เยือนคารุอิซาวะหลัง โควิด-19 เมืองที่เหมาะกับเหล่าดิจิทัลโนแมดที่ทั้งทำงานและท่องเที่ยวได้พร้อมๆกัน

Chubu Shopping คารุอิซาวะ 2022.10.21
ดิจิทัลโนแมด (Digital Nomad) หรือกลุ่มคนที่ทำงานยุคดิจิทัลแบบไร้ออฟฟิศสามารถทำงานผ่านออนไลน์ที่ไหนบนโลกก็ได้ถือเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ภายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ในไม่กี่ปีที่ผ่านมาในญี่ปุ่นเองที่เมือง คารุอิซาวะ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งรีสอร์ทมีสถานที่ที่สามารถนั่งทำงานในสภาพแวดล้อมอันเงียบสงบ และ มีสิ่งอำนวยความสะดวกสุดพิเศษไว้รองรับ อีกทั้งยังตั้งอยู่ในแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่ออย่าง Karuizawa Prince Shopping Plaza อันโด่งดัง
มาที่นี่ทั้งได้ทำงานและท่องเที่ยวไปพร้อมๆกันในที่เดียว
ในยุคที่ผู้คนสามารถปรับตัวและทำงานที่บ้านหรือทำงานออนไลน์ที่เรียกว่า เทเลเวิร์ค ดูเป็นเรื่องปกติในปัจจุบัน หลายคนได้ใช้โอกาสนี้ท่องเที่ยวไปพร้อมๆกับการทำงาน ในประเทศญี่ปุ่นเองที่ คารุอิซาวะ มีสถานที่อย่าง Karuizawa Prince The Workation Core (軽井沢プリンス ザ ワーケーションコア)  ไว้รองรับเหล่านักเดินทางจากทั่วทุกสารทิศ มีทั้งโซนไว้ทำงานและยังสามารถช้อปปิ้งได้อย่างจุใจในเอาท์เล็ทขึ้นชื่อในพื้นที่เดียวกัน !
โซนทำงาน : Karuizawa Prince The Workation Core
ปกติแล้วเราจะคุ้นหูหรือคุ้นเคยกับ คารุอิซาวะ ในมุมที่เป็นเมืองตากอากาศมีรีสอร์ทที่เหล่านักเดินทางและนักท่องเที่ยวจากโตเกียวนิยมมาใช้บริการ ด้วยความที่เมืองนี้มีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงามและสุดแสนจะโรแมนติก อีกทั้งยังสามารถเดินทางมาง่ายๆและไม่ไกลจากโตเกียวมากนักโดยการนั่งชินคันเซ็นสายโฮคุริคุ (Hokuriku Shinkansen) เพียงต่อเดียว ชาวญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยเลยยังเลือก Karuizawa Prince The Workation Core ที่ตั้งอยู่ห่างสถานีรถไฟคารุอิซาวะ เพียง 4 นาทีเท่านั้นเป็นออฟฟิศทำงานแห่งใหม่ ! ด้วยอาคารที่มีการออกแบบอย่างปลอดโปร่ง โล่ง ใช้สีสบายตา และ มีหน้าต่างบานใหญ่มองเห็นวิวทิวทัศน์สนามหญ้ากว้างใหญ่สีเขียวด้านนอก ช่วยให้จิตใจสงบ และ ผ่อนคลาย
อีกทั้งด้านในอาคารยังมีทั้งโซนเปิดและโซนไปรเวทที่เป็นส่วนตัว โดยมีอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกับนั่งทำงานในออฟฟิศที่สุดแสนสบายยังไงอย่างนั้น ไม่ว่าจะเป็นบูททำงานพร้อมโซฟา ห้องส่วนตัวมีประตูกั้น หรือ ห้องประชุมทั้งขนาดเล็กและใหญ่ รวมทั้งมี WIFI ฟรี และ เครื่องดื่มไว้บริการที่คาเฟ่ใกล้ๆอีกด้วย !
นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเครื่องเขียน สายชาร์ตโทรศัพท์มือถือ และตู้เก็บกระเป๋าสำภาระ เรียกได้ว่ามาแต่ตัวและแล็ปท็อปก็สามารถนั่งทำงานได้ทั้งวัน ด้านในยังมีคาเฟ่ที่ชื่อว่า The Cafe & Gift ที่ใช้กาแฟจากร้านกาแฟ มิคาโดะ (Mikado Coffee) สุดโด่งดัง รวมทั้งมีขนมของกินสุดอร่อยของจังหวัดนากาโน่และคารุอิซาวะวางขาย
นอกจากที่นี่จะเหมาะสำหรับชาวดิจิทัลโนแมด หรือ กลุ่มลูกค้าเทเลเวิร์คแล้ว ยังเป็นจุดพักทำงานของเหล่าซาลารี่แมนที่เดินทางออกทริปงานต่างจังหวัด พิเศษสุดสำหรับสมาชิกของ SEIBU PRINCE CLUB จะได้เรทค่าบริการในราคาสมาชิกหรือหากบุคคลทั่วไปต้องการมาใช้บริการแค่ระยะเวลาสั้นๆไม่กี่วันหรือไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถดรอปอินเข้ามาใช้บริการได้ในราคาปกติในพื้นที่โอเพ่น สเปส โดยมีค่าบริการเพียง 550 เยนต่อ 30 นาทีเท่านั้น
คารุอิซาวะ ปริ้นซ์ เดอะ เวิร์คเคชั่น คอร์ (Karuizawa Prince The Workation Core)
สถานที่ตั้ง : คารุอิซาวะ ปรินซ์ ช้อปปิ้ง พลาซ่า NEW WEST NW-73
เวลาทำการ : 08:00~20:00 น. (เวลาทำการร้าน The Cafe&Gift)
เดือน เม.ย.~ต.ค. 09:00~18:00 น. / พ.ย.~มี.ค 10:00~18:00 น.
เว็บไซต์ทางการ
ร้านอาหาร : ไม่มีเบื่อกับอาหารนานาๆชาติมากมาย หลากหลายร้าน
สำหรับใครที่มาทำงานหรือเดินช้อปปิ้งที่คารุอิซาวะปรินซ์ช้อปปิ้งพลาซ่าแล้วเกิดหิวขึ้นมา ภายในมีโซนร้านอาหารขนาดใหญ่เรียงรายกันมากกว่า 7 ร้านบริเวณโซนที่มีชื่อว่า อาจิ โนะ มิจิ (Aji no Michi) และมีฟู้ดคอร์ทอย่าง ไทโย โตะ มิโดริ โนะ คิชเช่น (Taiyo to Midori no Kitchen) ที่มีอาหารนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นราเมง อาหารจีน ข้าวแกงกะหรี่ สเต็ก แฮมเบอเกอร์และอื่นๆรวมทั้งของหวานอย่างเครป ไอศครีม ไว้คอยบริการ
PICK UP เมนูแนะนำจากร้าน KARUIZAWA FLATBREADZ
ที่ขึ้นชื่อในการทำเบอเกอร์แซนวิชเนื้อวัวย่าง
ร้าน KARUIZAWA FLATBREADZ ในฟู้ดคอร์ทถือเป็นร้านยอดนิยมมากๆอีกร้าน มีเมนูแนะนำอย่างเบอเกอร์ที่สอดไส้ด้วยผักสด เนื้อย่างบนเตาหิน และขนมปังที่ใช้ยังเป็นขนมปังสูตรนุ่มพิเศษที่คิดค้นร่วมกับร้านขนมปังขึ้นชื่อของคารุอิซาวะอย่างร้าน อาซาโนะยะ (Asanoya) 
KARUIZAWA FLATBREADZ (軽井沢フラットブレッズ)
สถานที่ตั้ง : FOOD COURT FC-07
เว็บไซต์ทางการ
นอกจากจะมีร้านอาหารแล้ว หากเดินออกมารอบๆพลาซ่าก็จะมีพื้นที่ที่สามารถนั่งปิกนิกได้ สามารถซื้ออาหาร ขนม หรือของว่างอร่อยๆออกมาจากร้านอาหารด้านในมานั่งชมบรรยากาศ วิวกลางแจ้ง และดูกิจกรรมวันหยุดของชาวญี่ปุ่นที่มาเที่ยวกับเป็นครอบครัว หรือ พาสุนัขออกมาเดินเล่น ถือเป็นภาพน่ารักๆบรรยากาศแบบญี่ปุ่นๆที่คุณอาจจะหลงรัก
พักผ่อนช่วงเย็น : ช้อปปิ้งเสื้อผ้า ร้านเครื่องกีฬา หรือจะเดินเล่นชมบรรยากาศร้านค้าต่างๆ
หลังจากทำงานหรือได้แวะทานอาหารอร่อยๆที่พลาซ่าแล้วช่วงเย็นถือเป็นเวลาพักผ่อนหย่อนใจที่สามารถใช้เวลาเดินเล่นสบายๆ หรือจะช้อปปิ้งยาวไปถึงช่วงดึก ! ที่คารุอิซาวะ ปรินซ์ ช้อปปิ้ง พลาซ่ามีร้านค้าแบรนด์ดังมากกว่า 240 ร้าน มีทั้งโซนตะวันออก และ โซนตะวันตก และแบ่งเป็นโซนย่อยๆมากกว่า 10 โซน สามารถเช็ครายชื่อร้านค้าและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ที่นี่เลย
EAST AREA
EAST (E) - ร้านขายเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬาแบรนด์ดัง
NEW EAST (NE) - ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเสื้อผ้ากีฬา และ เสื้อผ้าบุรุษ
GARDEN MALL (GM) - ร้านเสื้อผ้าไฮแบรนด์ นำเข้าจากต่างประเทศ รวมทั้งร้านซีเล็ค ช็อป สินค้าคุณภาพสูง

WEST AREA
WEST (W) - เสื้อผ้า ของใช้เด็ก , ร้านขายยา , ร้านสะดวกซื้อ
NEW WEST (NW) - เสื้อผ้า เครื่องประดับ แฟชั่นชาย 
TREE MALL (TM) - ร้านค้าของใช้ไฮแบรนด์ สินค้านำเข้า รวมทั้งร้านซีเล็ค ช็อป และมีร้านคาเฟ่ที่สามารถนำสุนัขเข้าไปใช้บริการได้
CENTER MALL (CM) - สินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน สินค้าความงาม เครื่องประดับแบรนด์เนม และ จุดบริการลูกค้า 
SOUVENIR COURT (SC) - ร้านค้าขายสินค้าท้องถิ่น ของฝากจังหวัดนากาโนะ และ คานาซาวะ
FOOD COURT (FC) - ร้านอาหาร และ พื้นที่พักผ่อน
AJINOMACHI (AJ) - ร้านอาหาร
สำหรับสาย “แคมปิ้ง-เดินป่า” กิจกรรมที่กำลังมาแรงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทางพลาซ่าก็มีโซนเสื้อผ้าของใช้เกี่ยวกับการปีนเขา เดินป่า ตั้งแคมป์ ปิกนิก ครบครัน มีสินค้าเอาท์เล็ทคุณภาพสูงราคาดีรอทุกคนอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเอ้าดอร์จากแบรนด์ดังอย่าง THE NORTH FACE , Colubia , Salomon , ARC'TERYX และ Coleman
พูดถึงแบรนด์แคมป์ปิ้งจากอเมริกาอย่าง Coleman แล้วละก็ที่สาขานี้เขายังเป็นช็อปเพียงไม่กี่แห่งในญี่ปุ่นที่มีผลิตภัณฑ์แคมป์ปิ้งและชุดแบบลิมิเต็ดอิดิชั่นของ Coleman วางขาย รวมทั้งยังมีลดราคาตามฤดูกาลต่างๆตลอดปี เรียกได้ว่ามาเมื่อไหร่ก็อาจจะได้สินค้าแคมป์ปิ้งราคาถูกคุณภาพดีกลับบ้านอย่างแน่นอน
Coleman (コールマン)
สถานที่ตั้ง : EAST E-22・B
เว็บไซต์ทางการ
นอกจากนั้นยังมีสินค้ากีฬาสัญชาติอเมริกันจากแบรนด์ HOKA ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน HOKA ถือเป็นแบรนด์ที่มีทั้งรองเท้ากีฬาแบบออริจินอล และ ร้องเท้ากีฬาแฟชั่นตามเทรนด์ใหม่ๆที่ใช้สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับทั้งบุคคลทั่วไป นักวิ่งที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำหรือนักวิ่งมาราธอนเป็นอย่างยิ่ง  
HOKA (ホカ)
สถานที่ตั้ง : EAST E-06
เว็บไซต์ทางการ
ส่วนครอบครัวที่มีเด็กๆอยากจะซื้อเสื้อผ้าและของใช้กลางแจ้งหรือชุดกีฬาให้ลูกหลาน ทางเจแปนคุรุแนะนำเสื้อผ้าจากร้าน Kodomo BEAMS แบรนด์สุดโด่งดังจากญี่ปุ่นและยังมีร้านอย่าง Patagonia , THE NORTH FACE , KEEN ของเด็กอีกด้วย
KODOMO BEAMS (こども ビームス)
สถานที่ตั้ง : CENTER MALL CM-04
เว็บไซต์ทางการ
ให้คารุอิซาวะเป็นตัวเลือกใหม่ในชีวิตคุณ
แม้ว่าจะเป็นยุคที่ใครๆก็สามารถนั่งทำงานที่ไหนก็ได้นอกจากออฟฟิศในตัวเมืองแล้ว บางคนอาจจะชอบเพราะสะดวกต่อไลฟ์สไตล์ แต่บางคนก็ชอบที่จะแยกทริปการทำงานและการพักผ่อนออกจากกัน

ไม่ว่าคุณจะใช้ชีวิตสไตล์ไหนที่ คารุอิซาวะ ปรินซ์ ช้อปปิ้ง พลาซ่า พร้อมรองรับและให้บริการคุณในทุกรูปแบบ ขอให้เมืองอันเงียบสงบและเหมาะแก่การพักผ่อนแห่งนี้เป็นอีกตัวเลือกของทุกคนหากมาเยือนประเทศญี่ปุ่น
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS