แนะนำไอเท็มรับมืออากาศเย็นสำหรับทริปเที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาว

Nationwide Shopping Winter 2023.12.12
แนะนำไอเท็มที่สุดสะดวกสำหรับทริปหน้าหนาว
  • สำหรับคนไทยที่อยู่ในประเทศร้อนแทบจะ 365 วัน จึงไม่แปลกที่ใคร ๆ ก็อยากจะหนีมาเที่ยวสัมผัสความหนาวและหิมะในต่างแดน แต่ด้วยความที่ไม่มีชินกับอากาศหนาวนี่แหละที่ทำให้บางครั้งก็นึกไม่ออกว่าจะเจอปัญหาแบบไหนหรือไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้างดี 

    นอกเหนือไปจากการเตรียมเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นเสื้อกันหนาว, Heattech, ถุงมือ, หมวก, ที่ปิดหูให้พร้อมแล้ว ที่ญี่ปุ่นยังมีสินค้ารับมือกับหน้าหนาวที่มีประโยชน์อีกหลายอย่าง วันนี้ก็เลยจะเอาไอเท็มที่น่าสนใจมาแนะนำกันค่ะ
แผ่นไคโระ
แผ่นไคโระ (カイロ) เป็นแผ่นให้ความอบอุ่นแบบพกพาที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ตามร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายยา รวมไปถึงร้าน 100 เยนต่าง ๆ 

แผ่นไคโระแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ
แบบที่มีกาวสำหรับติดบนเสื้อ สังเกตได้ง่าย ๆ คือบนบรรจุภัณฑ์จะมีคำว่า 貼る อยู่
แบบต่อมาคือแบบไม่มีกาว สำหรับเอาไว้ถือหรือสอดไว้ตามกระเป๋าเสื้อกระเป๋ากางเกง วิธีดูคือบนบรรจุภัณฑ์จะมีคำว่า 貼らない หรือ 貼れない อยู่
และแบบสุดท้ายคือแบบสำหรับใส่ในรองเท้าหรือติดกับพื้นถุงเท้า
ข้อควรระวังในการใช้แผ่นไคโร
 -ไม่ควรติดใกล้กับบริเวณหัวใจ
 -ไม่ควรติดตอนนอน
 -สังเกตผิวใกล้บริเวณที่ติดว่ามีความผิดปกติ เช่น ผื่นหรือรอยแดงหรือไม่ ถ้ามีให้หยุดใช้ทันที
อุปกรณ์กันไฟฟ้าสถิตย์
พออากาศเริ่มแห้ง จะหยิบจะจับอะไรก็เป็นต้องโดยช็อตไปหมด ถึงจะไม่ได้ส่งผลอะไรมากแต่เจอทั้งวันก็ชวนให้หงุดหงิดใจอยู่ดี ซึ่งที่ญี่ปุ่นก็มีไอเท็มรับมือกับไฟฟ้าสถิตย์ (静電気防止・除去) อยู่หลายรูปแบบ แถมหลาย ๆ อย่างยังหาซื้อได้ง่าย ๆ ตามร้าน 100 เยนอีกด้วย 
พวงกุญแจป้องกันไฟฟ้าสถิตย์  (静電気除去 キーホルダー)
ให้เลือกหลายสไตล์ตั้งแต่รูปทรงมาตรฐาน แบบพู่ที่ดูญี่ปุ๊นญี่ปุ่น หรือแบบลายคาแรคเตอร์สุดฮิต
สเปรย์ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์สำหรับฉึดเสื้อผ้า
นอกจากช่วงหนาว ๆ ที่อากาศแห้งแล้ว สเปรย์ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ก็ยังเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบใส่กระโปรงพลิ้ว ๆ ด้วยเหมือนกัน เพียงแค่ฉีดบนเสื้อผ้าก็จะช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ ไม่ให้ผ้ามาติดตามตัวให้เสียลุค
กำไลป้องกันไฟฟ้าสถิตย์
สำหรับสายแฟชั่นก็ต้องนี่เลยกับกำไลป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ มีให้เลือกทั้งแบบเท่หรือแบบหรู ๆ เหมือนเครื่องประดับ
ผ้าคาดเอว Haramaki
อุปกรณ์รับมือความหนาวสุดคลาสสิกของชาวญี่ปุ่น โดยคนญี่ปุ่นพูดกันว่าผ้าคาดเอว Haramaki (腹巻き) นั้นมีประโยชน์หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะช่วยรักษาความอบอุ่นบริเวณช่วงท้องน้อย ซึ่งมีส่วนให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้นและช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน มีส่วนช่วยลดอาการปวดหลังปวดเอว เป็นต้น 
แม้ผ้าคาดเอว Haramaki จะมีอิมเมจดูเป็นของยุคเก่าอยู่บ้าง แต่ก็มีพัฒนาปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัยอยู่เรื่อย ๆ เช่นพัฒนาให้สวมใส่ได้สบายยิ่งขึ้นหรือมีฟังก์ชันในการเพิ่มความอบอุ่น รวมไปถึงการออกแบบสินค้าดีไซน์น่ารัก ๆ ออกมา
ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง X (Twitter) และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS