รวมมิตรไอศกรีมแปลกที่มาญี่ปุ่นแล้วต้องโดนสักครั้ง!

Nationwide Food ไอศกรีม 2023.08.21
อากาศร้อน ๆ จะมีอะไรดีไปกว่าไอศกรีมเย็น ๆ แล้วถ้ายิ่งเป็นไอศกรืมเด็ด ๆ ในญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใครก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่!
ไอศกรีมที่อร่อยและแหวกแนวในญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักกินที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มีแต่ของอร่อย โดยเฉพาะของหวานที่มีให้เลือกแบบละลานตา ขนาดขนมตามร้านสะดวกซื้อยังหน้าตาดีแถมยังอร่อยอีกด้วย 

วันนี้ทางทีมงาน Japankuru จะมาแนะนำไอศกรีมในญี่ปุ่นที่ไม่เพียงแค่อร่อย แต่ยังแปลกแหวกแนวน่าถ่ายรูปลงโซเชียลมาก ๆ 
1.ไอศกรีมเสริฟบนเมล่อนเป็นลูกจากร้าน POPURA FARM
POPURA FARM ร้านขนมชื่อดังในฮอกไกโด นำเสนอเมล่อนโปะด้วยไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟแสนสดชื่น เมนูนี้มาในชื่อน่ารัก ๆ ว่า SANTA NO HIGE (サンタのヒゲ) ที่แปลว่า "เคราของซานต้า" 

มีให้เลือก 2 ขนาด คือขนาดใหญ่ที่เป็นเมล่อนผ่าครึ่งราคา 1,800 เยนและขนาดเล็กที่เป็นเมล่อนหันซีก ราคา 1,100 เยน

นอกจากเมนูเคราของซานต้าที่เป็นไอศกรีมรสนมแล้ว ก็ยังมีเมนูในซีรีส์โปะเมล่อนอื่น ๆ ให้เลือกทานกัน ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมรสเมล่อน ไอศกรีมรสมิกซ์นมและเมล่อน เมนูโปะถั่วแดง และเมนูราดซอสช็อกโกแลต

แต่ถ้าหากมีโอกาสได้แวะไปร้านที่ฮอกไกโดก็แนะนำให้ทานเป็นเมนู SANTA NO HIGE เพราะเป็นเมนูเฉพาะที่มีขายเฉพาะที่ร้านนี้เท่านั้น 

POPURA FARM (ポプラ ファーム)
ช่วงเวลาเปิดให้บริการ: เดือนเมษายน - เดือนตุลาคม (หยุดฤดูหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - เดือนมีนาคม)
เวลาเปิด - ปิด: 09:00 ~ 17:30 (ปิดรับออเดอร์เวลา 17:00)
Popura Farm Cafe
2. ไอศกรีมเต้าหู้ที่คว่ำก็ไม่ตกจากร้าน kyozuan
ไอศกรีมชื่อดังของเกียวโต ที่หน้าตาดูธรรมดาแต่มีความไม่ธรรมดาซ่อนอยู่ ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟเต้าหู้เนื้อละมุน ใช้ถั่วเหลืองในประเทศญี่ปุ่น 100% โดดเด่นในเรื่องเหนียวนุ่มของเนื้อไอศกรีมที่ต่อให้คว่ำหัวลงก็ไม่ร่วงไม่หล่น แถมยังอร่อยชุ่มคอด้วยเนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากไอศกรีมนมธรรมดาอีกต่างหาก 

kyozuan (手作り工房 京豆庵 嵯峨嵐山店)
3. ไอศกรีมทองคำเปลวจากร้าน Hakuichi Higashiyama
  • พื้นที่แถวคานาซาวะ จังหวัดอิชิคาวะเป็นแถบที่มีชื่อเสียงในเรื่องทองคำ หากมาเที่ยวแถว ๆ นี้ก็จะเจอกับเมนูอาหารที่ใช้ทองคำเปลวมากมายทั้งเมนูคาวและเมนูหวาน เช่น ข้าวหน้าอาหารทะเลแปะทองคำเปลวหรือคาสเทล่าทองคำเปลว 

    แน่นอนว่าต้องมีเมนูไอศกรีมรสวานิลลาแสนอร่อยที่เคลือบหน้าสุดหรูด้วยทองคำเปลว! ถึงจะดูหรูหราเวอร์วังแต่ราคากลับไม่แรงอย่างที่คิด หนึ่งโคนราคา 891 เยน (รวมภาษี)

    Hakuichi Higashiyama (箔一 東山店)
4.น้ำแข็งไสคุณหมีจากร้าน Tenmonkan Mujaki สาขาหลัก
  • เมนูน้ำแข็งไส Shirokuma ที่แปลว่าหมีขาวจากร้าน Tenmonkan Mujaki ร้านดังในเมืองคาโกชิมะ ถือกำเนิดในปี 1947 โดยในตอนแรกเมนูชิโรคุมะเป็นเพียงน้ำแข็งไสโรยน้ำผึ้งที่ตกแต่งแบบง่าย ๆ เป็นอิมเมจของหมีขาว ก่อนจะค่อย ๆ เพิ่มท้อปปิ้ง เช่น นม นมข้น สตรอเบอร์รี่ และผลไม้อื่น ๆ มากขึ้น 

    ปัจจุบัน Shirokuma กลายเป็นแบรนด์ดังที่ขายไอศกรีมและขนมหวานตามร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศญี่ปุ่น แต่ถ้ามีโอกาสได้แวะไปคาโกชิมะก็อย่าพลาดแวะไปลิ้มลองความอร่อยที่ร้านต้นตำรับกันนะ
ไอศกรีมที่แพงที่สุดในโลก

Image Source : Cellato

Image Source : Cellato

Cellato ซึ่งเป็นแบรนด์ไอศกรีมระดับไฮเอนด์ของญี่ปุ่น ได้เปิดตัว Byakuya (white night : 白夜) ไอศกรีมที่ได้การรับรองจากกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดว่าเป็นไอศกรีมที่แพงที่สุดในโลก สนนราคา อยู่ที่ 1 ลูก (ปริมาณ 130 มล.) ราคา 880,000 เยน หรีอประมาณ 214,000 บาท

ไอศกรีมเจลาโต้ชั้นเลิศที่ทำจากไวท์ทรัฟเฟิลจากอิตาลีที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเพชรสีขาว (1 ล็อตราคา 2 ล้านเยน) ผสมผสานกับชีสและวัตถุดิบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ให้กลิ่นหอมเย้ายวนและเป็นเอกลักษณ์ ราดซอสเห็ดทรัฟเฟิลขาวและชีส Parmigiano ตกแต่งด้านบนสุดด้วยทองคำเปลว ให้คุณเพลิดเพลินกับกลิ่นหอมที่หรูหราเหนือระดับด้วยการราดเพิ่มด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลสีขาวที่มาพร้อมกัน

สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์จะได้รับช้อนโลหะทำมือซึ่งประดิษฐ์โดยช่างฝีมือชาวเกียวโต ความพรีเมียมของช้อนนี้คือใช้เทคนิคและวัสดุแบบเดียวกับที่ใช้ในการก่อสร้างวัด ช้อนจะเป็นแบบสุ่มลายจากทั้งหมด 2 ลาย
ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS