เที่ยวนิเซโกะ เล่นสกี สโนว์บอร์ด แช่ออนเซ็น ในเมืองเล็กๆของฮอกไกโด

Hokkaido Tour นิเซโกะ 2020.10.15
หากพูดถึงฮอกไกโดต้องนึกถึงอากาศเย็นๆ หิมะ และอาหารอร่อยๆ วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปรู้จักกับเมืองเล็กๆในฮอกไกโดที่จะทำให้คุณรักฮอกไกโดมากยิ่งขึ้น
ที่มารูปภาพ: Niseko Resort Tourist Association
นิเซโกะ (Niseko) เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ในเขตชิริเบชิ (Shiribeshi) อยู่ห่างจากเมืองซัปโปโรประมาณ 2 ชั่วโมง เต็มไปด้วยธรรมชาติและวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งภูเขาโยเท (Yotei Mountain) ภูเขานิเซโกะ อันนุปุริ (Niseko-Annupuri) กิจกรรมปีนเขา ล่องแก่งในฤดูร้อน การเล่นสกีในฤดูหนาว รวมถึงออนเซ็น
ที่มารูปภาพ: Niseko United
ฤดูกาลที่คนนิยมไปเที่ยวมากที่สุดก็คือ ฤดูหนาว เพราะหิมะของที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นหิมะที่นุ่มละเอียดและมีความสวยงาม พร้อมทั้งวิวธรรมชาติที่สะกดสายตา เป็นที่นิยมทั้งกับชาวญี่ปุ่นเองและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่นิเซโกะมีที่เล่นสกีทั้งหมด 4 แห่ง คือ Niseko Annupuri Area, Niseko Village Area, Niseko Grand HIRAFU Area และ Niseko HANAZONO Resort Area มีระดับการเล่นที่ยากง่ายแตกต่างกันไป 
ที่มารูปภาพ: Niseko Central
นอกเหนือจากฤดูหนาวที่คนนิยมไปเล่นสกีและสโนว์บอร์ดแล้ว ในฤดูร้อนก็ยังมีกิจกรรม outdoor อย่างล่องแก่ง ปั่นจักรยาน และการปีนเขาในบริเวณของ Niseko-Annupuri และ Mount Yotei ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ ที่เป็นหนึ่งใน 100 ภูเขาชื่อดังของญี่ปุ่น (หนังสือ One Hundred Mountains of Japan) บางครั้งมีการเรียกภูเขานี้ว่า  Ezo Fuji (Ezo เป็นชื่อเก่าของเกาะฮอกไกโด) เนื่องจากมีหน้าตาคล้ายกับภูเขาไฟฟูจินั่นเอง
ที่มารูปภาพ: Hokkaido-Lion
เมื่อไปทำกิจกรรม outdoor มาทั้งวัน ทำกิจกรรมสนุกสุดเหวี่ยงกันมาแล้ว ก็ได้เวลาของการผ่อนคลาย แช่น้ำร้อนในออนเซ็น ให้กล้ามเนื้อคลายตัว และได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ที่ออนเซ็น นอกจากที่สำหรับคนที่ชื่นชอบในการแช่ออนเซ็น ที่นิเซโกะยังมี Niseko Yu Meguri Pass ที่สามารถใช้ในการเข้าออนเซ็น โดยต้องเลือกซื้อพาสที่มีเงื่อนไขตรงกับออนเซ็นที่เราอยากเข้า ก็จะช่วยประหยัดค่าเข้าออนเซ็นไปได้อีกหน่อย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
นอกจากกิจกรรม outdoor แล้ว ที่นี่ก็มีกิจกรรม indoor ให้ทำด้วยเช่นกัน ทั้งพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ที่ Arishima Takeo Memorial Museum, Kida Kinjiro Museum of Art และอีกหลายแห่งในเมืองนิเซโกะ
และถ้าคุณเป็นนักชิม ต้องไม่พลาดอาหารอร่อยๆและของขึ้นชื่อของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น Niseko Milk Kobo ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากนม ทั้งไอศครีมนม โยเกิร์ตพร้อมดื่ม โรลเค้ก ชีสทาร์ต, Niseko Cheese Factory จำหน่ายชีสหลากชนิด ซึ่งบางชนิดนั้นได้รับรางวัล Japan Cheese Award และเป็นชีสที่เสริฟบนเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส ของสายการบิน Japan Airlines อีกด้วย การรันตีด้วยคุณภาพขนาดนี้ ยังไงก็พลาดไม่ได้
 ไปเที่ยวฮอกไกโดคราวหน้าใส่นิเซโกะเข้าไปในแพลนด้วยสัก 1-2 วัน ไม่ว่าจะเล่นสกีบนหิมะนุ่มๆ แช่ออนเซ็นในบรรยากาศสบายๆ แล้วตบท้ายด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมแสนอร่อย รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องรัก

ติดตามเรื่องราวสนุกๆจาก Japankuru ได้ทาง facebook
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS