รวม 5 กิจกรรม และ สถานที่เที่ยวเด็ด ย่านอุเอโนะ

Tokyo Tour อุเอโนะ 2022.04.18
ดูแพนด้าคู่แฝดแห่งสวนสัตว์อุเอโนะ เดินสบายๆในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ชอปปิ้งจุใจที่ตลาดอาเมะโยโกะ ไปจนถึงกินดื่มยามค่ำคืน แบบคนโตเกียว !
บรรยากาศ ตลาดอาเมะโยโกะ

Photo by Sophia

เหมือนกับหลายๆย่านในโตเกียว อุเอโนะมีส่วนผสมของบรรยากาศความเก่าและความใหม่ มีย่านร้านค้าเก่าแก่ แต่ก็สอดแทรกไปด้วยตึกห้างสรรพสินค้าที่สร้างใหม่ ถือเป็นย่านร้านค้ายอดนิยมทั้งคนญี่ปุ่นเอง และ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างคนไทยเรา .. สมัยก่อนอุเอโนะถือว่าเป็นย่าน「ชิตะมาจิ」(下町) หรือหมายถึงย่านของชนชั้นล่าง มีทั้งตลาด สถานบันเทิงยามค่ำคืน และ ร้านอาหารกิน-ดื่ม แต่ทุกวันนี้อุเอโนะเต็มไปด้วยนักเดินทางที่ต้องการมาท่องเที่ยว จับจ่ายซื้อของ หาของอร่อยๆทานที่ตลาดอาเมะโยโกะ หรือใช้วันหยุดสุดสัปดาห์กับครอบครัว สวนอุเอโนะมีทั้งสวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ และ ยังขึ้นชื่อในช่วงเดือนมีนา-เมษาของทุกปีในเทศกาลชมดอกซากุระ .. ทำให้อุเอโนะเป็นจุดหมายปลายทางของทุกช่วงวัย ! มีกิจกรรมให้ทำมากมายตั้งแต่เช้ายันเย็น
① ชอปปิ้งกันที่ตลาดอาเมะโยโกะ

Photo by Sophia

ประวัติศาสตร์ย่านอุเอโนะ เริ่มต้นกันที่ตลาดอาเมะโยโกะ ! หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า「อาเมยะ-โยโกะโจะ」(アメヤ横丁) ถนนทอดยาวตั้งแต่สถานีอุเอโนะ เรียบทางรถไฟไปจนถึงสถานีโอคาจิมาจิ มีร้านค้าสตรีทฟู๊ดเรียงรายเต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ มีทั้งอาหารนานาชาติ ผัก ผลไม้สด อาหารทะเลสด อาหารนำเข้า และ ร้านขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม หรือแม้แต่กระทั่งร้านเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ เครื่องหนัง ทุกอย่างที่ต้องการวางขายอยู่ที่นี่ที่เดียว ตลาดอาเมะโยโกะ ก่อตั้งขึ้นโดยใช้พื้นที่แต่เดิมที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังของแหล่งช็อปปิ้งและย่านที่อยู่อาศัยจากสงคราม ช่วงแรกร้านค้าต่างๆได้สร้างแผงขายของชั่วคราวขึ้นมา แต่ไปๆมาๆก็ยืดยาวมาจนปัจจุบัน ระยะทางจากสถานีอุเอโนะ ไปจนถึงสถานีโอคาจิมาจิ ใช้เวลาเดินเท้าเพียงแค่ 10 นาที แต่หากแวะซื้อของ ทานข้าวแล้ว จะใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมงก็สามารถเดินได้ครบถ้วน แนะนำให้เริ่มเดินจากสถานีอุเอโนะ ซื้อของไปตามซอกซอยภายในตลาด และไปจบที่สถานีโอคาจิมาจิ ที่มีห้างสรรพสินค้าตั้งเรียงกันยาว มีทั้งสินค้าแบรนด์เนม ร้านยูนิโคลตึกใหญ่ หรือตึกม่วงที่คนไทยนิยมก็ตั้งอยู่ที่นี่เช่นกัน

ตลาดอาเมะโยโกะ (Ameya-Yokochō アメヤ横丁/アメ横)
10 Ueno, Taito City, Tokyo
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
② ผ่อนคลาย เดินเล่นที่สวนอุเอโนะ
สวนสาธารณะสุดฮิตตลอดปี มีกิจกรรมมากมาย เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น บึงบัวขนาดใหญ่ ช่วงเช้าจะเห็นชาวญี่ปุ่นนิยมมาวิ่งออกกำลังกาย และนั่งจิบกาแฟท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ แต่ช่วงที่คนนิยมมากที่สุดหนีไม่พ้นช่วงเดือนมีนา-เมษาของทุกปีในช่วงที่ดอกซากุระบานสะพรั่ง ชาวญี่ปุ่นนิยมมานั่งใต้ต้นซากุระ ชมดอกไม้ และดื่มด่ำกับบรรยากาศการเริ่มต้นใหม่กันแทบไม่มีที่ว่าง

สวนอุเอโนะ (Ueno Park 上野恩賜公園)
Uenokoen, Taito City, Tokyo
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
③ ต่อคิวดูแพนด้าแฝดสุดน่ารัก แห่งสวนสัตว์อุเอโนะ

Photo by Sophia

สวนสัตว์อุเอโนะ ถือเป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ก่อตั้งขึ้นเมื่อช่วงปี ค.ศ.1882 มีสัตว์กว่า 400 สายพันธุ์ รวมๆแล้วประมาณ 3,000 ตัว ถือว่าเป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่กลางเมือง (เดินรอบๆดูสัตว์ไปเรื่อยๆอาจจะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง) เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก หรือสายรักสัตว์ที่แท้จริง มีสัตว์แปลกๆที่ไม่มีที่ไทย รวมทั้งแพนด้าฝาแฝดสุดโด่งดัง ! ที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อปี 2021 ชื่อน้อง「เชาเชา (シャオシャオ・暁暁)」และ「เลเลย์ (レイレイ・蕾蕾)」 แพนด้าถือเป็นมาสคอตของสวนสัตว์ที่นี่ มีทั้งตุ๊กตา และ สินค้าแพนด้าวางขายเต็มไปหมด ! ใบ้ให้ว่าตุ๊กตามีตั้งแต่ไซส์ตอนคลอดออกมาที่ทำเท่าขนาดตัวจริงและน้ำหนักจริงของน้อง สุดแสนจะน่ารัก !

ราคาค่าตั๋วเข้าสวนสัตว์อุเอโนะ
ผู้ใหญ่อยู่ที่ราคา 600 เยน
ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) ราคา 300 เยน
เด็กประถม ราคา 200 เยน (หรือหากเป็นเด็กประถมที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สามารถเข้าชมได้ฟรี)

สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoo 上野動物園)
9-83 Uenokoen, Taito City, Tokyo
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
④ สายพิพิธภัณฑ์ ห้ามพลาด

Photo by Sophia

สายพิพิธภัณฑ์พลาดไม่ได้ ! เดินมาจากสถานีอุเอโนะ ทางออก สวนอุเอโนะจะพบกับ พิพิธภัณฑ์ศิลปะโตเกียว ที่มีการจัดแสดงผลงานของศิลปินญี่ปุ่น การจัดการแข่งขันศิลปะระดับชาติ จัดคัดลายมือ หรืองานแสดงโชว์วิทยานิพนธ์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปะโตเกียวหมุนเวียนตลอดปี และหากเดินผ่านมาอีกนิดจะพบกับ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ โตเกียว ที่ประกอบไปด้วยตึกใหญ่ 5 หลัง แต่ละหลังจัดแสดงโบราณวัตถุ โครงกระดูกไดโนเสาร์ สัตว์สตัฟฟ์ จากของทั้งญี่ปุ่นและเอเชีย รวมทั้งยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตและเทคโนโลยี

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์การเยื่ยมชมพิพิธภัณฑ์ที่แตกต่างออกไป เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของโตเกียวและอุเอโนะ เราแนะนำให้ไปที่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมชิตามาจิ ! (Shitamachi Fuuzokushiryokan下町風俗資料館) ที่จัดแสดงจำลองชีวิตผู้คนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในเมือง บ้านเรือนสมัยโบราญ ให้ดูอย่างจุใจ

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ (National Museum of Nature and Science ,国立科学博物館)
เวลาทำการ : 9:00 - 17:00 น.
วันหยุด : ปิดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เว็บไซต์ (มีภาษาไทย)

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum ,東京国立博物館)
เวลาทำการ : 9:00-17:00 น.
วันหยุด : ปิดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

พิพิธภัณฑ์หลวงอุเอโนะ (The Ueno Royal Museum ,上野の森美術館)
เวลาทำการ : 10:00 - 17:00 น. (อาจมีปรับเปลื่ยนตามนิทรรศการต่างๆ)
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

พิพิธภัณฑ์ชิตะมาจิ (Shitamachi Museum ,台東区立下町風俗資料館)
เวลาทำการ : 09:30 - 16:30 น.
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
⑤ หาของอร่อย ดื่มด่ำกับบรรยากาศร้านข้างทาง

Photo by Sophia

หลังจากเพลิดเพลินกับสวนสาธารณะ สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ และตลาดมาทั้งวัน อุเอโนะก็เป็นสถานที่เหมาะสำหรับการจิบเบียร์เย็นๆ และนั่งแฮงเอ้าท์ยามค่ำคืนแบบสบายๆ มีทั้งอาหารท้องถิ่น ยากิโทริ และร้านโอโคโนมิยากิ(พิซซ่าญี่ปุ่น) แสนอร่อย
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS