ขึ้นเรือเฟอร์รี่จากโตเกียว → ฮอกไกโด : กิจกรรมบนเรือ เฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์

Hokkaido Tour เฟอร์รี่ 2023.06.09
เดินทางจากโตเกียว สู่ ฮอกไกโด เกาะเหนือสุดของญี่ปุ่นโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องบิน ! เจแปนคุรุพาเที่ยวเดินทางแบบใหม่ที่คนไทยยังไม่คุ้นชิน พร้อมกิจกรรมสนุกๆและบรรยากาศบนเรือระหว่างเดินทาง พร้อมแล้วไปดูกันได้เลย
เหมือนออกเดินทางในมหาสมุทรกว้างใหญ่ จากเมืองหลวงโตเกียว สู่ ฮอกไกโด
ญี่ปุ่นทริปหน้าหากอยากลองออกเดินทางทั่วญี่ปุ่นในรูปแบบใหม่ ทางเจแปนคุรุขอเสนอทริปล่องเรือเฟอร์รี่ ของ เฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์ ที่จะพาคุณจากท่าเรือโออาราอิ ในจังหวัดอิบาริกิ (Oarai Port) ขึ้นเหนือไปยังท่าเรือ โทมาโกไมอิ (Tomakomai) ในฮอกไกโด โดยใช้เวลาเพียงข้ามคืน สัมผัสบรรยากาศสบายๆ ไม่แออัด วิวทิวทัศน์มหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา จริงๆฮอกไกโดเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ยิ่งหากเป็นทริปที่ตรงกับฤดูซากุระแล้วละก็ .. แนะนำเลย ! 

Tokyo~Hokkaido Ferry Sunflower (フェリーさんふらわあ)
เว็บไซต์ทางการ (ภาษาอังกฤษ)
ห้องพักหลากหลายรูปแบบบนเรือ ! ตั้งแต่ห้องเตียงคู่ปกติ ไปจนถึง ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น !

(เรียงจากรูปบน) Premium Room, Superior Room Ocean View / Bottom: Tourist Room, Comfort Room

หลังจากเช็คอินขึ้นเรือแล้วทางทีมงานได้เข้าไปเก็บสัมภาระในห้องพักที่จองไว้เป็นอันดับแรก ! ภายในเรือมีทั้งห้องสวีทสุดหรู ไล่ระดับมาจนถึงห้องแบบ Tourist และ Comfort ที่ราคาเอื้อมถึงได้ หรือหากเดินทางเป็นครอบครัวหรือมาหลายคนก็มีห้องพักใหญ่ไว้รองรับ
ในห้องพักบนเรือเฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์ มีทีวีติดไว้เหมือนโรงแรมทั่วไปในเมือง สามารถดูได้ทั้งรายการวาไรตี้ ละคร ตามช่องทีวีญี่ปุ่นทั่วไป และพิเศษเลยคือมีระบบ SSQ (Sunflower Smart Quest) ที่ล็อคอินได้ผ่านสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เป็นบริการสตรีมมีทั้งภาพยนตร์ฮอลลีวูด ภาพยนตร์ญี่ปุ่น ให้คุณได้ดูอย่างจุใจ รวมทั้งมีเกมส์แก้เบื่ออีกด้วย  
พูดถึงเกมส์ หากคุณเดินทางกับเพื่อนหรือครอบครัวที่กิ๊ฟช็อปบนเรือยังมีไพ่ UNO เกมส์กระดานขนาดเล็ก วางจำหน่าย ถือเป็นอีกตัวเลือกในการฆ่าเวลาได้อย่างดี
หากจองเข้าพักแบบห้องส่วนตัว สามารถซื้อเครื่องดื่มและของว่างเข้าไปทานในห้องได้ แนะนำมันฝรั่งทอดรสแกงกะหรี่ฮอกไกโด (ที่หาทานได้ยาก) และเบียร์เย็นๆซักขวดอย่างเบียร์ อาบาชิริ โอ็คฮ็อตส์ ที่มีฟองสีขาวด้านบนตัดกับสีฟ้าสดของเบียร์ ! หรือหากจองเป็นห้องพักรวมแบบ Tourist ก็สามารถนั่งทานบริเวณพื้นที่ส่วนกลางได้
สนุกไปกับการชมวิว สูดอากาศบนเรือ
สำหรับห้องพักที่ไม่มีระเบียงส่วนตัว บนดาดฟ้าก็มีพื้นที่กว้างให้ทุกคนได้เดินเล่น และ สูดอากาศบริสุทธ์ สามารถชมได้ทั้งแสงไฟในตัวเมืองเมื่อเรือออกจากท่า แนะนำมากๆหากใครเดินทางในเที่ยวแรก 19:45 น. และยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า หรือแม้แต่ช่วงกลางคืนมีท้องฟ้าตัดกับเส้นทะเลสุดลูกหูลูกตา หรือช่วงที่เรือเคลื่อนผ่านภูเขาต่างๆก็สวยงามไม่น้อยเลย
หากเป็นสายตื่นเช้า แนะนำช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ! เวลาพระอาทิตย์ขึ้นของญี่ปุ่นจะแตกต่างกันไปตลอดทั้งปี ช่วงที่ทีมงานเจแปนคุรุไปพระอาทิตย์ขึ้นตอนประมาณช่วงตีห้า ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลานิดเดียว แต่ก็สวยงามจนคลาดสายตาไม่ได้เลยทีเดียว
นอกจากวิวทิวทัศน์ต่างๆแล้ว เมื่อเดินทางไปประมาณครึ่งทางจะเห็นเรือของเฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์อีกลำวิ่งผ่านสลับทางกันกลางทะเล ! ถือเป็นกิมมิกเล็กๆในทุกรอบการเดินทางเหมือนเห็นภาพสะท้อนจากเรือที่ตัวเองขึ้น
ที่โต๊ะบริการลูกค้า (อินฟอร์เมชั่น) ยังมีบริการยืมกล้องส่องทางไกล (มีเพียง 1 ชิ้นเท่านั้น) สามารถยืมไปใช้บนดาดฟ้าเรือ และยังมีชุดเครื่องแบบกัปตันให้ได้ยืมไปถ่ายรูปสวยๆอวดเพื่อนกันอีกด้วย ! ใครฝันอยากเป็นกัปตันซักครั้งในชีวิตโอกาสนี้มาถึงแล้ว ! (หัวเราะ) 
อาหารบุฟเฟ่ต์บนเรือ !
เนื่องจากระยะเวลาเดินทางบนเรือใช้เวลารวมๆเกือบ 18 ชั่วโมง หากคุณไม่ได้ซื้ออะไรมาก่อนขึ้นภายในเรือยังมีบริการที่ห้องอาหาร มีอาหาร 3 มื้อเช้ากลางวันเย็นในทุกๆวัน ทั้งอาหารแบบเซ็ต และ บุฟเฟ่ต์ ! (บุฟเฟต์ไม่ได้เปิดบริการทุกรอบ หากต้องการใช้บริการเช็คข้อมูลในเว็บไซต์หลักก่อนได้) บุฟเฟ่ต์บนเฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์นั้นใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นในอิบารากิ และ ฮอกไกโด มาทำอาหาร ! เรียกได้ว่าสดใหม่ส่งตรงจากฟาร์มในท้องถิ่นทั้งต้นทางและปลายทาง มีทั้ง ปลาโบนิโตะย่าง ยากิโซบะทะเล ขนมปังหมูสามชั้นตุ๋น และ สลัดบาร์ที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหาร อีกทั้งยังมีเครื่องเคียง อาหารทานเล่นคาวหวานให้เลือกครบ
บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าก็มีทั้งอาหารเช้าแบบญี่ปุ่น ข้าว ปลา และ ซุปมิโซะ หรือว่าจะเป็นอาหารเช้าคลาสสิกอย่างขนมปังปิ้ง นม กาแฟ ไส้กรอก ไข่ดาว และแกงกระหรี่สูตรพิเศษของเรือ !
หากเดินทางจากโตเกียวจะถึงท่าเรือที่ฮอกไกโดบ่ายๆเลยช่วงมื้อกลางวันไปเล็กน้อย บนเรือเลยมีมื้อกลางวันง่ายๆที่เปิดขายตั้งแต่ 11:30 น. ไว้บริการ มีทั้ง ข้าวแกงกะหรี่ อุด้ง หรือแม้แต่ของหวานอย่างชุดเค้กเสิร์ฟพร้อมนมสตรอว์เบอร์รี่ (เมนูพิเศษของฤดูไม้ใบผลิ)

※ เครื่องกดตั๋วบนเรือรับเฉพาะเงินสดเท่านั้น หากใครเดินทางอย่าลืมพกเงินสดติดตัวไปด้วย
บนเรือยังมีห้องอาบน้ำรวม ซาวน่า และ ตู้เกมส์
นอกจากห้องพัก ห้องอาหารแล้วที่นี่ยังมีห้องอาบน้ำรวมที่มีหน้าต่างบนใหญ่ให้ได้ลงแช่พร้อมดูวิวมหาสมุทร ! มีห้องซาวน่าไม้ กลิ่นหอมผ่อนคลาย ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดอีกด้วย !
ตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นที่หลังจากแช่ออนเซ็น เข้าซาวน่าเสร็จออกมาจะดื่มนม สามารถกดซื้อได้ที่ตู้ขายอัตโนมัตินอกโรงอาบน้ำ ใกล้ๆกันยังมีเก้าอี้นวดแบบหยอดเหรียญให้ได้นั่งแช่กันอีกด้วย
หรือหากใครว่างยังมีตู้คีบ ตู้เกมส์แบบต่างๆ ตู้ปาจิโกะจำนวนนึงไว้ให้เล่นในห้องเกมส์
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด .. ทั้งตอนขึ้นเรือ หรือ ก่อนจะเข้าฝั่ง แนะนำให้แวะร้านขายของฝาก ! ที่นี่ไม่ได้มีเฉพาะขนม และ การ์ดเกมส์ จุ๊กจิ๊ก แต่ยังมีของใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ ของฝากของฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าผลิตผลจาก ลูกฮันนี่เบอรี่ หรือ มิ้นท์ขึ้นชื่อ รวมทั้งไอศครีมรสนมฮอกไกโด ไปจนถึงเบียร์ฮอกไกโดและสาเกญี่ปุ่นหลากหลาย และยังมีสินค้าออริจินอลของเฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์ วางจำหน่ายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแก้วโลโก้ดอกทานตะวันน่ารักๆ ถุงเท้าลายดอกทานตะวัน (※ รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น)
 
เดินทางสุดสบายบนเรือเฟอร์รี่
ไม่ว่าจะเป็นอาหารอร่อยๆ จิบเบียร์สดสีฟ้าเหมือนท้องทะเล ดูหนังกินขนมอย่างจุใจบนฟูกนอนสุดนุ่มในห้องพัก หรือจะเข้าใช้บริการห้องอาบน้ำรวม แช่น้ำไปดูวิวทะเลไป เข้าซาวน่าขับเหงื่อ และตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นบนดาดฟ้าเรือ ! มีกิจกรรมให้ทำมากมายระหว่างเดินทาง .. จริงที่ว่าเครื่องบินใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าจากโตเกียวไปสู่ฮอกไกโด แต่สำหรับนักเดินทางที่พอมีเวลาไม่อยากเร่งรีบอยากสัมผัสบรรยากาศสุดพิเศษ และ ลองอะไรใหม่ๆ การเดินทางทางเรือก็สนุกไม่แพ้กัน ! ขอให้เฟอร์รี่ ซันฟลาวเวอร์เป็นอีกตัวเลือก หากคุณมาเยือนญี่ปุ่นในทริปถัดไป

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS