จุดเด่นของอุปกรณ์ชิ้นนี้คือ ความยืดหยุ่น สามารถใช้เพื่อติดร่มให้เข้ากับทุกที่ที่ต้องการ

3) ที่เก็บร่มแม่เหล็ก

อพาร์ตเมนต์เล็กๆในญี่ปุ่นมักจะมีปัญหาเรื่องไม่มีที่วางร่ม บ้างก็ลืมเอาร่มออกจากบ้าน เพราะไม่ได้วางไว้บริเวณที่หยิบได้สะดวก เพราะฉะนั้นการมีที่วางร่มที่ไม่เกะกะขวางทาง หยิบใช้สะดวก และวางร่มที่เปียกๆได้โดยที่ไม่สร้างความเสียหายให้กับห้องนั้น เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรมีติดบ้านไว้

ที่วางร่มแม่เหล็กยอดฮิตนี้มาจากร้านไดโซ หรือร้าน 100 เยน นั่นเอง ไอเท็มนี้เป็นอีกหนึ่งไอเท็มยอดฮิตสำหรับคนที่เช่าอพาร์ตเม้นต์ในญี่ปุ่น ที่มีประตูบ้านเป็นเหล็ก ทำให้สามารถนำไปติดกับประตูได้โดยตรง ประหยัดพื้นที่และยังใช้ได้กับร่มทุกขนาด

จริงๆแล้วอุปกรณ์ชิ้นนี้ ทำขึ้นเพื่อใช้สำหรับร่ม แต่ก็มีหลายคนนำไปประยุกต์ใช้งานหลากหลาย ทั้งในครัว ห้องน้ำ ห้องซักผ้า หรือแม้แต่ใช้วางขวดเจลแอลกอฮอล์ในช่วงควิดด้วย

4) พัดลมเป่าผ้าลดความชื้น

ที่มารูปภาพ: Amazon

บ้านและอพาร์ตเมนต์ส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นนั้นไม่มีเครื่องอบผ้า เมื่อฝนตกจึงต้องนำผ้าเข้ามาตากในร่ม แต่ในฤดูฝนที่มีความชื้นสูงและมีเมฆมากแบบนี้ การตากผ้าในร่มก็อาจไม่แห้งได้ จึงนิยมใช้เครื่องลดความชื้น แต่การผสมผสานระหว่างเครื่องลดความชื้นและพัดลมไฟฟ้าแบบญี่ปุ่น เหมาะแก่การตากผ้าในช่วงฤดูฝนเป็นอย่างมาก โดยสามารถปรับมุม และหมุนได้ 360 องศา

5) พัดลมเป่าที่นอนและรองเท้า

การที่เสื้อผ้าไม่แห้งนั้น อาจทำให้การดำเนินชีวิตติดขัด เสื้อผ้าไม่พอใช้บ้าง แต่ถ้าที่นอนมีความอับชื้นแล้วละก็ การนอนของคุณจะไม่มีความสุขเลย! แต่โชคดีที่ญี่ปุ่นมีอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาที่นอนอับชื้น อย่างพัดลมเป่าแห้งสำหรับที่นอน เพราะหากที่นอนมีการสะสมความชื้นมากๆ ก็อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แบคทีเรีย ที่จะก่อให้เกิดความรำคาญและโรคผิวหนังตามมาได้ เพราะฉะนั้นแล้วการมีพัดลมตัวนี้นอกจากจะทำให้ที่นอนแห้งแล้ว ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย!

ที่มารูปภาพ: Amazon

นอกเหนือจากนี้ เรายังสามารถนำพัดลมท่อคู่นี้มาเป่าให้รองเท้าแห้งได้อีกด้วย เหมาะกับรองเท้าที่ต้องผ่านศึกหนักในวันฝนตกจริงๆ

การใช้ชีวิตในฤดูฝน

ที่มารูปภาพ: Editor L
หลังจากฤดูซากุระผ่านไป ฤดูฝนญี่ปุ่นปีนี้ก็มาถึงเร็วขึ้น ทั้งความชื้นและฝนที่ตกอย่างกระทันหันนั้นทำให้เราไม่สามารถเพลิดเพลินกับไอเท็มเหล่านี้ได้อย่างเดียว เพราะเรากำลังนั่งทำช้อปปิ้งลิสต์อยู่! แล้วคุณละคิดว่ามีไอเท็มไหนน่าไปตำบ้าง คอมเม้นต์มาเราด้วยนะ
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS