พาทัวร์ห้างใหม่ย่านตะวันออกของโตเกียว Kameido Clock ครบจบที่เดียว

Tokyo Shopping ช้อปปิ้ง 2022.08.30
Kameido Clock (คาเมโดะ คลอค) ศูนย์การค้าแห่งใหม่ย่านที่อยู่อาศัยของชาวโตเกียวที่มีทั้งสวนเอ้าท์ดอร์ ร้านอาหาร ร้านค้าแฟชั่นแบรนด์ญี่ปุ่นมากมายให้ได้ช้อปกันจุใจ รวมทั้งห้องเวิร์คช็อปเกมส์อีสปอร์ต !
Kameido Clock (คาเมโดะ คลอค) : พื้นที่แฮงเอาท์ของชาวโตเกียวตะวันออก
นักท่องเที่ยวอาจจะไม่คุ้นหูชื่อย่าน คาเมโดะ เท่าไหร่นักแต่หากใครอาศัยอยู่โตเกียวนานๆก็อาจจะเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง คาเมโดะ ถือเป็นย่านอยู่อาศัยใหญ่ในโตเกียว เป็นทั้งที่ตั้งบริษัท มีบ้านเรือน คอนโดมีเนียม ย่านการค้า ล่าสุดได้มีห้าง Kameido Clock เปิดให้บริการให้คนในพื้นที่ได้เดินจับจ่ายซื้อของ และยังมีสวนเอ้าท์ดอร์ให้ได้นั่งพักผ่อนย่อนใจในวันหยุดอีกด้วย บริเวณคาเมโดะยังมีศาลเจ้า คาเมโดะ เทนจิน ที่โด่งดังมากๆ ผู้คนนิยมมาชมดอกฟูจิในช่วงกลางเดือนเมษายนไปจนถึงช่วงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี อบอวลไปด้วยดอกฟูจิสีม่วงสามารถเดินชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่แปลกเลยที่ย่านนี้จะเป็นที่แฮงเอาท์ยอดนิยมแห่งใหม่สำหรับครอบครัวและนักช็อปที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนสบายๆในวันหยุด

คาเมโดะ คลอค (Kameido Clock , カメイドクロック)
6-31-6 Kameido, Koto City, Tokyo
Hours: 10:00 - 21:00 (restaurant hours vary)
Official Website (jp)
พื้นที่นอกอาคาร และ กิจกรรมสร้างความบันเทิง
ถือเป็นจุดขายของ คาเมโดะ คลอค ที่มีลานกลางแจ้งและสนามเด็กเล่นพร้อมเครื่องเล่นต่างๆไว้บริการ บริเวณหน้าห้างปูด้วยกระเบื้องตัดกับสนามหญ้าเป็นทรงสีเหลี่ยมจัตุรัส และมีม้านั่งให้ผู้คนได้มานั่งจิบกาแฟพักผ่อนย่อนคลายกันในวันหยุด รวมทั้งบริเวณด้านใต้ของห้างยังมองออกไปเห็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่สีเขียว ที่มีทั้งดอกไม้และต้นไม้ตามฤดูกาลเหมาะแก่การนั่งปิกนิคไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง คนรักก็สามารถสนุกกับบรรยากาศที่คาเมโดะ คลอคได้
หากมีเด็กเล็กทางห้างมีพื้นที่ให้ได้วิ่งเล่นนอกศูนย์อาหารชั้น 4 ครอบคลุมไปถึงพื้นที่ชั้น 5 ซึ่งมีสไลเดอร์ เครื่องเล่น และพื้นหญ้าเทียม สำหรับเด็กๆได้ปลดปล่อยพลังกันหลังจากทานอาหารกลางวัน ก่อนจะได้กลับเข้าด้านในเพื่อช้อปปิ้งและเดินเล่นตากแอร์เย็นสบายกับครอบครัวภายในตัวห้าง
นอกจากนี้ที่คาเมโดะ คลอค ยังมีพื้นที่อำนวยความสะดวกให้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ คาเมะ-ราโบะ (Kame Lab) มักจะมีร้านค้าหรือสมาชิกของชุมชนหมุนเวียนมาจัดกิจกรรมต่างๆอย่างเป็นประจำและยังมี คาเมะ-เทเร (Kame TV) สตูดิโอที่คอยถ่ายและอัพเดตข่าวสารของทางห้าง และ สินค้าใหม่ๆที่มีวางขายลงช่อง Youtube รวมทั้งที่นี่ยังเป็นบ้านของทีม คาเมโดะ เทอเทิล ทีมอีสปอร์ตประจำเมืองอีกด้วย
ช้อปปิ้ง
คาเมโดะ คอลค มี 4 ชั้น ครบครันด้วยร้านค้าหลากหลายประเภทโดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าแบบครอบครัว เลยมีทั้งร้านเสื้อผ้า ร้านของใช้ในบ้าน ร้านหนังสือ ร้านของเล่น และร้านขายสินค้าแปลกใหม่มากมาย โดยเฉพาะเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีหลากหลายมากๆมีทุกช่วงอายุและหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกช้อป สำหรับเด็กเล็กมีชุดเดรสน่ารักๆอย่างแบรนด์ Petit Main ถัดมาร้านขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Wego ก็มาเปิดสาขาที่นี่เช่นกัน รวมทั้งมีร้านเสื้อผ้าแบรนด์ญี่ปุ่นในเคลือ United Arrows Green Label Relaxing ร้าน Coen และ Ciaopanic Typy หรือชุดสุดหวานสไตล์สาวญี่ปุ่นอย่าง Usagi Online ก็มีช็อปที่นี่ด้วย
นอกจากเสื้อผ้าแฟชั่นแล้วที่นี่ยังมีร้านจำหน่ายเครื่องครัวและของใช้ในบ้านราคาย่อมเยาว์อย่าง ร้าน Salut! มี Tsutaya Bookstore ที่ขายหนังสือและซีดีเพลงขนาดใหญ่ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 และมีร้านเครื่องสำอางค์ Ainz & Tulpe ชื่อดังที่วางขายเครื่องสำอางสีสันสดใส ตั้งแต่พาเลทแต่งหน้าสุดแวววาวไปจนถึงเครื่องสำอางค์ ครีมดูแลผิวอัพเดตตามเทรนด์ใหม่ๆ ที่ขาดไม่ได้เลยที่คาเมโดะ คลอค มีร้านค้าเล็กๆหลายร้านที่อยู่ในหมวดที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า ซักกะ ( Zakka 雑貨) ซึ่งมักจะมีสินค้ากระจุกกระจิก ชิ้นเล็กชิ้นน้อย ราคาสบายกระเป๋าให้ได้เลือกซื้อ เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวก็สามารถสนุกกับการเดินดูสินค้าใหม่ๆและยังสามารถซื้อเป็นของฝากกลับประเทศได้เช่นกัน
เตรียมเหรียญร้อยเยนให้เต็มกระเป๋า แล้วมาหมุนกาชาปองกันที่ กาชะโคโค ! ที่นี่มีตู้กาชาปองเรียงรายมากกว่าร้อยตู้บริเวณชั้น 3 ของห้าง หากใครหนักกระเป๋า ไม่อยากพกเหรียญกลับไทยแล้วละก็แนะนำเลย !
ร้านอาหาร
ที่คาเมโดะ คลอค มีร้านอาหารหลากหลายให้ได้เลือกทานแต่ละแห่งก็มีบรรยากาศการจัดร้านแตกต่างกันไป หากเดินเข้าทางหน้าห้างแล้วจะพบกับบรรยากาศร้านอิซากายะญี่ปุ่นอย่าง คาเมคุโระ โยโกโจ ที่มีร้านเล็กๆตั้งเรียงรายเป็นแนวยาวทางด้านข้างของอาคาร สามารถนั่งทานพาสต้า เทมปุระ อาหารทะเลสดๆกันได้อย่างสบายๆ นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารในตรอกเล็กที่อยู่ติดกับห้างและที่พักอาศัยข้างๆ มีโต๊ะนั่งทานนอกร้านเหมาะกับวันที่อากาศดีๆ อยากให้มาลองสัมผัสบรรยากาศแบบชาวโตเกียวกันที่นี่
ภายในห้างชั้น 4 จะพบกับศูนย์อาหารฟาสต์ฟู้ดมีทั้ง ราเม็ง อุด้ง ข้าวแกงกะหรี่ ไก่ทอด เกี๊ยวซ่า และไอศครีม ! เรียกได้ว่าทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว
เดินลงมาสำรวจชั้นใต้ดินของห้างกันบ้าง จะพบกับร้านอาหารและซุปเปอร์ขายสินค้านานาชนิด มีทั้งซูชิ สลัด หรืออาหารทานเล่น และยังมีเคาน์เตอร์นั่งทานอาหารเกาหลีเล็กๆเปิดให้บริการ รวมทั้งขนมของหวานจากร้านเบเกอรี่ชื่อดังก็มีจำหน่ายที่นี่เช่นกัน
หากมองหาร้านกาแฟ หรือ ร้านขนมไว้นั่งพักชิวๆแล้วละก็ภายในห้าง และ รอบๆของคาเมโดะ คลอค มีร้านกาแฟจำนวนไม่น้อย แต่ที่แนะนำเลยคือร้าน Sarutahiko Coffee ที่มีสาขาทั่วญี่ปุ่นมากกว่า 16 สาขา ถือเป็นร้านกาแฟน้องใหม่ที่คนญี่ปุ่นนิยมและการันตีว่ารสชาติดีทั้งกาแฟและขนมที่นำมาเสิร์ฟ ซารุตะฮิโกะมีจุดเด่นอยู่ที่การจัดร้านดูเป็นร้านกาแฟสมัยใหม่และให้บรรยากาศแบบสบายๆ เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย
คาเมโดะ
ถึงแม้ว่าย่านคาเมโดะจะไม่ได้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนโตเกียวแต่ที่นี่ถือเป็นแหล่งอยู่อาศัยที่ได้รับการโหวตและได้รับอันดับดีขึ้นเรื่อยๆในทุกๆปี หากหาที่อยู่อาศัย หรือ มองหาสถานที่สำหรับช็อปปิ้งสบายๆและเหมาะสำหรับพาเด็กเล็กมาเดินเล่นในวันหยุด แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่นี้เหมาะกับคุณอย่างแน่นอน
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS