แนะนำ 3 ร้านเครื่องเขียนดังย่านกินซ่า ! เก็บเข้าลิส อัพเดตใส่แพลนเที่ยวโตเกียว 2022-2023

Tokyo Shopping ช้อปปิ้ง 2022.11.28
หากใครชอบหรือสนุกกับการเดินชมและเลือกซื้อเครื่องเขียนดีไซน์ระดับโลก วันนี้เจแปนคุรุพาไปทัวร์ชม 3 ร้านดังที่มีสินค้าเยอะ เดินทางง่าย และ อัพเดทเครื่องเขียนรุ่นใหม่ๆก่อนใคร เหมาะกับสายชิวเดินชมได้ทั้งวันก็ไม่มีเบื่อที่ย่านกินซ่า
ญี่ปุ่น ประเทศแห่งเครื่องเขียน
เป็นที่รู้กันว่าเครื่องเขียนญี่ปุ่น ดีเทลละเอียดและหลากหลายตอบสนองการใช้งานตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ญี่ปุ่นเริ่มการผลิตเครื่องเขียนจากหมึก กระดาษวาชิ และแปรงพู่กันในอดีต ปรับเปลื่ยนมาเป็นยุคแห่งสมุดบันทึกลวดลายสีสันสดใส ปากกาเขียนและลบได้ หรือจะเป็นของจุ๊กจิ๊กอย่างกระดาษลายน่ารัก การ์ด ซองจดหมาย สติ๊กเกอร์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเครื่องเขียนของญี่ปุ่นมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ (ที่คนไทยรู้จักกันดีน่าจะเป็นแบรนด์ปากกา Pentel, Pilot หรือ Uni) ไม่ว่าจะเป็นสินค้าจากผู้ผลิตรายใหญ่ หรือ ผู้ผลิตหน้าใหม่รายเล็กก็ล้วนมีคุณภาพการผลิตที่สม่ำเสมอ คุณภาพสูง ทำให้หลายคนหากมีโอกาสมาเยือนประเทศนี้แล้วก็อดแวะชม หรือ เลือกซื้อเครื่องเขียนใหม่ๆจากที่นี่อย่างอดไม่ได้
➤ Itoya (อิโตยะ)
หากเตรียมเวลามาช็อปปิ้งเครื่องเขียนแล้วละก็ร้านแรกที่อยากแนะนำเลยคือ อิโตยะ ! ร้านเครื่องเขียนใหญ่กลางกินซ่า หรือจะเรียกว่า ตึกเครื่องเขียนเลยก็ว่าได้เพราะมีขายสินค้า เครื่องเขียนนานาชนิดมากกว่า 10 ชั้น มีทั้งชั้นวางสินค้า มีพื้นที่ให้ได้ลองใช้ ลองขีดเขียนปากกา และ กระดาษ หรือแม้แต่โซนทำสมุดโน็ตออริจินอลของคุณเอง และยังมีโซนกิจกรรมที่หมุนเวียนมาจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี หลงเข้าไปแล้วอาจจะใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงเดินชมได้ไม่มีเบื่อ พิเศษเลยคือชั้นที่ 11-12 ของตึกอิโตยะ ยังมีร้านอาหาร และ คาเฟ่ไว้บริการ มีผักกาดที่ทางร้านปลูกเองอยู่ในตู้หน้าร้าน และ กาแฟดีๆรอทุกคนอยู่ด้านบน
สินค้าในร้าน อิโตยะ มีตั้งแต่ปากกา กระดาษ สมุดโน็ต โปสการ์ด สุดเบสิก ไปจนกระทั่งปากกาหมึกซึมสุดหรูที่บางแท่งราคาสามารถซื้อรถยนต์ได้หนึ่งคัน ! นอกจากนั้นที่ชั้น 7 ยังมีโซนกระดาษที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนวางจัดเรียงตามสีบนกำแพงให้เดินเลือกซื้อง่ายๆ ที่นี่แบ่งชั้นตามธีมต่างๆตามชนิดของสินค้า นอกจากเครื่องเขียนแล้วยังมี กระเป๋าแล็ปท็อป ของใช้สำนักงานและของใช้ในบ้านวางขายอีกด้วย

สินค้าที่นี่มีทั้งนำเข้าจากต่างประเทศ และ สินค้าจากผู้ผลิตในญี่ปุ่น และยังมีสินค้าพิเศษของแบรนด์ อิโตยะ เองวางจำหน่าย อย่างเช่น ชุดสมุดโน๊ตลายปลาซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากปลาญี่ปุ่นสุดอร่อยหลากหลายชนิด
โซนทำสมุดโน๊ต และ โซนโปสการ์ดของที่นี่ก็เป็นอีกโซนที่เจแปนคุรุแนะนำ ด้วยวัสดุคัดสรรมาอย่างดี และ ลวดลายที่สวยงาม สามารถปรับแต่งสมุดโน้ตหรือโปสการ์ดของคุณเองได้อย่างง่ายๆด้วยกระดาษและลายพิมพ์ให้เลือกเยอะมาก สามารถนั่งเขียนหรือตกแต่งโปสการ์ดได้อย่างสบายๆที่โต๊ะเก้าอี้ที่มีไว้บริการ และส่งไปรษณีย์กลับไทยได้เลยภายในร้าน สะดวกสบายสุดๆ
อิโตยะ (Itoya , 伊東屋)
2-7-15 Ginza, Chuo City, Tokyo
วันเวลาทำการ :
 วันจันทร์ ~ วันเสาร์ : 10:00 - 20:00 น.
 วันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ : 10:00 - 19:00 น.
Official Website (en)
➤ Kyukyodo (คิวเคียวโด)
คิวเคียวโด ร้านเครื่องเขียนที่เหมาะกับคนชอบประวัติศาสตร์ และ เครื่องเขียนญี่ปุ่นโบราณ ! ที่ร้านเน้นจำหน่ายเครื่องเขียนที่หาดูได้ยาก หรือ คนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นชินนักเช่นพวกพู่กันญี่ปุ่น กระดาษ ซองจดหมาย น้ำหมึก มีที่ตั้งใกล้ๆกับตึก อิโตยะ แต่บรรยากาศแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ร้านคิวเคียวโดเปิดทำการมาตั้งแต่ปี 1663 บนพื้นที่ตึกเก่าแบบรีโนเวทแต่ยังคงความคลาสสิคไว้ หน้าอาคารมีซุ้มประตูอิฐสีแดงเด่น และมีโลโก้ร้านสลักไว้หน้าทางเข้า
เดินเข้าไปด้านในจะพบกับชั้นขายสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์มีกระดาษนานาชนิดเรียงรายให้เลือกซื้อ มีทั้งแบบกระดาษจดหมาย และ การ์ดอวยพรต่างๆ ที่ตกแต่งด้วยภาพวาดดอกไม้ตามฤดูกาลแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น หากใครเป็นมือใหม่ต้องการอุปกรณ์การเขียนพู่กันแล้วละก็ที่นี่มีสินค้าครบจบที่เดียวเลย มีให้เลือกซื้อหลากหลายมากตั้งแต่มือใหม่ยันพู่กันสุดหรูราคาแพง ว่ากันว่าที่ร้านเปิดบริการมายาวนานกว่า 350 ปี ถือเป็นร้านเครื่องเขียนที่เก่าแก่ที่สุดร้านหนึ่งในโตเกียว

หรือหากใครไม่ได้มองหาพู่กัน หมึก หรือ กระดาษ ที่ร้านคิวเคียวโดก็ยังมีเครื่องหอมญี่ปุ่นวางขายอีกด้วย ถือเป็นร้านที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

คิวเคียวโด (Kyukyodo , 鳩居堂)
5-7-4 Ginza, Chuo City, Tokyo
วันเวลาทำการ : 11:00 - 19:00 น.
Official Website (jp)
➤ Gekkoso (เกกโกโซ)
เกกโกโซ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของถนนกินซ่า ดำเนินกิจการสืบทอดมา 3 ช่วงเจเนอเรชั่น ทางร้านเน้นขายสินค้าเครื่องเขียน ผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ศิลปะชิ้นเล็กชิ้นน้อยไม่ว่าจะเป็น พู่กันขนาดและรูปทรงต่างๆ สีน้ำ สีน้ำมัน สมุดสเก็ตช์ กระดาษ โปสการ์ด สมุด
ด้วยบรรยากาศสุดอบอุ่น พื้นที่กระทัดรัด ทำให้ง่ายต่อการพูดคุยหรือสอบถามสิ่งต่างๆกับพนักงาน และยังมีแกลลอรี่ศิลปะในห้องใต้ดินของร้านไว้จัดแสดงงานเล็กๆอีกด้วย เกกโกโซ เปิดดำเนินการมามากกว่า 100 ปี ตั้งแต่ช่วงปีค.ศ. 1917
ที่นี่หากมาแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะซื้อผิด หรือ ไม่ตรงกับสิ่งที่ต้องการ เพราะที่เกกโกโซมีผ้าใบขนาดใหญ่ไว้ให้ลองผลิตภัณฑ์อย่างเต็มที่ ! ไม่ว่าจะวางแผนซื้อสีน้ำซักชุดกลับบ้าน หรือ ซื้อแปรงพู่กันทรงใหม่ๆ ที่นี่มีให้ลองครบ สำหรับใครที่ไม่ได้สนใจใน อุปกรณ์ศิลปะ เกกโกโซยังมีสินค้าอื่นๆวางขายอยู่ด้วย เช่น ของที่ระลึก หรือ พวกโปสการ์ดน่ารักๆ หากใครเป็นสายสะสมโปสการ์ดแล้วละก็แนะนำเลย

เกกโกโซ (Gekkoso , 月光荘)
8-7-2 Ginza, Chuo City, Tokyo
วันเวลาทำการ : 11:00 - 19:00 น.
Official Website (jp)
สายช้อปออนไลน์ ส่งตรงถึงบ้านได้ง่ายๆ
หากใครเป็นสายช้อปออนไลน์ หรือ ชอบท่องเว็บดูสินค้าใหม่ๆ น่ารัก สไตล์ญี่ปุ่นแล้ว ที่ญี่ปุ่นเองมีแบรนด์เครื่องเขียนที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสมุดโน๊ต ไดอารี่ อย่างร้าน Nolty , Ashford และ Delfonics (มีสมุดโน๊ตอย่างแบรนด์ Rollbahn ขายดีมากๆ) หรือใครชอบสแตมป์ ตรายางต่างๆแล้วละก็ของแบรนด์ Torinoha ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ทางด้านดีไซน์หลากหลายใช้งานได้จริงต้องยกให้กับแบรนด์ดังอย่าง Mark's หรือ Ishimaru ที่มีสินค้าให้เลือกสรรค์หลากหลาย ส่วนปากกาแนะนำแบรนด์ Bundoki หรือ Pentonote เป็นต้น
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS