THE WORLD CAFE by JAPANKURU SUPPORTERS (JKS)

Tokyo Culture Tokyo 2023.12.01
ในที่สุดกิจกรรมที่ได้รับความร่วมมือระหว่าง English Cafe Mickey House คาเฟ่หลากหลายภาษาที่ตั้งอยู่ที่ทาคาดะโนะบาบะและ JAPANKURU SUPPORTERS ก็ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก
คอมมูนิตี้สำหรับชาวต่างชาติที่เรียกว่า "JAPANKURU SUPPORTERS" ซึ่งมีชาวต่างชาติทั้ง จีน ไทย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์และยังมีบริษัทพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกันทั้ง เวียดนาม, อินเดีย, อเมริกาและยุโรป และในปัจจุบันยังมีชาวต่างชาติมากกว่า 40,000 คนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น เรามุ่งมั่นที่จะให้มีการสื่อสารแลกเปลี่ยนสำหรับชาวต่างชาติที่ใช้ชีวิตอยู่ในญี่ปุ่น ดําเนินการโดย Global Daily ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับกิจกรรมและประสบการณ์ที่หลากหลายสําหรับชาวต่างชาติในญี่ปุ่น เช่น ทัวร์ท่องเที่ยว, แหล่งกินแหล่งช้อปปิ้ง, อาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของญี่ปุ่น
English Cafe Mickey House(ต่อไปนี้จะเรียกว่า Mickey House) คาเฟ่หลายภาษาตั้งอยู่ที่ทาคาดะโนะบาบะที่เราร่วมงานกันในครั้งนี้ ที่นี่มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนด้วยภาษาที่หลากหลายทุกวัน ไม่ใช่แค่เพียงภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังมีภาษาจีน เกาหลี ไทย เวียดนาม ฝรั่งเศส ฯลฯ ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ยังมีภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมมีตั้งแต่นักเรียนต่างชาติไปจนถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก 
งานอีเวนต์แลกเปลี่ยนนานาชาติโดย Mickey Houseและ JKS ได้จัดขึ้นในวันที่ 18 พ.ย.
แรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เกิดการร่วมมือกันในการจัดงานครั้งนี้ เกิดจากเจ้าของ Mickey House ได้เข้าร่วมอีเวนต์การแลกเปลี่ยนนานาชาติฤดูร้อนในครั้งก่อนนั่นเอง 今年の夏に開催した在留イベント แต่เดิม JKS มีศูนย์กลางอยู่ในกลุ่มเอเชีย ในขณะที่ Mickey House มีคอมมูนิตี้ที่มีความแข็งแกร่งสำหรับโซนยุโรปและอเมริกา เรารอคอยที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในอนาคตที่จะเกิดขึ้นจากการร่วมมือกัน
เพื่อเป็นการละลายพฤติกรรมผู้เข้าร่วมในอีเวนต์ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เกมส์แรกที่เล่นร่วมกัน คือเกมส์ Kahoot ซึ่งร่วมกันแข่งเป็นทีม ในขณะที่มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันยังสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารว่างและของหวานที่ทางเจ้าของ Mickey House จัดทำเตรียมไว้ด้วยตัวเองอีกด้วย ผู้เข้าร่วมในครั้งนี้ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมจากนานาชาติ โดยมีผู้เข้าร่วมจากจีน ไต้หวัน เวียดนาม ไทย อเมริกา และญี่ปุ่น 
ในระหว่างเกมส์ Kahoot! มีการถามคำถามเกี่ยวกับประเทศต่างๆ เช่น จีน ไต้หวัน เวียดนาม ไทย เป็นต้นและมีการมอบของรางวัลให้กับทีมที่ชนะ
และเนื่องจากการที่มีผู้คนจากหลากหลายชาติมารวมตัวกัน ในระหว่างการตอบคำถาม 
มีเรื่องที่น่าประทับใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นต่างฝ่ายต่างพูดกันว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ยินเรื่องนี้!''
ทุกคนมีรอยยิ้มและพูดคุยเกี่ยวกับประเทศของตนเอง“จริงๆแล้วนี่คือเรื่องราวของประเทศของฉัน…”
หลังจากการละลายพฤติกรรมแล้วทุกคนดูสนิทสนมกันมากขึ้นและสื่อสารกันด้วยภาษาญี่ปุ่นซึ่งหลังจากการสุ่มแลกเปลี่ยนทีมกันแล้วหลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษ
นี่เป็นครั้งแรกของอีเวนต์ JKS ที่เราสามารถทำความรู้จักกันและกระชับมิตรภาพของเราให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นผ่านภาษา
ที่ผ่านมาอีเวนต์ของ JKS ส่วนใหญ่มีการแลกเปลี่ยนภายในเอเชีย และบทสนทนาส่วนใหญ่เป็นภาษาจีนหรือญี่ปุ่น
แม้ว่าการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้เข้าร่วม แต่ต่างฝ่ายต่างก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะสื่อสารแลกเปลี่ยนเพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในทีมลึกซึ้งยิ่งขึ้น
“ทำไมคุณถึงมาที่ญี่ปุ่น” ผู้เข้าร่วมมีความสนใจในการถามคำถามซึ่งกันและกัน ผู้ที่เพิ่งมาอยู่ญี่ปุ่นไม่นานขอคำแนะนำจากผู้ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นเป็นเวลานาน รู้สึกได้ถึงความรักที่พวกเขามีต่อญี่ปุ่นเมื่อพวกเขาพูดถึงวันแรกที่พวกเขามาญี่ปุ่นด้วยดวงตาเป็นประกาย
เมนูของว่างประกอบด้วยอาหารจานพิเศษที่ขึ้นชื่อทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ทาปานาท (มะกอกดำ,แอนโชวี่) กัวคาโมเล่,ซัลซ่า,ฮัมมูส,พิซซ่า และมีบราวนี่เป็นของหวาน
อาหารที่ปรุงเองโดยภรรยาของเจ้าของร้านซึ่งมาจากฝรั่งเศสทางตอนใต้ ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ฉันเองก็อยากกินอีก!!
  • บราวนี่ที่เจ้าของทำเอง
  • สมาชิกของทีมผู้ชนะได้รับบัตรเข้าชม TOKYO MEGA ILLUMI 
เรากำลังมีแพลนที่จะร่วมมือจัดอีเวนต์กับ Mickey House อีกครั้งในอนาคต!
แต่ก่อนหน้านั้น... เราจะจัดอีเวนต์คริสต์มาสในวันที่ 16 ธันวาคมนี้
จากนี้ไป JKS จะมีกิจกรรมทุกเดือน! ขอให้ทุกคนตั้งตารอได้เลย!
ข้อมูลเพิ่มเติม
ร้าน Mickey House มีคลาสญี่ปุ่นทุกสัปดาห์ วันพุธและวันเสาร์
ใครก็ตามที่ต้องการพูดหรือเรียนภาษาญี่ปุ่นสามารถเข้าร่วมที่นี่ได้ ยินดีต้อนรับทุกชาติทุกภาษา
อย่าลืมมาเข้าร่วมกับเรานะคะ
หรือหากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและการเดินทางก็สามารถติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง X (Twitter) และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS