ตัดแว่นใหม่แบบทันใจใน 30 นาทีพร้อมส่วนลดพิเศษ 3 ต่อกับ JINS สาขา Shibuya! พิเศษแนะนำที่เที่ยวหลากสไตล์ในชิบูย่าที่แค่ 30 นาทีคงไม่พอ

Tokyo Shopping Tokyo 2023.10.31
ตัดแว่นใหม่ที่ญี่ปุ่นกับร้านแว่นตาJINS สาขา Shibuya เนรมิตแว่นใหม่ให้คุณได้ใน 30 นาที! พร้อมรับส่วนลดพิเศษไปใช้ระหว่างรอ ไปหาอะไรอร่อย ๆ หรือช้อปปิ้งเบา ๆ แล้วกลับมารับแว่นกันได้เลย!
First Stop: JINS Shibuya
JINS เป็นร้านแว่นตาอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องแว่นคุณภาพดีและราคาถูก ราคากรอบแว่นรวมเลนส์แบบธรรมดาเริ่มต้นที่ 6,600 เยน แถมยังขึ้นชื่อในเรื่องความรวดเร็วในการตัด โดยเคลมว่าสามารถทำเสร็จแบบครอบคลุมทุกขั้นตอนได้เร็วที่สุดภายใน 30 นาที! ซึ่งเป็นบริการที่ตอบโจทย์นักช้อปชาวต่างชาติที่มีเวลาจำกัดมาก ๆ 

ร้าน JINS สาขาชิบูย่าตั้งอยู่กลางย่านชิบูย่า ภายในร้านตกแต่งในสไตล์สุดชิค พนักงานก็พูดได้หลายภาษา พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษหรือจีน (สำหรับลูกค้าชาติอื่น ๆ เช่นคนไทย ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะทางร้านมีเครื่องแปลภาษาแบบ Pocketalk เป็นตัวช่วยเสริม!) แน่นอนว่ามี tax-free และรองรับการจ่ายเงินหลากหลายช่องทาง 

ร้านโปร่งและกว้างขวาง จัดวางสินค้าอย่างสวยหรู สะดวกในการเลือกดูหรือหยิบมาลองใส่ ทั้งยังมีการแปะราคาไว้อย่างชัดเจนเข้าใจง่าย (ราคาบนกรอบแว่นรวมค่าเลนส์ธรรมดาแล้ว) 

JINS Shibuya (JINS渋谷店)
31-1 Udagawacho, Shibuya City, Tokyo
เวลาให้บริการ: 11:00 - 21:00 (เช็คเวลาเพิ่มเติมได้ที่ official website)
การเดินทาง: 5 minutes from Shibuya Station
JINS Shibuya Official Website (jp) | JINS Official Website (jp)

เลือกกรอบแว่นที่ใช่

เมื่อพูดถึงกรอบแว่น เราอาจจะเริ่มเลือกจากวัสดุกรอบ ซึ่งปกติแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ โลหะที่เด่นเรื่องความหรูหราและความทนทาน อะซิเตทที่โดดเด่นเรื่องความเบาและให้ลุคที่ดูสบาย ๆ  และกรอบแว่นที่ใช้วัสดุทั้งสองชนิดรวมกัน 

นอกจากนี้ JINS ยังมีการแบ่งแบบกรอบแว่นออกเป็นไลน์ตามสไตล์ของดีไซน์ คุณสมบัติและฟังก์ชั่นการใช้งาน เช่น ไลน์ CLASSIC เน้นกรอบแว่นดีไซน์เรียบง่าย สวมใส่ได้ยาว ๆ ไม่มีตกยุค, ไลน์ TODAY เน้นกรอบแว่นที่ให้ลุคโดดเด่น เข้ากับเทรนด์แฟชั่นอัปเดตล่าสุด
ไลน์ COLLABORATION เป็นดีไซน์พิเศษที่ทำร่วมกับแบรนด์ คาแรคเตอร์ หรือดีไซเนอร์ชื่อดัง, ไลน์ Airframe ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ในไลน์นี้ยังมีนวัตกรรมใหม่ของแบรนด์ที่ใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง ออกมาเป็นดีไซน์แบบไร้บานพับเพื่อการสวมใส่ที่สบายยิ่งขึ้น, ไลน์ JINS PROTECT กรอบแว่นกันฝุ่น กันละอองเกสรดอกไม้ หรือกรอบแว่นที่ช่วยดูแลความชื้นรอบดวงตา, ไลน์ JINS Switch ให้คุณเปลี่ยนไปใส่แว่นกันแดดได้อย่างง่ายดายเพียงแค่แปะเลนส์แว่นกันแดดแบบแม่เหล็กทับบนกรอบแว่นที่ใส่อยู่
ยิ่งตัวเลือกเยอะ ก็ยิ่งเลือกยากว่าจะซื้ออันไหนดี แต่ก็ทุกปัญหามีทางออก! JINS ได้เตรียมนวัตกรรม JINS BRAIN ที่ใช้ AI เข้ามาช่วยวิเคราะห์ใบหน้าเพื่อค้นหาแว่นตาที่เหมาะที่สุด จะให้ระบบแนะนำดีไซน์ที่เข้ากับรูปหน้าเรา หรือเลือกดีไซน์กรอบแว่นที่เราถูกใจแล้วให้ระบบวิเคราะห์ความเข้ากันกับรูปหน้าเราก็ได้ ซึ่งฟังก์ชั่นนี้มีให้ลองเล่นทั้งจากแท็บเล็ตในร้านและทางออนไลน์ ดังนั้นใครกลัวเวลาไม่พอก็สามารถลองใช้ฟังก์ชั่นนี้จากบ้านที่เลยได้ น่าจะช่วยประหยัดเวลาในการเลือกกรอบแว่นที่ถูกใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เลือกเลนส์แว่น

ที่ JINS มีประเภทของเลนส์ให้เลือกเยอะไม่แพ้กรอบแว่น มีตั้งแต่เลนส์มาตรฐาน เลนส์ที่มีฟังก์ชั่นพิเศษ ไปจนถึงเลนส์ที่เรา custom ได้เอง และเพราะสาขา Shibuya เป็นสาขาใหญ่ จึงมีสต็อกมากกว่าร้านสาขา ๆ ทั่วไป ทำให้เราสามารถเลือกแบบเลนส์พิเศษบางแบบได้ทันที ในขณะที่ถ้าไปสาขาเล็ก ๆ อาจจะใช้เวลารอประมาณหนึ่งสัปดาห์

เลนส์ตัดแสงสีฟ้าสำหรับคนที่ทำงานที่ต้องมองจอทั้งวัน, เลนส์เปลี่ยนสี Photochromic lens หรือที่บางคนเรียกว่าเลนส์ออโต้ที่เปลี่ยนเป็นสีชาโดยอัตโนมัติเมื่อออกมากลางแดด 

แฟชั่นนิสต้าที่ชอบตื่นสายต้องรักสิ่งนี้ กับ CHEEK COLOR LENS เป็นเลนส์สนุก ๆ ที่มีสีชมพูหรือสีแดงอ่อน ๆ เฉพาะบริเวณช่วงล่างของเลนส์ ให้คุณมีลุคเหมือนปัดบลัชออนได้ง่าย ๆ แค่ใส่แว่น!
ถ้าคุณกำลังมองหาเลนส์สี ที่ JINS ก็มีให้เลือกมากกว่า 40 สี! แถมยังมีหลายเฉดอีกต่างหาก! มีตั้งแต่เฉดสีจาง ๆ ที่เหมาะกับการใส่ในชีวิตประจำวันสำหรับเสริมลุคการแต่งตัวโดยไม่เป็นอุปสรรคในการขับรถตอนกลางคืน ไปจนถึงเลนส์สีเข้ม ๆ หรือเลนส์สีสดใสเพื่อลุคที่โดดเด่น

เมื่อเลือกกรอบแว่นและเลนส์ที่ถูกใจได้แล้ว ที่เหลือแค่รอสวย ๆ ประมาณ 30 นาทีก็ได้แว่นกลับบ้านไปง่าย ๆ แล้ว เร็วกว่ารอคิวเข้าร้านข้าวอีก!

สะดวกสบายกับระบบออโต้

ที่ JINS สาขา Shibuya ยังมีอีกหนึ่งนวัตกรรมล้ำ ๆ ที่จะมาช่วยให้การตัดแว่นของคุณสะดวกและรวดเร็วยิ่ง นั่นคือการสั่งแว่นตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายจากเครื่องอัตโนมัติ ถ้าพนักงานติดลูกค้าคนอื่นอยู่หรือบางคนอาจจะตื่นเต้นกับการต้องสื่อสารกับพนักงานเยอะ ๆ เราอาจจะหนีมาใช้เครื่องแทนได้เช่นกัน 

การใช้งานก็ไม่ยากเลยเพราะเครื่องมือเหล่านี้รองรับได้หลายภาษา เพียงแค่กรอกข้อมูลพื้นฐานบนแท็บเล็ต จากนั้นก็ขึ้นไปวัดค่าสายตาที่เครื่องชั้นบน (สามารถให้ทางร้านเช็คค่าสายตาจากแว่นที่ใช้อยู่หรือใช้ใบตรวจค่าสายตาล่าสุดมาแสดงแทนการตรวจวัดด้วยเครื่องในร้านได้) นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกกล่องแว่นสวย ๆ รอก่อนที่แว่นใหม่ของเราจะตัดเสร็จไปพลาง ๆ ก่อนได้อีกด้วย

ข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่อที่ 1 กับบริการ Tax Free ยกเว้นภาษี 10% ทันที! และต่อที่ 2 เพียงแสดงคูปอง QR สุดพิเศษจาก Japankuru ตอนชำระเงิน ก็รับส่วนลดเพิ่มเติม 5% ไปเลย!
พิเศษสุดสำหรับช่วงนี้ กับต่อที่ 3 เพียงมียอดค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 3,900 เยนขึ้นไปรับเพิ่มอีกต่อทันทีกับผ้าเช็ดเลนส์ "Night Voucher" รุ่นลิมิเต็ด ซึ่งสามารถนำไปแสดงที่ร้านค้าและร้านอาหารใกล้เคียงเพื่อรับสิทธิพิเศษ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเป็นภาษาไทยได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ)

เมื่อสั่งตัดแว่นที่ต้องการได้แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเปล่า เราออกไปเดินเล่นฆ่าเวลารอบ ๆ ร้านกันดีกว่า
ใช้ 30 นาทีให้คุ้มค่าไปกับ Night Voucher
สำหรับนักท่องเที่ยวเวลาในญี่ปุ่นทุกนาทีมีค่า จะให้มานั่งแกร่วรอแว่นเสร็จเฉย ๆ 30 นาทีก็ออกจะน่าเสียดายเกินไป ร้านแว่นตา JINS จึงได้นำเสนอโปรเจ็กต์ใหม่ที่มืชื่อว่า JINS 30min Night Walk เป็นโปรเจ็คสนุก ๆ ซึ่งแนะนำที่เที่ยวยามค่ำคืนในรัศมีใกล้ ๆ ร้าน JINS โปรเจ็คนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะสาขาชิบูย่าเท่านั้น แต่ยังมีจัดที่สาขาใหญ่อื่น ๆ ในโตเกียว, โอซาก้า, เกียวโต, ฮอกไกโด ไปจนถึงฟุคุโอกะเลยทีเดียว

พิเศษขึ้นไปอีกสำหรับสาขาชิบูย่า! เพราะที่สาขานี้ยังมีการมอบ "Night Voucher" สำหรับรับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษในร้านค้าใกล้ ๆ เพิ่มเติมมาอีกด้วย!

Image Source: JINS 30min Night Walk

มีอะไรให้ทำมากมายเหลือเกินในชิบูย่า สุดท้ายแล้วอาจจะเป็นแว่นตาใหม่เอี่ยมของเราก็ได้ที่ต้องเป็นฝ่ายนอนรอในร้าน (หัวเราะ)

เที่ยวชิบูย่าจากมุมสูง!

พูดถึงชิบูย่าก็ต้องนึกถึง 5 แยกชิบูย่าซึ่งเป็นจุดที่มีฝูงชนเดินหลั่งไหลกันแถบตลอดทั้งวันจนได้รับชื่อเล่นว่า Shibuya Scramble ด้วยทำเลที่อยู่ติดกับสถานีชิบูย่า ทำให้กลายเป็นจุดที่ใคร ๆ ก็ต้องเดินผ่านไปโดยปริยาย แน่นอนว่าการถ่ายรูปกลาง 5 แยกเป็นช็อตที่จะขาดไปไม่ได้ แต่เทรนด์ล่าสุดคือการขึ้นไปชม 5 แยกที่ดังที่สุดในโลกจากมุมสูง! 

Shibuya Sky เป็นจุดชมวิวบนตึก Shibuya Scramble Square ที่นี่เป็นจุดยอดนิยมสำหรับการชมทิวทัศน์ของชิบูย่าและโตเกียวจากมุมสูง แน่นอนว่าช่วงที่ฮอตที่สุดคือช่วงพระอาทิตย์ตก วิวเมืองตอนกลางคืนที่อาบย้อมไปด้วยแสงไฟและป้ายนีออนก็สวยงามราวกับฉากในหนังสักเรื่อง เป็นจุดชมวิวที่น่าเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืนเลยทีเดียว 

ไปต่อกันที่สวนลอยฟ้ากลางเมืองอีกแห่งหนึ่ง กับ MIYASHITA PARK สวนสาธารณะลอยฟ้าเหนือแหล่งช็อปปิ้งสุดอินเทรนด์ พื้นที่สีเขียวบนดาดฟ้าชั้น 4 (พร้อมสตาร์บัคส์) ก็เป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของชาวชิบูย่า เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟ พักถ่ายรูปสวย ๆ กับบรรยากาศสีเขียวกลางเมืองใหญ่

Shibuya Sky (渋谷スカイ)
Shibuya Scramble Square, 2-24-12 Shibuya, Shibuya City, Tokyo
เวลาให้บริการ: 10:00 - 22:30
Official Website (jp)

Miyashita Park (宮下パーク)
6-20-10 Jingumae, Shibuya City, Tokyo
เวลาให้บริการ: 8:00 - 23:00
Official Website (jp)

คอเกมและอนิเมะต้องไม่พลาดกับช็อปมาริโอ้และแทงค์มิวทูที่โปเกมอนเซนเตอร์

สำหรับเพื่อนร่วมทริปที่อยากหาร้านเดินรอระหว่างสายแฟชั่นตัดแว่น เพียงเดินจากร้าน JINS สาขา Shibuya ไปไม่ใกล้ จะมีร้าน Mandarake หนึ่งในร้านจำหน่ายมังงะ อนิเมะ และสินค้าที่เกี่ยวข้องทุกรูปแบบให้ได้เข้าไปเดินดูของเพลิน ๆ 

แต่สำหรับสายเกมและสายอนิเมะที่อยากเที่ยวแบบจริงจัง ก็ต้องที่นี้เลยกับห้าง Parco สาขาชิบูย่า ที่ชั้น 6 ของห้าง Parco เป็นแหล่งรวมร้านขายของอนิเมะและเกมชื่อดัง แวะถ่ายรูปกับมาริโอก่อนเข้าไปช้อปในร้าน Nintendo แวะดูมิวทูที่นอนหลับอยู่ในแทงค์ก่อนไปช้อปปิ้งที่ Pokemon Center นอกจากนี้ก็ยังมี Jump Shop, Capcom Store และช็อป AniBirth (ช็อปค่ายอนิเมะของดิจิมอน, พรีเคียว) โดยชั้น 6 วันเสาร์, อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เปิดให้บริการถึง 21.00 น. กันเลยทีเดียว 

สำหรับสายกิน ที่ชิบูย่าก็มีร้านราเม็งเด็ด ๆ หลายร้านให้เลือกจนตาลาย เช่นร้าน Kipposhi ที่ขึ้นชื่อในเรื่องราเม็งในซุปสีฟ้าสดใส ร้าน Dogenzaka Mammoth สำหรับคนที่ชอบราเม็งแบบดั้งเดิม แต่แตกต่างด้วยสไตบ์สึเคเมน (ราเม็งแบบแยกซุป) อร่อยจนหยุดไม่ได้กับเส้นบะหมี่เหนียวนุ่มและน้ำซุปที่เข้มข้น

Shibuya Parco (渋谷PARCO)
15-1 Udagawacho, Shibuya City, Tokyo
Hours: 11:00 - 21:00
Official Website (jp)

Mandarake Shibuya (まんだらけ 渋谷店)
31-2 Udagawacho, Shibuya City, Tokyo
เวลาให้บริการ: 12:00 - 20:00
Official Website (jp)

Kipposhi (吉法師)
1-11-5 Jinnan, Shibuya City, Tokyo
เวลาให้บริการ: 11:30 - 15:00 / 18:00 - 22:00
Official Website (jp)

Dogenzaka Mammoth (道玄坂マンモス)
2-10-1 Dogenzaka, Shibuya City, Tokyo
เวลาให้บริการ: 11:30 - 22:00
Tabelog Page

ตามล่าหาฮาจิโกะแบบx3!

รูปปั้นฮาจิโกะเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เมื่อพูดถึงชิบูย่า รูปปั้นตั้งอยู่บริเวณระหว่างสถานีชิบุยะและ 5 แยกชิบุยะ เป็นรูปปั้นที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงความซื่อสัตย์ของฮาจิโกะสุนัขตัวจริงที่มีชีวิตอยู่ในช่วงทศวรรษปี 1920 และ 1930 ซึ่งเดินทางมารับเจ้าของ (ฮิเดซาบุโระ อุเอโนะ) ที่หน้าสถานีชิบุยะทุกวันเป็นเวลากว่า 10 ปีไม่เคยขาด แม้ผู้เจ้านายจะตายจากไปแล้วแต่ฮาจิโกะก็ยังคงเดินมารอรับเจ้านายของมันเช่นเคย ภาพนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก 

ด้วยความที่เป็นสัญลักษณ์ประจำถิ่น ทำให้ในชิบูย่ามีรูปปั้นฮาจิโกะตัวอื่น ๆ งอกตามออกมาอีก เช่นฮาจิโกะปลิวลมที่ด้านหน้า Tower Records ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของร้าน หรือฮาจิโกะที่ Shibuya Mega Don Quijote (สาขานี้เปิด 24 ชม. ด้วยนะ)

แต่ก็ยังไงอย่าเที่ยวเพลินจนลืมกลับไปแว่นนะ (ร้าน JIN เปิดถึง 21.00 น.)

Hachiko Statue (ハチ公像)
2-1 Dogenzaka, Shibuya City, Tokyo

Tower Records Hachiko (タワーレコードのハチ公)
1-22-14 Jinnan, Shibuya City, Tokyo
เวลาให้บริการ: 11:00 - 22:00
Official Website (jp)

Mega Don Quijote Shibuya (MEGAドン・キホーテ 渋谷本店)
28-6 Udagawacho, Shibuya City, Tokyo
เวลาให้บริการ: 24/7
Official Website (jp)
กลับไปเอาแว่นใหม่ที่ JINS
หลังจากเที่ยวชิบูย่าแบบสั้นๆ ก็ได้เวลาวนกลับไปเอาแว่นตาที่นอนรออยู่ที่ร้านแล้ว! สำหรับ JIN สาขาชิบูย่าแว่นตาที่ตัดเสร็จเรียบร้อยแล้วจะถูกเก็บไว้ในล็อคเกอร์รับสินค้าแบบบริการตนเอง เพียงสแกนโค้ด QR ประตูล็อคเกอร์ก็จะเปิดออก เท่และไฮเทคจนนาทีสุดท้ายกันเลยทีเดียว!

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS