สุขสันต์วันคริสต์มาสล่วงหน้าจาก JAPANKURU SUPPORTERS (JKS)

Tokyo Culture 2024.01.09
ปาร์ตี้คริสต์มาสในห้องจัดเลี้ยงที่สามารถมองเห็นวิวของ Tokyo Sky Tree♪
ก่อนอื่นขอแนะนำ คอมมูนิตี้สำหรับชาวต่างชาติที่เรียกว่า "JAPANKURU SUPPORTERS" ซึ่งมีชาวต่างชาติทั้ง จีน ไทย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์และยังมีบริษัทพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกันทั้ง เวียดนาม, อินเดีย, อเมริกาและยุโรป และในปัจจุบันยังมีชาวต่างชาติมากกว่า 40,000 คนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น เรามุ่งมั่นที่จะให้มีการสื่อสารแลกเปลี่ยนสำหรับชาวต่างชาติที่ใช้ชีวิตอยู่ในญี่ปุ่น ดําเนินการโดย Global Daily ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับกิจกรรมและประสบการณ์ที่หลากหลายสําหรับชาวต่างชาติในญี่ปุ่น เช่น ทัวร์ท่องเที่ยว, แหล่งกินแหล่งช้อปปิ้ง, ผลิตภัณฑ์อาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของญี่ปุ่น
ในปีนี้เราเริ่มจัดกิจกรรมเพื่อการสื่อสารแลกเปลี่ยนสำหรับชาวต่างชาติ และกิจกรรมสุดท้ายของปีนี้คือ 『ปาร์ตี้แลกเปลี่ยนของขวัญคริสต์มาส』นั่นเอง
กิจกรรมนี้จัดขึ้นเนื่องในโอกาสเทศกาลคริสต์มาส โดย JKS ยังได้มอบของขวัญเล็กๆน้อยๆให้กับผู้เข้าร่วมงานที่แต่งกายด้วยสีแดง,เขียวและขาวซึ่งเข้ากับบรรยากาศในวันคริสต์มาสอีกด้วย
ผู้เข้าร่วมยังได้รับที่คาดผมหูแมวแบบพิเศษของ JAPANKURU อีกด้วย!
ผู้เข้าร่วมอีเวนต์บางท่านถึงกับลงมือทำคุกกี้โฮมเมดมาให้เพื่อนๆในงานได้ชิม!
ถือเป็นเรื่องที่ทำให้สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นจากหัวใจของคนๆหนึ่งเลยทีเดียว
  • ในวันงานเป็นการจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ มีทั้งแซนด์วิช,ไก่ทอด,ขนม,เครื่องดื่มและอื่นๆ
ผู้ดำเนินรายการคือ คุณมาโอะ ซึ่งมักมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ JKS ในกิจกรรมเพื่อการสื่อสารแลกเปลี่ยนสำหรับชาวต่างชาติ คุณมาโอะกําลังจะย้ายไปอยู่ยุโรปและได้กล่าวว่า
"การเข้าร่วมกับกิจกรรมของที่นี่ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า"
สิ่งที่น่ายินดีมากๆคือ ในกิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมจากกิจกรรมในครั้งก่อนเยอะมาก 前回のイベントผู้เข้าร่วมต่างทักทายกัน “ไม่เจอกันนานเลยเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีมั๊ย” ทุกคนดูตื่นเต้นดีใจที่ได้พบกันใหม่อีกครั้ง
นี่ถือเป็นครั้งแรกของการสร้างคอมมูนิตี้โดยที่ผู้เข้าร่วมอีเวนต์สามารถสื่อสารแลกเปลี่ยนกันได้สำหรับชาวต่างชาติเกิดขึ้น
เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เห็นคอมมูนิตี้นี้ก่อตั้งขึ้นและทุกคนดูมีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมมากยิ่งขึ้นในแต่ละครั้ง!
กิจกรรมหลักของอีเวนต์ในครั้งนี้ คือ การแลกเปลี่ยนของขวัญคริสต์มาส ซึ่งแต่ละคนจะเตรียมของขวัญคริสต์มาสและใช้วิธีการสุ่มเลือกบุคคลที่จะมอบและแลกเปลี่ยนของขวัญ
แต่ละคนจะถูกขอให้จับปลายของเส้นด้ายสีแดง โดยที่แต่ละเส้นนั้นคนที่ถือเส้นด้ายเดียวกันจะถูกจับคู่เข้าด้วยกันและทั้งสองคนเชื่อมต่อกันด้วย [ด้ายแดงแห่งโชคชะตา] และแลกเปลี่ยนของขวัญคริสต์มาสซึ่งกันและกัน การจะได้รับของขวัญจากใครขึ้นอยู่กับโชคชะตาของคุณในเวลานั้น นี่เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น~
จริงๆ แล้วในงานครั้งนี้ เช่นเดียวกับครั้งที่แล้วในเกมส์ Kahoot! ที่จัดขึ้นเป็นทีมเพื่อละลายพฤติกรรมและยังมีการแจกรางวัลอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แตกต่างจากครั้งก่อนคือผู้เข้าร่วมทุกคนได้กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ก่อนที่จะละลายพฤติกรรมและทุกคนดูคุ้นเคยกันดี
ดูเหมือนว่าเครือข่ายกำลังขยายตัวกว้างขึ้นเช่นกัน เหมือนการที่เพื่อนเรียกเพื่อนๆมา
แม้ว่างานจะจบลงแล้วเราก็ไม่กล้าที่จะกล่าวคำอำลาและไม่ได้แยกย้ายกันไปง่ายๆ
ดูเหมือนว่าอีเวนต์ในครั้งนี้จะทำให้ความสัมพันธ์ภายในคอมมูนิตี้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
ฉันตั้งตารอที่จะได้เห็นว่างานอีเวนต์ของคอมมูนิตี้สื่อสารแลกเปลี่ยน แบบไหนจะจัดขึ้นในครั้งต่อไป!
ฉันหวังว่า♪ทุกคนจะมีความสุขในวันคริสต์มาสและวันส่งท้ายปี
Wish you Merry Christmas and A Happy New Year….
ป.ล. งานต่อไปจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนของเทศกาลวาเลนไทน์ดังนั้น♡
โปรดติดตามนะคะ ~
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS