ภูมิภาคโทโฮคุ - แหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

Tohoku Tour ออนเซ็น 2020.04.17
เคยไปภาคอีสานญี่ปุ่นกันรึยัง? ภาคอีสานญี่ปุ่นหรือภูมิภาคโทโฮคุ ประกอบด้วย 6 จังหวัด ได้แก่ ยามากาตะ มิยางิ อิวาเตะ ฟุคุชิมะ อาคิตะ และอาโอโมริ ที่มีทั้งวัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงามที่รอทุกคนไปเที่ยวอยู่
ไปเที่ยวโทโฮคุกัน!
สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน หรือมีที่ไหนน่าไปเที่ยวบ้าง JAPANKURU รวบรวมสถานที่ที่น่าไปในภูมิภาคโทโฮคุมาให้แล้ว
① เมืองเท็นโด จังหวัดยามากาตะ (Tendo City, Yamagata Prefecture (山形県天童市)) 
โทโฮคุเป็นภูมิภาคที่เรียกได้ว่ามีความสวยงามทางธรรมชาติมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น หนึ่งในนั้นก็คือ เมืองเท็นโด จังหวัดยามากาตะ มีวัดยามาเดระ ที่มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี ตั้งอยู่บนเขา และยังเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปปีนเขาอีกด้วย
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลอนไฮคุ ไม่ควรพลาดที่แห่งนี้ เพราะ Matsuo Basho นักเขียนกลอนไฮคุชื่อดัง ได้เขียนหนึ่งในกลอนไฮคุของเขาบริเวณนี้เมื่อปี 1689 "ah this silence / sinking into the rocks / voice of cicada."
  • ผลไม้ขึ้นชื่อของเท็นโดคือ เชอร์รี่ 🍒 สามารถไปลองเก็บเชอร์รี่สดๆจากสวนได้อีกด้วย
② ไอซุ จังหวัดฟุกุชิมะ (The Aizu Area of Fukushima Prefecture (福島県会津))

เมื่อพูดถึงจังหวัดฟุกุชิมะ หลายคนจะนึกถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่ทำให้เกิดการระเบิดของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย และอยู่ระหว่างรอการซ่อมแซม แต่ก็มีบางพื้นที่ที่ยังสามารถไปท่องเที่ยวได้ อยู่ไกลจากเขตที่ได้รับผลกระทบ ทั้งธรรมชาติที่สวยงาม และอาหารอร่อยๆรอทุกคนอยู่นะ
ย่านไอซุเป็นบริเวณที่สามารถมาท่องเที่ยวได้ทั้งปี โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว ที่มีผู้คนนิยมมานั่งรถไฟสาย  Tadami โดยเริ่มจากสถานี Aizu-Wakamatsu รถไฟจะวิ่งผ่านหุบเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ และทะเลสาบน้ำแข็ง
โดดขึ้นรถไฟไปดูวิวหิมะกัน! ❄️🚞
  • ถัดไปอีกไม่ไกลนักมี Aizumura สวนสาธารณะสวยๆที่ให้ไปถ่ายรูปเล่นกันได้ทั้งปี
③ ซาโอะ จังหวัดมิยางิ (The Zao Area of Miyagi Prefecture (宮城県蔵王))
Zao เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว ที่บริเวณรอบๆมีออนเซ็น อาหารอร่อย ภูเขา และสุนัขจิ้งจอก!
หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก (Zao Fox Village) เหมาะสำหรับคนรักสัตว์สุดๆ เพราะมีสุนัขจิ้งจอกกว่า 100 ตัว ที่สามารถเดินเล่นรอบๆหมู่บ้านได้ พวกมันเชื่องและน่ารักมากๆ
④ ทะเลสาบทาซาวะ ในจังหวัดอาคิตะ (Lake Tazawa in Akita Prefecture (秋田県田沢湖))
รีสอร์ทชื่อดังที่ตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบทาซาวะ ที่มีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งการแช่ออนเซ็น หรือจะเล่นสกี แต่สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มามากที่สุดก็คือ ทะเลสาบสีฟ้าที่เงียบสงบ และฉากหลังที่เป็นป่าสีเขียวขจี ส่วนรูปปั้น Tatsuko ที่อยู่กลางทะเลสาบนั้นมีเรื่องเล่าว่า Tatsuko ได้ไปขอพรกับพระเจ้าให้เธอสมหวัง และคงความสวยงามตลอดไป แต่กลับกลายเป็นว่า พระเจ้าได้สาปแช่งให้เธอกลายเป็นมังกรอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้แทน
  • ใกล้ๆกันยังมีบ่อออนเซ็นมากมาย ที่ทั้งชายและหญิงสามารถลงไปแช่ด้วยกันได้ ซึ่งเรียกว่า konyoku (混浴)
⑤ Hiraizumi in Iwate Prefecture (岩手県平泉) ฮิราอิซุมิ ในจังหวัดอิวาเตะ

แม้ฮิราอิซุมิอาจจะไม่ได้ดังในหมู่นักท่องเที่ยว แต่ในทางประวัติศาสตร์แล้วเป็นการเริ่มต้นการปกครองโดยตระกูลฟูจิวาระ จนกระทั่งมีการวางอุบายทางการเมืองเพื่อทำลายเมืองโดยมินาโมโตะ โยริโตโมะ(ที่จะเป็นโชกุนคนแรกของญี่ปุ่น)
วัดชูซอนจิ สร้างตั้งแต่ปีค.ศ.850 ยังคงแสดงให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมสไตล์ฮิราอิซูมิ และยังมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ภายในวัด 
  • อาหารที่แนะนำหากได้แวะไปแถวนั้นก็คือ Morioka reimen noodles เป็นบะหมีเย็นสูตรจากเกาหลีเหนือ ที่เข้ามาตั้งแต่ในยุศตวรรษที่ 50 ซึ่งในปัจจุบันมีการปรับปรุงรสชาติให้ทันสมัย และถูกปากมากขึ้น
ไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้า ให้ภูมิภาคโทโฮคุเป็นจุดหมายใหม่ ไปสัมผัสกับธรรมชาติ ไปดูความน่ารักของสุนัขจิ้งจอก แช่ออนเซ็นที่อาคิตะ หรือจะลองชิมบะหมีเย็นที่ Morioka reimen ดูสิ
แล้วมาร่วมแชร์ประสบการณ์กับเราที่ Facebook 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS