Halloween Party 2023 By JAPANKURU SUPPORTERS

Tokyo Entertainment Japankuru 2023.11.15
แชร์ภาพและบรรยายกาศสนุก ๆ จากกิจกรรม Halloween Party 2023 By JAPANKURU SUPPORTERS
  • ฮาโลวีนปาร์ตี้นานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 28 ต.ค. 2566 มีผู้เข้าร่วมงานหลากหลายชาติ อาทิ ไทย จีน ไต้หวัน เป็นต้น เนื่องจากเป็นธีมฮาโลวีนผู้เข้าร่วมจึงแต่งกาย, เมคอัพหรือมีกิมมิคเล็กน้อยที่แสดงออกถึงฮาโลวีน ทำให้งานดูมีสีสันและน่าสนุกมากยิ่งขึ้น 

    โดยสถานที่การจัดงานในครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ตึกซันละคุ อยู่ใกล้กับสถานีชินจุกุซึ่งถือเป็นย่านที่ชาวต่างชาติอาศัยอยู่เยอะและรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดี ถือเป็นจุดนัดพบยอดนิยมที่เดินทางสะดวก ในวันงานสภาพอากาศดี มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้นจำนวน 20 คน เป็นผู้เข้าร่วมที่ทำการลงทะเบียนล่วงหน้าทั้งหมด ซึ่งมีทั้งชาวไทย,จีน,ไต้หวัน รวมทั้งทีมงานที่มีทั้งชาวต่างชาติและญี่ปุ่น

เริ่มเปิดงานและฟังกติกาการแข่งขัน

สำหรับงานนี้นอกจากจะเป็นธีมฮาโลวีนปาร์ตี้แล้วยังมีกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมทำการแข่งขันร่วมกัน คือ เกมส์ที่ทางทีมงานเตรียมไว้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ผู้เข้าร่วมทุกคนรู้จักเกมส์นี้เป็นอย่างดี แต่ก็มีทั้งผู้ที่ไม่เคยเล่นและผู้ที่เคยเล่นเกมส์นี้มาบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะทุกคนพร้อมทั้งทีมงาน คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำวิธีการเล่นเกมส์เป็นอย่างดี

แม้จะเพิ่งเคยพูดคุยและเล่นเกมส์นี้กันเป็นครั้งแรกแต่ทุกคนก็สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันอย่างสนุกสนาน เมื่อได้เวลาเริ่มงาน ทีมงานคนญี่ปุ่นได้กล่าวเปิดงาน อธิบายกติกาในการเล่นเกมส์ พร้อมทั้งรับหน้าที่พิธีกรในการบรรยาย

เมื่อเริ่มการแข่งขันแต่ละคนก็เริ่มส่งเสียงเชียร์ทีมที่ตนเองชอบพร้อมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะในเกมส์ ทั้งนี้ในการแข่งขันแต่ละรอบจะมีการคัดเลือกแบ่งระดับผู้เข้าแข่งขันเพื่อให้เหมาะสมกับระดับความชำนาญของตนเองอีกด้วย

ขณะแข่งขันเกมส์ร่วมกันอย่างสนุกสนาน

ระหว่างการแข่งขันมีช่วงพักซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพักรับประทานของว่างและเครื่องดื่มร่วมกัน ถือเป็นอีกช่วงเวลาแห่งความประทับใจเพราะทุกคนทุกชาติพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ชีวิตในญี่ปุ่นร่วมกันอย่างเป็นธรรมชาติ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน หัวข้อสนทนาไม่เพียงเฉพาะแต่เรื่องในญี่ปุ่นเท่านั้น ยังรวมไปถึงเรื่องที่ได้รับความนิยมของประเทศอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาษา, เพลง ,ซีรีส์ หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ขณะพักรับประทานของว่างและเครื่องดื่มร่วมกัน

เมื่อการแข่งขันจบลงและได้ข้อสรุปผลการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาประกาศผลการแข่งขัน ทุกคนต่างแสดงความยินดีกับผู้ชนะ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ผู้ชนะเลิศ คือผู้เข้าร่วมจากประเทศจีน ก่อนถึงขั้นตอนพิธีการมอบรางวัล ทีมงานได้อธิบายถึงของรางวัลที่เป็นผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุนต่าง ๆ ให้ผู้เข้าร่วมได้รับฟัง
  • โดยของรางวัลได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Keneiseiyaku (健栄製薬) มีเซตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า Lu Mild ซึ่งประกอบด้วยสกินโลชั่นและมิลค์โลชั่น, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เบบี้วาสลีน และเบบี้วาสลีน ลิป บริษัท SUN SMILE มี Choosy (eye make up pokopoko remover sheet) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวรอบดวงตาและ RISM Daily Care Mask ผลิตภัณฑ์มาร์คบำรุงผิวหน้า บริษัท Kanro ขนมกัมมี่เพียวเร่ รสผลไม้ต่าง ๆ , ลูกอมคันโรมัทฉะมิลค์ลาเต้แคนดี้, ขนมนัตโตะ รสโชวหยุ บริษัท Kameda Seika (亀田製菓) มีผลิตภัณฑ์ เช่น Kameda Tsumami และ ผลิตภัณฑ์จาก Morikawakenkodo (森川健康堂) เป็นต้น ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนต่างก็ได้รับของรางวัลกลับบ้านทุกคน
  • คอมมูนิตี้สำหรับชาวต่างชาติที่เรียกว่า "JAPANKURU SUPPORTERS" ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 มีทั้ง จีน ไทย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์และยังมีบริษัทพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกันทั้ง เวียดนาม, อินเดีย, อเมริกาและยุโรป และในปัจจุบันยังมีชาวต่างชาติมากกว่า 40,000 คนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น เรามุ่งมั่นที่จะให้มีการสื่อสารแลกเปลี่ยนสำหรับชาวต่างชาติที่ใช้ชีวิตอยู่ในญี่ปุ่น
  • ดําเนินการโดย Global Daily ซึ่งเป็นบริษัทเอเจนซี่โฆษณาของญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญด้านนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยยังให้บริการเกี่ยวกับกิจกรรมและประสบการณ์ที่หลากหลายสําหรับชาวต่างชาติในญี่ปุ่น เช่น ทัวร์ท่องเที่ยว, แหล่งกินแหล่งช้อปปิ้ง, อาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของญี่ปุ่น ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook และ WeChat เป็นต้น เพื่อรวบรวมชาวต่างชาติจากประเทศต่าง ๆ เพื่อแบ่งปันข้อมูลความรู้เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
หากคุณเป็นคนที่กำลังอาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะไปเป็นนักเรียนระยะสั้น ระยะยาว มาทำงาน หรืออื่น ๆ ก็สามารถมาเข้าร่วม JAPANKURU Japanese Life Support Group ได้ที่คอมมูนิตี้ คนไทยในญี่ปุ่น by JAPANKURU คอมมูนิตี้ที่มีการแลกเปลี่ยนข่าวสาร ไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ความงาม แฟชั่น สุขภาพ ศิลปะ วัฒนธรรม และ แชร์การใช้ชีวิตในประเทศญี่ปุ่น!
นอกจากนี้ภายในกลุ่มยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกและรับของรางวัลมากมาย อาทิเช่น บัตรเข้าสวนสนุก ผลิตภัณฑ์สินค้าจากบริษัทชั้นนำในญี่ปุ่น มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันประสบการณ์ และสร้างสังคมคนไทยในญี่ปุ่นให้เหนียวแน่นกันนะคะ!

หรือหากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและการเดินทางก็สามารถติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง X (Twitter) และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS