ขึ้นเรือเฟอร์รี่จากโตเกียว → ฮอกไกโด : จองตั๋วง่ายๆผ่านเว็บไซต์ซันฟลาวเวอร์

Hokkaido Tour โตเกียว 2023.06.09
พร้อมเที่ยวฮอกไกโดกันหรือยัง ? เจแปนคุรุพานั่งเรือเฟอร์รี่จากโตเกียว สู่ ฮอกไกโด แนะนำวิธีจองตั๋วแบบง่ายๆอย่างละเอียดผ่านเว็บไซต์เฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์
โตเกียว → ฮอกไกโด
เดินทางล่องเรือในมหาสมุทรนอกชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นแบบสบายๆ ไม่ต้องเสียเวลาหลายชั่วโมงในสนามบินที่ Ferry Sunflower จัดให้คุณได้ ! เฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์ มีรอบเดินเรือออกจากท่าเรือในแทบคันโตเกือบทุกวัน (วันละ 2 รอบ) พร้อมมุ่งตรงสู่ท่าเรือใกล้ๆศูนย์กลางฮอกไกโดอย่างเมืองซัปโปโร (ขึ้นเรือที่ท่าเรือ โออาราอิ (Oarai Port) จังหวัดอิบาริกิ และถึงท่าเรือ โทมาโกไมอิ (Tomakomai) ในฮอกไกโดในวันรุ่งขึ้น) พาชมญี่ปุ่นในมุมใหม่ๆ ที่อยากให้คุณได้มาสัมผัสประสบการณ์ดีๆ สูดอากาศบริสุทธ์ระหว่างทางแบบนี้ซักครั้งระหว่างมาเที่ยวในทริปหน้า

Tokyo~Hokkaido Ferry Sunflower (フェリーさんふらわあ)
Official Website (en)
วิธีการจอง

ขั้นตอน 1 : เลือกวันและเวลา

เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ MOL Ferry คลิ๊ก "Internet Reservation" มุมขวาบนหน้าจอสำหรับใครที่กดจองจากคอมพิวเตอร์ และเลือก "Make a reservation" จะมีป๊อปอัพปฏิทินเลื่อนลงมา สามารถกรอกวัน-เวลาที่ต้องการและเช็คตารางเวลาเดินเรือได้เลย ส่วนใครที่กดจองจากหน้าจอโทรศัพท์เข้าไปที่หน้าแรกของเว็บไซต์ MOL Ferry จะเห็น "Make a reservation" ในหน้าแรกสุดกดเลือกวัน-เวลาที่สะดวกจากตรงนั้นได้เลย
ซัปโปโรในช่วงฤดูหนาวเป็นเมืองที่มีหิมะปกคลุม และ ยังมีเทศกาลหิมะที่จัดเป็นประจำทุกปีถือเป็นเทศกาลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ส่วนฤดูร้อนที่ฮอกไกโดก็ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่มีกลิ่นหอมอบอวลในบรรยากาศสบายๆแค่ 20 กว่าองศา หรือในฤดูใบไม้ผลิก็ยังสามารถชมซากุระได้ไม่ต่างจากที่อื่นๆในญี่ปุ่นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่เที่ยวได้ทุกฤดูเลยทีเดียว

ขั้นตอน 2 : เลือกห้องพัก

เรือเฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์ มีออกจากท่าเรือวันละ 2 รอบ แต่ช่วงรอบเย็นจะฮิตเป็นพิเศษเพราะออกเดินทางจากท่าเรือในบริเวณคันโต (จังหวัด อิบารากิ) เวลา 19.45 น. ภายในเรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีห้องพักหลากหลายประเภทให้เลือก เพลิดเพลินไปกับค่ำคืนอันผ่อนคลายบนเรือ รู้ตัวอีกทีตื่นมาก็ถึงฮอกไกโดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว !
ห้องพักที่หลากหลายบน เฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์ มีให้เลือกตั้งแต่ห้องพักราคาย่อมเยา (Tourist หรือ Comfort rooms) หรือว่าจะเป็นห้องสวีทสุดหรูพร้อมพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวางและระเบียงส่วนตัว และยังมีห้องพิเศษไว้บริการสำหรับผู้ใช้รถเข็นอีกด้วย
สามารถกดเลือกดูรายละเอียดเกี่ยวกับห้องพักได้ที่ "About Classes" ในเว็บไซต์ยังขึ้นสถานะห้องว่างให้ได้เลือกกันแบบเรียลไทม์ กดเลือกที่วัน-เวลาออกเดินทาง ทางเว็บไซต์จะโชว์ข้อมูลห้องว่างภายในเรือให้ได้เห็น เพียงแค่กดคลิ๊กวงกลมของห้องที่คุณต้องการเข้าพัก และไปยังขั้นตอนการจองในหน้าถัดไปได้เลย

สัญลักษณ์การจองในเว็บไซต์
○ หมายถึง มีห้องว่างสำหรับการจอง (※ ถ้าขึ้นเป็นตัวเลข หมายถึงจำนวนห้องที่เหลืออยู่)
× หมายถึง จองเต็ม
-  หมายถึง ไม่สามารถใช้ได้ในขณะนี้
☆ หมายถึง สามารถลงทะเบียนรอห้องพักได้
■ หมายถึง หยุดเปิดรับการลงทะเบียนแล้ว

ขั้นตอน 3 : สถานะห้องพัก และ รายละเอียดการจอง

ในหน้านี้มีข้อมูลรายละเอียดที่ทำการจองไปแล้วให้ได้ตรวจสอบ และ มีช่องให้กรอกข้อมูลเล็กน้อยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็เสร็จ ! (หลักๆเลยจะมีช่องให้กรอกจำนวนผู้โดยสาร - จำนวนสัตว์เลี้ยงที่เดินทางด้วย หรือ พาหนะที่จะนำขึ้นเรือในกรณีที่นำรถไปด้วย) กดละทะเบียนและเว็บไซต์จะพาคุณไปที่หน้ากรอกข้อมูลผู้โดยสารในหน้าถัดไป

ขั้นตอน 4 : สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ห้องอาหาร และ การใช้คูปอง

ในหน้านี้จะมีบริการเพิ่มเติมอื่นๆให้เลือกซื้อ หน้า "Enter Meals" ตรงนี้ไม่จำเป็นต้องทำการจองล่วงหน้า ในอบเดินเรือช่วงเย็นจะมีอาหารทั้งหมด 3 มื้อ สามารถกดซื้อบัตรที่เครื่องซื้อบัตรอัตโนมัติหน้าห้องอาหารได้เลย อาหารค่ำและอาหารเช้าจะเปิดให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ ส่วนมื้ออาหารกลางวันสามารถเลือกสั่งเป็นรายการได้ง่ายๆ (ไม่เป็นจำต้องกดซื้อคูปองใดๆเพิ่มเติมในหน้านี้ สามารถกดข้ามไปที่หน้าถัดไปได้เลย)
หลังจากที่กดยืนยันรายละเอียดการจองทั้งหมดในหน้าถัดไปและกดปุ่ม "Reservation Complete" เรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือชำระผ่านร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นได้ สะดวกทั้งจองมาจากไทย หรือ จะจองเมื่อมาถึงญี่ปุ่นแล้วก็ตาม
แนะนำให้จองล่วงหน้าหากวางแผนเรียบร้อยแล้ว เพราะหากจองใกล้ๆวันโอกาสห้องพักดีๆอาจจะเต็มได้ง่ายๆ หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นการเปลื่ยนแปลงวันเดินทาง การยกเลิก หรือ รายละเอียดอื่นๆ สามารถกดดูได้ที่หน้า "Support services" ได้เลย
ขั้นตอนสุดท้าย ! เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง
หลังจากทำการจองล่วงหน้าทั้งหมดแล้ว ถึงวันเดินทางจริงเพียงแค่นำกระเป๋าสัมภาระไปเช็คอินขึ้นเรือได้เลย ! เตรียมสูดอากาศบริสุทธิ์ในคาบสมุทรญี่ปุ่นบนดาดฟ้าเรือซันฟลาวเวอร์ พักผ่อนสุดสบายภายในห้องพักแบบต่างๆ แถมยังมีระบบทีวี  SSQ (Sunflower Smart Quest) ให้คุณได้ชมภาพยนตร์กันฟรีๆก่อนเข้านอน หรีอจะเข้าใช้บริการห้องอาบน้ำแบบญี่ปุ่น แช่ออนเซ็นพร้อมชมวิวมหาสมุทร ! ดูรายละเอียดสิ่งอำนวยความสะดวก และ กิจกรรมต่างๆที่เจแปนคุรุจัดมาไว้ให้ทุกคนในบทความถัดไปเร็วๆนี้ ! 

▷ ชมบทความท่องเที่ยวฮอกไกโดหลากหลายรูปแบบกันได้ที่นี่เลย

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS