ชิเกะโนยะ คาเฟ่ญี่ปุ่นสไตล์ชายะ ที่อยู่คาบเกี่ยวระหว่าง 2 จังหวัด

Chubu Food อาหาร 2020.09.10
คาเฟ่ชายะ (คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นโบราณ) ที่เราจะพูดถึงกันวันนี้คือ คาเฟ่ที่ตั้งอยู่บนเส้นแบ่งเขตระหว่างจ.นากาโนะ และจ.กุนมะ และห่างจากคารุอิซาว่าไม่มากนัก นอกจากจะเป็นจุดแบ่งระหว่าง 2 จังหวัดแล้ว ยังเป็นจุดแบ่งของ 2 ภูมิภาคด้วย นั่นก็คือ ภูมิภาคชูบุและภูมิภาคคันโต ขนมขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ โมจิ
  • สถานี คารุอิซาว่า Karuizawa

คารุอิซาว่า Karuizawa

คารุอิซาว่า (ถ้าพูดเร็วๆก็จะกลายเป็น คารุยซาว่า) เป็นเมืองที่อยู่ในจังหวัดนากาโนะ ใช้เวลาในการนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมง จึงเหมาะเป็นทริปสั้นๆสำหรับคนอยากออกต่างจังหวัด

ที่นี่มีทั้งเอาท์เล็ทขนาดใหญ่ เมืองเก่าของคารุอิซาว่า “คิว คารุอิซาว่า” (Kyu-Karuizawa) หรือจะปั่นจักรยานเล่นชมธรรมชาติ เป็นที่ที่คนมาหลบร้อน (คล้ายไปเที่ยวเขาใหญ่) มีใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมในฤดูใบไม้ร่วง รวมถึงหิมะในฤดูหนาว และที่คารุอิซาว่ามีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย รวมถึงสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วย
  • ใบไม้เปลี่ยนสีที่ ทะเลสาบ Kumobaike ในคารุอิซาว่า
สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก จึงสามารถเดินไปมาได้ เช่น สามารถเดินจากสถานีรถไฟไปยังเอาท์เล็ทได้เพียง 2 นาที, เดินไปคิว คารุอิซาว่า เพียง 20 นาที โดยระหว่างทางไปก็มีร้านค้า ร้านอาหารให้แวะเพียบ โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง อากาไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป แถมยังได้ชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีตลอดทาง 
  • โซบะเย็น มาพร้อมผักป่า มันภูเขาบด และโมจิ ได้รสสัมผัสที่หลากลายในชามเดียว
  • หรือจะลองชิมแบบแยกน้ำ จิ้มจุ่ม เลือกรสชาติซอสที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นวอลนัท หรือโชยุ หรือจะกินทั้งสองแบบเลยก็ได้
  • และอย่าลืมชิมโมจิแสนอร่อยหลากหลายรสชาติของที่นี่!
  • เดินไปที่เส้นแบ่งเขตระหว่างจังหวัดนากาโนะและกุนมะกัน! มันอาจจะไกลนิดหนึ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้เดิน แต่ระหว่างทางก็สามารถเดินชมวิวเพลินๆได้ หรือหากไม่อยากเดิน มีเวลาไม่มากพอ ก็สามารถขับรถไปได้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที หรือไม่ก็เช่าจักรยานปั่นไปก็ได้ (บางที่มีจักรยานไฟฟ้าด้วย) 

    ระหว่าเดินไปอย่าลืมมองหาป้ายที่เขียนว่า ชิเกะโนะยะ 【しげの屋:しげのや】คาเฟ่โบราณสไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า ชายะ 【茶屋:ちゃや】
  • นี่ไงป้ายที่บอกว่าเราอยู่ระหว่าง 2 จังหวัด คนนึงนั่งกินอยู่จังหวัดกุนมะ อีกคนนั่งอยู่นากาโนะ ให้ความรู้สึกที่พิเศษไปอีกแบบ
ร้านชิเกะโนะยะ しげの屋
2 Togemachi, Karuizawa, Kitasaku District, Nagano 389-0101
เวลาเปิดปิด: จันทร์-ศุกร์ 10:00-16:00น. และ เสาร์-อาทิตย์ 10:00-16:30น.
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS