ชมภูเขาไฟฟูจิแบบพาโนราม่า ที่คาบสมุทรอิซุ

Chubu Tour ภูเขาไฟฟูจิ 2020.10.08
เวลาจะไปชมภูเขาไฟฟูจิมักจะไปที่ไหนกันบ้าง ที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปชมภูเขาไฟฟูจิก็จะมีทั้ง ฮาโกเนะ คาวากุจิโกะ ก็จะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบใกล้ๆ แต่ถ้าอยากได้ภาพแบบพาโนราม่า มองเห็นทั้งภูเขาไฟฟูจิ ทะเล ภูเขา และบ้านเมืองพร้อมๆกันจะต้องไปที่ไหน?
บริเวณคาบสมุทรอิซุ จังหวัดชิซุโอกะ มีชื่อเสียงเรื่องออนเซ็น, วาซาบิ, ภูเขาโอมุโระ,  illumination ที่ยิ่งใหญ่ของ Izu Granpal Park และ Izu no Kuni Panorama Park จุดชมภูเขาไฟฟูจิแบบพาโนราม่า

ซึ่งที่ที่เราจะพาไปวันนี้ก็คือ Izu no Kuni Panorama Park ที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เต็มๆ แถมยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย การเดินทางไปก็ไม่ยาก หากนั่งรถสาธารณะก็นั่งรถไฟมาลงยังสถานี Izu-Nagaoka และต่อรถบัสประมาณ 15 นาที ลงที่ป้าย Izu no Kuni Shiyakusho mae และเดินต่ออีก 1 นาที จากนั้นก็สามารถซื้อตั๋วเพื่อขึ้นกระเช้า ไปยัง Izu no Kuni Panorama Park
แค่เพียงระหว่างทางการขึ้นกระเช้าก็ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิอยู่ไกลๆ ทั้งรู้สึกตื่นเต้นและกลัวนิดๆ (เพราะกระเช้าค่อนข้างสูง สำหรับคนกลัวความสูงอย่างเรา) แต่เมื่อกระเช้าพาเรามาส่งยังจุดหมาย สิ่งแรกที่เห็นและต้อนรับเราเลยก็คือ ภูเขาไฟฟูจิ! ที่สูงตระหง่าน พร้อมกับทะเลและเมืองด้านล่าง แม้ว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 2 ที่เราเห็นภูเขาไฟฟูจิ แต่มันก็ยังทำให้เราตื่นเต้นได้เสมอ 
  • บริเวณแรกที่เราได้เห็นภูเขาไฟฟูจินั้น มีกล้องส่องทางไกลแบบหยอดเหรียญ สำหรับคนที่อยากเห็นภาพของภูเขาไฟฟูจิแบบใกล้ๆด้วย โชคดีมากในวันที่เราไปนั้นแทบจะไม่มีก้อนเมฆเลย ท้องฟ้าเปิดสุดๆ ได้เห็นฟูจิชัดเจน แบบไม่มีอะไรมากั้น ทำให้ภาพที่ออกมาส่วนใหญ่เป็นภาพโทนสีฟ้า
  • Hyakutai Jizouson รูปปั้นหิน

    ​นอกจากจะมีวิวภูเขาไฟฟูจิสวยๆให้ดูแล้ว ที่นี่ยังมีสวน สนามเด็กเล่น ศาลเจ้า จุดแช่น้ำร้อนที่ขา และร้านอาหาร
  • เขาคัตสึรากิ (Katsuragi Mount) ที่มีความสูง 452 เมตร
  • และมาถึงจุดที่เราคิดว่าน่าจะเป็นไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ ที่นั่งรับประทานอาหาร บริเวณระเบียง เพราะนอกจากจะได้กินอุด้งร้อนๆ ที่ราคาไม่แพงแล้ว ระหว่างที่กินนั้นก็สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิอยู่ตรงหน้า พร้อมกับทะเล และเมืองด้านล่าง เรียกได้ว่าเป็นวิวหลักล้านเลยจริงๆ เราใช้เวลานั่งอยู่ตรงนี้นานพอสมควร เพราะวันที่ไปนั้นเป็นวันธรรมดาในฤดูหนาว คนจึงไม่ค่อยออกมาเที่ยวกันสักเท่าไร ซึ่งถือว่าการมาดูภูเขาไฟฟูจิของเราครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และประทับใจมากที่สุด ซึ่งหากมีเพื่อนหรือใครอยากที่จะมาชมภูเขาไฟฟูจิ เราจะแนะนำที่นี่เป็นอันดับแรกเลย
  • ที่มารูปภาพ: Izu no Kuni Panorama Park


    หากใครขึ้นไปถึงแล้วยังรู้สึกงงๆว่าจะเริ่มเดินจากทางไหนดี ลองเดินตามเส้นทางที่มีเขียนแนะนำไว้ก็ได้นะ
ครั้งหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนหรือจะพาไปกินอะไรอร่อยๆในญี่ปุ่น ก็สามารถติดตามจาก Japankuru ได้ทาง facebook
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS