แนะนำขนมของฝากที่สนามบินฉบับปี 2023 : สนามบินนานาชาติคันไซ โอซาก้า

Kansai Shopping 2023.10.12
ลิสขนมของฝากสุดลิมิเต็ดที่สนามบินคันไซ โอซาก้า ฉบับปี 2023!! แนะนำสินค้าเด็ด ๆ ติดอันดับขายดีประจำสนามบิน ใครมีแพลนบินมาลงที่นี่ห้ามพลาด!!
  • ปกติเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นเราก็มักจะเลือกซื้อของขนมดัง ๆ ที่รู้ว่าอร่อยแน่ ๆ อย่างเช่น Tokyo Banana หรือ Shiro Koibito หรือไม่ก็คิทแคทที่มีรสให้เลือกหลากหลาย (แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะได้คิทแคทชาเขียวมาทุกครั้งไป) สำหรับคนที่มองหาของฝากที่ต่างออกไป แต่ยังไม่รู้จะซื้ออะไรดี บทความนี้จะมาแนะนำไอเท็มขนมของฝากเด็ด ๆ ติดอันดับขายดีประจำสนามบินนานาชาติคันไซกัน!!
สนามบินคันไซ (Kansai International Airport : 関西国際空港 (KIX)) เป็นสนามบินลอยน้ำที่ตั้งอยู่บนเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้น อยู่บริเวณฝั่งทะเลเซนชู อ่าวโอซาก้า เป็นประตูด่านแรกสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีจุดหมายในการท่องเที่ยวอยู่ทางฝั่งภูมิภาคคันไซ ไม่ว่าจะเป็นโอซาก้า เกียวโต นาโกย่า (จ.ไอจิ) หรือโกเบ (จ.เฮียวโงะ) 

คนญี่ปุ่นนิยมซื้อขนมแบบไหนจากสนามบินนี้กันบ้าง ไปดูกันเลย!!
Baton d'or รส milk sugar และรส sugar butter
Baton d'or (バトンドール) เป็นหนึ่งในแบรนด์ลูกของ กูลิโกะ (Glico) ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ถ้าจะให้อธิบายง่าย ๆ ก็คือเป็นป๊อกกี้เวอร์ชั่นพรีเมียมที่ทำจากวัตถุดิบชั้นเลิศที่คัดมาเป็นพิเศษนั่นเอง โดยรส milk sugar และรส sugar butter เป็นรสลิมิเต็ดที่มีขายเฉพาะที่สนามบินคันไซเท่านั้น!! 
  • รส milk sugar เป็นเนื้อแป้งเพรทเซลกรุบกรอบที่ผสานรสชาตินุ่มนวลของนมกับความกลมกล่อมของเนยเข้มข้นที่จะกระจายไปทั่วปาก เพลิดเพลินไปกับรสชาติอ่อนโยนที่กินได้เรื่อย ๆ ไม่รู้เบื่อ
  • รส sugar butter ความอร่อยรูปแบบใหม่ เป็นรสหวานที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมฟุ้งของเนยและน้ำตาล เหมาะกับใช้กินกับน้ำชาหรือไวน์

    ราคา 600 เยน (36 แท่ง (แบ่งเป็น 6 ซอง ซองละ 6 แท่ง))
Takopatie
  • พูดถึงโอซาก้าก็ต้องนึกถึงทาโกะยากิ Takopatie (たこパティエ) เป็นพายที่ผสมผสานรสชาติดั้งเดิมของทาโกะยากิที่ประกอบไปด้วยผงปลาหมึกฮอกไกโด100% ซอส สาหร่าย และคัตสึโอะบุชิมารวมเข้ากับความหวานอร่อยของแป้งพาย วอลนัทและคาราเมล เกิดเป็นขนมสุดฮิตขนาดพอดีคำชิ้นนี้

    ราคา 648 เยน (12 ชิ้น), 1,296 เยน (24 ชิ้น)
Akafuku Mochi
  • อะคะฟุกุ โมจิ (Akafuku Mochi : 赤福餅) ขนมที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 300 ปี เป็นขนมโมจิสลับเอาไส้ถั่วแดงบดมาห่อแป้งโมจิแทน ตัวขนมจำลองมาจากสายน้ำของแม่น้ำอีซูซุที่ไหลผ่านบริเวณศาลเจ้าอิเสะจิงกุ โดยเส้นสามเส้นบนไส้ถั่วแดงสื่อถึงสายน้ำอันใสสะอาด ส่วนแป้งโมจิสีขาวก็เป็นตัวแทนของก้อนหินเล็ก ๆ ที่ก้นแม่น้ำ

    ราคา 900 เยน (8 ชิ้น) 
Minion in Kansai Cookie Sandwich รส Chocolate Banana
  • Minion in Kansai Cookie Sandwich (ミニオンinカンサイ クッキーサンド チョコバナナ味) แซนด์วิชคุกกี้ลองเดอแชทที่รังสรรค์โดยเชฟทำขนมจากร้าน "Gin no Budou" เป็นขนมไส้ช็อกโกแลตกล้วยประกบด้วยแป้งคุกกี้ลายมินเนี่ยนสุดน่ารัก 

    ราคา 1,404 เยน (12 ชิ้น) 
KS40รสซอสทาโกะยากิ
  • KS40รสซอสทาโกะยากิ (KS40たこ焼きソース味袋) จากร้าน Kakitane Kitchen (かきたねキッチン) เป็นขนมอบกรอบรสทาโกะยากิ ซอสรสหวานกลมกล่อมข้มข้น หอมกลิ่นคัตสึโอะบุชิและสาหร่าย มาในถุงขนาดพอดี ๆ กินได้เพลิน ๆ

    ราคา 432 เยน (1 ถุง)  
SABLE KUBOMI
SABLE KUBOMI เป็นขนมลิมิเต็ดที่วางขายเฉพาะในสนามบินเท่านั้น!! มีให้เลือก 2 รสได้แก่
  • UJI MATCHA SABLE KUBOMI (抹茶ミルクサブレくぼ美) ไส้นามะไวท์ช้อกโกแลตที่นุ่มชุ่มฉ่ำตัดกับแป้งคุกกี้อุจิมัทฉะกรอบ ๆ ที่มีรสขมเป็นเอกลักษณ์ เป็นรสชาติที่เป็นที่ติดอกติดใจทั้งในหมู่ชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 
  • COCOA MILK SABLE KUBOMI (ココアミルクサブレくぼ美) ตัวแป้งผสมผงโกโก้ชั้นเลิศ ส่วนไส้เป็นนามะมิลค์ช็อกโกแลตรสชาติอ่อนละมุน

    ราคา 1,080 เยน (8 ชิ้น) 
Sora no Fuwantoron
  • Sora no Fuwantoron (空のふわんとろん) ขนมรุ่นลิมิเต็ดที่จำหน่ายเฉพาะสนามบินในเขตคันไซเท่านั้น ทำจากไข่สด นม และครีมสด แป้งคาสเทลล่ารสนมเนื้อเนียนที่ทำอย่างพิถีพิถัน ควบคุมอุณหภูมิและเวลาในการอบโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้แป้งที่มีสัมผัสนุ่มเบาละลายในปาก สอดไส้ครีมนมเข้มข้นรสหวาน

    ราคา 780 เยน (6 ชิ้น)  
OSAKA Hana Langue
  • OSAKA Hana Langue (大阪花ラング) ขนมที่โดนเด่นด้วนหน้าตาสุดน่ารัก แป้งคุกกี้กรุบกรอบรูปดอกไม้ที่ทำจากวัถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี มาพร้อมเมอแรงค์แสนอร่อย

    ราคา 583 เยน (3 ชิ้น)  
Jagariko รส Takoyaki Sauce Mayo
  • ไม่ต้องอธิบายมากกับมันฝรั่งอบกรอบจาการิโกะจากคาลบี้ ขนมของฝากยอดนิยมตลอดกาล โดยรส Takoyaki Sauce Mayo (じゃがりこ たこ焼き味ソースマヨ風味) เป็นรสลิมิเต็ดที่มีขายในแถบคันไซเท่านั้น มาในกล่องดีไซน์น่ารักเหมือนกล่องทาโกะยากิ 

    ราคา 997 เยน (8 ห่อ) 
ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!

Article/Image Sources: 関西旅日記
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS