ยูนิโคล สาขาอาซากุสะ ช้อปปิ้งในบรรยากาศของอาซากุสะ

Tokyo Shopping ยูนิโคล 2021.06.11
ยูนิโคล แบรนด์เสื้อผ้าญี่ปุ่นสวมใส่ง่าย เปิดสาขาใหม่ที่อาซากุสะพร้อมกลิ่นอายของอาซากุสะที่คุ้นเคย

ที่มารูปภาพ: Official Website

ในวันเปิดร้านวันแรกของยูนิโคลสาขาใหม่อันยิ่งใหญ่ สาขาอาซากุสะ มีฝนตกลงมาทั่วย่านอาซากุสะ ยูนิโคลย้ายจากสาขาเล็กๆที่เดิมที่อยู่ภายในห้าง มายังบริเวณที่เคยเป็นแหล่งช้อปปิ้ง Marugoto Nippon มีพื้นที่กว้างมากขึ้น แม้ว่าช่วงนี้จะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในย่านอาซากุสะ แต่ยูนิโคลก็ได้เปิดร้านใหม่ มีหลายชั้นมากขึ้น เป็นการสร้างปรากฏการณ์มากกว่าที่จะให้เป็นที่ช้อปปิ้งสำหรับนักช้อปทั่วไป ในหน้าเว็บของยูนิโคลสาขาใหม่แห่งนี้ ได้เขียนอธิบายไว้ว่า “เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังและสำคัญมากที่สุดของญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาจำนวนมากทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ” เนื่องจากยูนิโคลเป็นบริษัทใหญ่ จึงไม่แปลกใจที่พวกเขาจะมองการณ์ไกล ที่นักท่องเที่ยวจะกลับมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง
ในวันเปิดร้านมีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ และมีการแจกจ่ายเสื้อยืดไปยังร้านอาหารต่างๆในบริเวณอาซากุสะ เพื่อเป็นการโปรโมท รวมทั้งยังแจกจ่ายเสื้อฮัปปิของยูนิโคลให้แก่คนขับรถลากในอาซากุสะด้วย เพื่อเป็นการบอกกล่าวแก่ผู้คนที่อยู่ในละแวกนั้นว่ามีอะไรเกิดขึ้นในในตึกแห่งนี้ ร้านเริ่มเปิดเมื่อเช้าวันที่ 4 มิถุนายน มีการทำโฆษณาหลายรูปแบบเพื่อเป็นการโปรโมท รวมทั้งมีการแจกขนมด้วย

ที่มารูปภาพ: Official Website

ร้านตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่แตกต่าง มีโคมไฟกระดาษที่มีโลโก้ยูนิโคลประดับไว้บริเวณทางเข้า และโลโก้ใหม่ของยูนิโคลสาขาอาซากุสะ ที่มีการแปะไว้เต็มไปหมด โลโก้ใหม่นี้ออกแบบโดยให้มีความสอดคล้องกับ “เซ็นจะฟูดะ” (千社札) หรือกระดาษแผ่นเล็กที่มักแปะอยู่หน้าประตูทางเข้าวัดหรือศาลเจ้า โดยปกติแล้วเซ็นจะฟูดะจะมีการเขียนชื่อและแปะไว้ที่ศาลเจ้าเพื่อบอกว่าได้มาที่นี่แล้ว แต่ในกรณีนี้โลโก้ในรูปแบบเซ็นจะฟูดะเขียนไว้ว่า ユニクロ浅草 (ยูนิคุโระ อาซากุสะ) หรือยูนิโคล สาขาอาซากุสะนั่นเอง

โดยทั่วไปเมื่อพูดถึงอาซากุสะแล้ว ก็จะต้องนึกถึงวัดเซ็นโซจิ (บ้างเรียกว่าวัดอาซากุสะ) เพราะฉะนั้นแล้วยูนิโคลจึงเลือกโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์ให้สอดคล้องกับวัฒนธรรม
ยูนิโคลประกาศในวันเปิดร้านว่า จะเลทไปประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีนักช้อปเริ่มตั้งแถวรอตั้งแต่เช้าตรู่ และสุดท้ายร้านก็ได้เปิดในเวลา 11 โมง ทำให้ผู้คนรอต่อคิวท่ามกลางสายฝน

ที่มารูปภาพ: Official Website

นักช้อปหลายคนยืนรออย่างตั้งใจในขณะที่ฝนตก เพื่อที่จะได้รับสินค้าสุดพิเศษที่ทางยูนิโคลได้ประกาศไว้บนหน้าเว็บไซต์ก่อนหน้านี้ว่า ผู้ที่มาถึงร้าน 2,000 คนแรก จะได้รับ คามินาริโอโคชิ (雷おこし) ขนมข้าวพองสไตล์ญี่ปุ่นที่บรรจุอยู่ในแพคเกจยูนิโคล ซึ่งเมื่อผ่านไปแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็หมดเกลี้ยง ส่วนของอย่างอื่นนั้นก็ยังพอมีเหลืออยู่บ้าง เช่น สติ๊กเกอร์ลายลิมิเต็ดอิดิชั่น ของยูนิโคลสาขาอาซากุสะ แต่สำหรับแฟนพันธ์ุแท้ยูนิโคลที่ไปไม่ทันวันเปิดก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะสติ๊กเกอร์นี้ได้พิมพ์ออกมาถึง 30,000 แผ่น คาดว่าจะแจกจ่ายได้หลายวัน
ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง มีสินค้าครอบคลุมหลายประเภททั้งเสื้อผ้าผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก แม้ว่าบนชั้นวางจะมีสินค้าไม่มาก แต่ก็มีการตกแต่งร้านอย่างสวยงาม และตอนนี้ก็มีการตกแต่งด้วยโคมไฟจำนวนมาก ให้เข้ากับบรรยากาศของฤดูร้อน

หากต้องการช้อปปิ้งแบบจริงๆจังๆ เราแนะนำให้ไปที่สาขาที่ใหญ่กว่าอย่างสาขา Okachimachi ที่อยู่ติดกับสถานี Okachimachi โดยสามารถเดินจากที่นี่ได้ในเวลา 30 นาที หรือนั่งรถบัสประมาณ 20 นาที แต่สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสกับความเป็นยูนิโคลแบบเต็มๆ ก็ต้องเป็นสาขาอาซากุสะนี้เลย!
บริเวณชั้น 2 ที่เป็นโซนเสื้อผ้าผู้ชายใกล้กับบันไดเลื่อน มีการแสดงสินค้าของยูนิโคลที่ collaboration กับแบรนด์ต่างๆ
และบริเวณชั้น 2 อีกเช่นกัน มีโซน Uniqlo Asakusa Bookshelf ให้อ่านตอนเดินเล่นอยู่ในร้าน
ขึ้นไปยังชั้น 3 เป็นโซนของ Uniqlo UT มีทั้งเสื้อยืดที่ร่วม collaborate กับแบรนด์และศิลปินต่างๆ รวมทั้งยังสามารถออกแบบเสื้อยืดตามสไตล์ของตัวเอง สำหรับร้านยูนิโคลแห่งนี้ยังมีโต๊ะสำหรับการออกแบบเสื้อยืดไว้โดยเฉพาะ มีอยู่ลายหนึ่งที่นำไปทำเป็นเสื้อยืด และจานเซรามิกใบเล็กๆ นั่นก็คือลายโคมบริเวณประตูคามินาริ ของวัดเซ็นโซจิ สัญลักษณ์ของอาซากุสะ ที่อยู่ห่างออกไปเพียงแค่ 10 นาที
กลับลงมาที่ชั้น 1 มีการโชว์เสื้อยืด UT คอลเล็กชั่นที่ทำร่วมกับ Marugoto Nippon ร้านค้าปลีกที่เคยตั้งอยู่ในบริเวณนี้ โดยในปัจจุบันเป็นร้านเล็กๆที่สามารถเข้าจากทางร้านยูนิโคลได้ สำหรับเสื้อยืด UT ที่ทำร่วมกับแบรนด์สาเกญี่ปุ่น 17 แบรนด์จากทั่วประเทศนั้นมีจำหน่ายเฉพาะที่สาขาอาซากุสะเท่านั้น แต่ในอนาคตเราอาจได้เห็นลายนี้ในสาขาอื่นๆก็เป็นได้
ใกล้กับทางเข้ามีซุ้มขายดอกไม้ Uniqlo Flower ที่เจแปนคุรุเคยเห็นครั้งหนึ่งแล้วที่สาขาชิบูย่าที่เปิดตัวไปเมื่อปีก่อน
และบริเวณใกล้กับทางออกก็มี รถลากยูนิโคลตั้งอยู่ด้วย

เราไม่ได้อยากจะขัดยูนิโคลหรอกนะ แต่พอเห็นรถลากนี้แล้ว แทนที่คำว่า the power of clothing เราแอบนึกถึงคำว่า the power of human muscle มากกว่า
สำหรับนักช้อปที่ช้อปสินค้าครบ 5,000 เยนขึ้นไปจะได้รับแก้วชาเป็นของขวัญในช่วงวันแรกๆของการเปิดร้าน หรือจนกว่าสินค้าจะหมด แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีการแจกแก้วชาและกระเป๋าผ้ายูนิโคลกันตั้งแต่เช้า และหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ถุงกระดาษสำหรับใส่ของที่ยูนิโคลสาขาอาซากุสะ มีการตกแต่งด้วยโลโก้อาซากุสะสุดพิเศษ ไม่แน่ใจว่ายูนิโคลสาขาอาซากุสะจะมีการใช้ถุงลายลิมิเต็ดนี้จนถึงเมื่อไร เพราะร้านยูนิโคลสาขาอื่นๆ ก็มีการใช้ในเวลาจำกัดเช่นกัน
ลาก่อนนะยูนิโคล เจอกันใหม่ในวันที่ไม่มีฝน!

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS