ระลึกความหลังไปกับของเล่น BANDAI เดินจากโคมแดงหน้าวัดอาซากุสะแค่ 7 นาที!

Tokyo Tour Bandai 2023.12.14
พาเที่ยวบริษัท BANDAI เดินชมของเล่นจากการ์ตูนดังในยุคต่าง ๆ พร้อมนั่งถ่ายรูปคู่กับท่านชาร์ขนาดเท่าตัวจริง!!
  • อาซากุสะเป็นอีกหนึ่งท่องเที่ยวสุดฮิตในโตเกียวที่มีเสน่ห์โดดเด่น มีวัดเซนโซจิและโคมแดงเป็นสัญลักษณ์เด่นที่ใคร ๆ ก็ต่างพากันมาเช็คอิน แถมยังมีของกินอร่อย ๆ ขึ้นชื่อเต็มไปหมด จึงไม่น่าแปลกใจที่อาซากุสะจะแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งคนญี่ปุ่นและคนต่างชาติตลอดทั้งปี

    แต่วันนี้ทางทีมงานจะพาเดินทางห่างออกมาจากย่านวัดอาซากุสะที่แสนคึกคักสักเล็กน้อย เพื่อไปชมของเล่นจากอนิเมชันดังจากยุคต่าง ๆ กันที่บริษัท BANDAI สาขาหลัก
  • บริษัท BANDAI เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตของเล่นสุดฮิตไม่ว่าจะเป็นกาชาปอง, ของเล่นจากซีรีส์สุดฮิต เช่น เซเลอร์มูน, คาเมนไรเดอร์, แม่มดน้อยโดเรมี, พรีเคียว, โมเดลและฟิกเกอร์จากอนิเมชันสุดฮิต เช่น กันดั้ม ดราก้อนบอล ดาบพิฆาตอสูร และอื่น ๆ อีกมากมาย 

    วิธีการเดินทางก็ไม่ยากเลย เพียงเดินตรงจากแยกโคมแดงหน้าวัดอาซากุสะมาประมาณ 7 นาทีเท่านั้นก็จะเจอกับรูปปั้นตัวคาแรกเตอร์ยืนเรียงรายโดดเด่นอยู่หน้าตึก 

Image source: bandai.co.jp

หลังจากถ่ายรูปกับคาแรกเตอร์โปรดที่หน้าตึกเสร็จแล้วก็ได้เวลาเข้าไปเที่ยวชมด้านใน!! โดยเมื่อเข้าประตูด้านหน้าไป ทางฝั่งซ้ายจะเป็นโซนทางเข้าออฟฟิศที่ห้ามคนทั่วไปเข้า ส่วนฝั่งขวาจะเป็นโซนจัดแสดงที่สามารถเข้าชมได้ฟรี!!

บริเวณชั้น 1 จะเป็นล็อบบี้ขนาดใหญ่ เมื่อเข้าไปก็จะพบกับคาร์แรคเตอร์ทามาก๊อตจิขนาดยักษ์ที่ทำจากไข่กาชาปองมายืนต้อนรับ 

Image source: bandai.co.jp

ริมกำแพงข้างประชาสัมพันธ์มีจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่แสดงข้อมูลของเล่นของบริษัทตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันซึ่งสามารถเข้าไปเลื่อนดูข้อมูลที่สนใจได้ ส่วนฝั่งริมกำแพงกระจกตกแต่งเรียงรายด้วยของเล่นกาชาปอง, ฟิกเกอร์, โมเดล, ของเล่นเด็ก
  • ไฮไลท์สำหรับแฟน ๆ กันดั้มคือรูปปั้นชาร์ อัสนาเบิลขนาดเท่าตัวจริงนั่งอยู่บนเก้าอี้สุดหรูรอให้แฟน ๆ เข้าไปถ่ายรูปคู่ได้อย่างใกล้ชิด
  • อึกฝากเป็นมุมจัดแสดงเข็มขัดสุดเท่ของคาเมนไรเดอร์ตั้งแต่ปี 2000 จนถึงยุคปัจจุบัน
  • มาต่อกันที่ชั้น 2 กับโซน BANDAI HISTORY เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ ที่โชว์สินค้าของบริษัทตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
  • ไม่ว่าจะเป็นเด็กยุคไหนก็ต้องมีของเล่นที่เคยเห็น เคยเล่น หรือเคยมีอยู่ในตู้โชว์กันสักชิ้นสองชิ้นแน่ ๆ 
  • ที่มุมหนึ่งเป็นมุมนิทรรศการพิเศษ โดยช่วงที่ทางทีมงานไปเป็นนิทรรศกาลของ THOMAS EDISON ที่มีอัตชีวประวัติ หลอดไฟ บ้านและหุ่นจำลองของ THOMAS EDISON อีกด้วยนะ
  • สำหรับคนที่อยากมาเที่ยวส่วนจัดแสดงภายในตึกอาจจะต้องเช็ควันกันนิดนึง เพราะเปิดบริการเฉพาะวันและเวลาทำการของบริษัทหรือก็คือ วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9:00 - 17:30 น. หยุด เสาร์ - อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์

    ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง X (Twitter) และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS