แนะนำจุดพักรถในโทจิงิที่ไม่ได้มีแค่ของกินและของฝาก แต่มีน้ำพุร้อน แกลอรี่ศิลปะ และ สวนสนุก

Kanto Shopping ท่องเที่ยว 2022.05.30
นอกจาก เกี๊ยวซ่าเลิศรส ขึ้นชื่อของจังหวัดโทจิงิแล้ว หากเดินทางไปเที่ยวหรือเดินทางผ่านโทจิงิ แนะนำให้แวะพักตามจุดพักรถ สามารถผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทาง ด้วยกิจกรรมต่างๆแบบจัดเต็ม !
เดินทางได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือ แม้แต่นั่งรถสาธารณะก็สะดวกไม่แพ้กัน !
หากคุ้นชินกับบรรยากาศจุดพักรถที่คับแคบ คนเยอะ อาหารราคาแพงแล้วละก็ ความคิดคุณจะเปลื่ยนไปเมื่อได้มาเยือนจุดพักรถในญี่ปุ่น ! จุดพักรถต่างๆในญี่ปุ่นที่กระจายไปทั่วประเทศ ถูกออกแบบมาให้โล่ง โปร่งสบาย และ เหมาะกับการจอดรถพักผ่อนจากความเมื่อยล้าจากการเดินทางบนท้องถนน อีกทั้งยังมีสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดวางขาย และ มีอาหารท้องถิ่น โดยภาษาญี่ปุ่นจะเรียกพื้นที่พักรถเหล่านี้ว่า มิจิ-โนะ-เอกิ (Michi no Eki 道の駅) หรือแปลว่า สถานีข้างทาง

วันนี้ทางเจแปนคุรุมี 3 จุดพักรถที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยื่อนหรือเดินทางผ่านจังหวัดโทจิงิมาแนะนำกันค่ะ
มิจิ-โนะ-เอกิ มาชิโกะ : สนามหญ้าสีเขียว ร้านขายของสุดอินเทรนด์ และ แกลอรี่ศิลปะ
มิจิ-โนะ-เอกิ มาชิโกะ (Michi-no-Eki Mashiko 道の駅ましこ) อาคารหลังสูงใหญ่ทรงคล้ายเนินเขาที่รายล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจีได้กลายเป็นจุดแวะพักรถยอดนิยมของจังหวัดโทจิงิในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีสินค้าและอาหารท้องถิ่นของจังหวัดขาย สามารถซื้อและนำมารับประทานข้างนอกอาคารพร้อมชมวิวทิวทัศน์สวยๆ หรือ จะนั่งปิกนิกบนพื้นหญ้าชื่นชมบรรยากาศทุ่งนาที่สวยงามด้านหน้าก็ได้
ภายในอาคารมีอาหารและสินค้าท้องถิ่น ผักผลไม้ที่ปลุกโดยเกษตรกรของจังหวัด จัดวางให้เลือกซื้อกันแบบสดใหม่วันต่อวัน และ ยังมีสินค้างานศิลปะงานฝีมือต่างๆ เช่น ถ้วยชามเซรามิกดินเผา ผ้าทอย้อมครามวางขายอีกด้วย ถัดไปอีกอาคารยังมีพื้นที่พิเศษที่จัดทำเป็นแกลอรี่ศิลปะ แสดงโชว์ผลงานของ เซรามิกดินเผา มาชิโกะ (Mashiko Yaki 益子焼) ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดโทจิกิ และยังมีนิทรรศการต่างๆอีกมากมายหมุนเวียนมาจัดตลอดปี
ยัคคุง แพะประจำสถานีข้างทาง (@goat_michinoeki_mashiko)

มิจิ-โนะ-เอกิ มาชิโกะ (Michi-no-Eki Mashiko , 道の駅ましこ)
2271 Nagatsutsumi Mashiko, Tochigi
เวลาทำการ : 9:00 - 18:00 (ปิดทุกวันอังคารที่สองของเดือน)
เว็บไซต์ทางการ (ภาษาญี่ปุ่น)
มิจิ-โนะ-เอกิ คิซึเรกะวะ : แช่เท้าในออนเซ็น หรือ จะเข้าออนเซ็นแก้เมื่อยได้ที่นี่ เมืองแห่งซากุระ !
มิจิ-โนะ-เอกิ คิซึเรกะวะ (Michi-no-Eki Kitsuregawa 道の駅きつれがわ) เมืองออนเซ็นชึ้นชื่อของโทจิงิ ยกออนเซ็นมาไว้ที่จุดพักรถด้วย ! ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้เข้าแช่ออนเซ็นผ่อนคลายระหว่างการเดินทาง โดยน้ำพุร้อนหรือออนเซ็นของคิซึเรกะวะเป็นออนเซ็นที่ติดอันดับทอป 3 ของญี่ปุ่น ว่ากันว่าน้ำของที่นี่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวพรรณ สร้างความสดชื่น หรือ หากมีเวลาแค่นิดเดียวก็สามารถแช่เท้าอย่างเดียวได้ตรงบ่อด้านหน้าได้ฟรี
อาคาร คิซึเรกาวะนี่ตกแต่งและก่อสร้างตามสไตล์ย้อนยุคสมัย ไทโช (ค.ศ. 1912-1926) ด้วยการผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นและตะวันตก ภายในอาคารมีสินค้า และ อาหารท้องถิ่นของโทจิงิให้เลือกมากมาย รวมทั้งเบเกอรี่ยอดนิยมอย่าง ขนมปังออนเซ็น และยังมี มะเขือออนเซ็น ที่ใช้น้ำจากออนเซ็นของคิซึเรกาวะมาทำการเพราะปลูก ทำให้มีรสหวานและเนื้อสัมผัสที่ละเอียด ถือเป็นไฮไลท์สินค้าขายดีที่ไม่ควรพลาด สามารถซื้อติดมือกลับไปทำอาหารหรือเป็นของฝากญาติพี่น้องได้อีกด้วย
มิจิ-โนะ-เอกิ คิซึเรกะวะ (Michi-no-Eki Kitsuregawa 道の駅 きつれがわ)
4145-10 Kitsuregawa, Sakura, Tochigi
เวลาทำการร้านค้า 9:00 - 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน)
เวลาทำการออนเซ็น เปิด 10:00 ~ 21:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน)
ค่าใช้บริการออนเซ็น (ตั๋วครั้งเดียว) สำหรับผู้ใหญ่ 500 เยน / เด็กประถม 300 เยน / เด็กเล็ก ฟรี
※ บ่อแช่เท้าที่สถานี บริการฟรี (11:00 ~ 16:00)
เว็บไซต์ทางการ (ภาษาญี่ปุ่น)
มิจิ-โนะ-เอกิ มิบุ : สวนสนุก และ สวรรค์แห่งคนรักสตรอเบอรี่
ไม่ใช่แค่จุดพักรถ ! แต่ที่นี่ มิจิ-โนะ-เอกิ มิบุ ไฮเวย์ ปาร์ค (Mibu Highway Park みぶハイウェーパーク) ยังรวมพื้นที่ของ โทจิกิ วันปาคุ ปาร์ค (Tochigi Wanpaku Park とちぎわんぱく) และ บันได มิวเซียม (おもちゃのバンダイミュージアム) ไว้ในที่เดียวกัน ! ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ สามารถจอดแวะพักทำกิจกรรมสนุกได้ทั้งครอบครัว ที่มิจิ-โนะ-เอกิ มิบุ เหมาะสำหรับท่องเที่ยวมากกว่าการแวะพักธรรมดาๆในวันหยุด 
ในส่วนของร้านของฝากมีสินค้าและอาหารท้องถิ่นขายเช่นกัน แต่ที่พลาดไม่ได้เลยคือ น้ำแข็งไสสตรอเบอรี่ จากร้าน Mid-TOWN ที่ไม่ได้ทำจากน้ำแข็งและราดน้ำเชื่อมแบบร้านปกติทั่วไป แต่นำเอาสตรอเบอรี่ไปแช่แข็งและสไลด์เป็นแผ่นบาง ราดหน้าด้วยนมข้นหวาน ได้รสชาติสตรอเบอรี่เต็มปากเต็มคำ
มิจิ-โนะ-เอกิ มิบุ (Michi-no-Eki Mibu 道の駅みぶ)
1870-2 Kuniya, Mibu, Shimotsuga District, Tochigi
วันเวลาทำการ และ วันหยุด แตกแต่งกันไปตามฤดู เช็คเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ด้านล่าง
เว็บไซต์ทางการ (ภาษาญี่ปุ่น)
เตรียมตัวไปเที่ยวโทจิงิ !
จังหวัดโทจิงิมีกิจกรรมท่องเที่ยว และ สถานที่ท่องเที่ยวให้สนุกมากมายในช่วงวันหยุด สามารถเดินทางไปเที่ยวแบบทริปสั้นๆจากโตเกียวได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะขับรถยนต์ส่วนตัว หรือ แม้แต่เดินทางไปด้วยรถสาธารณะก็สดวกไม่แพ้กัน เจแปนกุรุมีบทความเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจังหวัด โทจิกิในฤดูร้อน โทชิงิในฤดูใบไม้ร่วง และโทจิงิในฤดูหนาว เตรียมแพ็คกระเป๋ากันได้เลย
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS