ชวนไปเที่ยวอาโอโมริ เมืองธรรมชาติเหนือสุดแห่งเกาะฮอนชู

Tohoku Tour ญี่ปุ่น 2024.02.17
พาไปทำความรู้จักอาโอโมริ จังหวัดที่ไม่ได้มีแค่ปราสาทฮิโรซากิ
ทำความรู้จักกับจังหวัดอาโอโมริ
อาโอโมริ จังหวัดในภูมิภาคโทโฮกุ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งของปราสาทฮิโรซากิที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นชื่อกันดี แต่นอกจากปราสาทฮิโรซากิแล้ว อาโอโมริยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกเยอะแยะมากมายรอเราไปสัมผัส

การเดินทางมาที่อาโอโมริก็สะดวก เราสามารถเดินทางโดยเครื่องบินเที่ยวบินภายในประเทศมาลงที่สนามบินอาโอโมริ หรือจะนั่งชินคันเซ็นจากโตเกียว โอซาก้า มาลงที่สถานีชินอาโอโมริก็ง่ายไม่แพ้กัน!
ถ้าพูดถึงอาโอโมริ ก็ต้องที่เที่ยวธรรมชาติ!
อาโอโมริมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเยอะ ทั้งแม่น้ำและภูเขา รวมไปถึง
"หุบเขาโออิระเสะ" ในเมืองโทวาดะ ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในหุบเขาที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น ด้วยความยาวกว่า 14 กิโลเมตร รายล้อมไปด้วยน้ำตกที่เรียกว่า Bakufu kaido (瀑布街道) หรือ waterfall highway ทำให้เราสามารถเดินเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ได้ตลอดสายเลย ยิ่งถ้ามาช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะเห็นเป็นสีเหลืองทองอร่าม บอกเลยว่าสายเดินไม่ควรพลาด!

Official Website : https://aomori-tourism.com/en/spot/detail_339.html
นอกจากหุบเขาแล้ว ยังมีทะเลสาบโทวาดะ (Lake Towada) มีชื่อเสียงในฐานะทะเลสาบลึกเป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น ด้วยความลึกถึง 300 กว่ากิโลเมตรเลยทีเดียว อีกทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องความใสของน้ำ ที่แม้จะลึกมากแต่ก็ยังดูใส ราวกับเป็นกระจกสะท้อนภาพของท้องฟ้าด้านบน

ทะเลสาบโทวาดะแห่งนี้ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโทวาดะ-ฮาจิมันไท (Towada-Hachimantai National Park) กินพื้นที่ระหว่างจังหวัดอาโอโมริและจังหวัดอาคิตะ

Official Website : https://towadako.or.jp/en/
อาโอโมริ = แอปเปิล
แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงอาโอโมริ จะขาดแอปเปิลไปไม่ได้! 

เนื่องจากอาโอโมริตั้งอยู่ทางตอนเหนือ มีสภาพอากาศเฉพาะตัว คืออุณหภูมิระหว่างกลางวันและกลางคืนค่อนข้างแตกต่างกัน ตอนกลางวันร้อนและแดดแรง แต่กลางคืนเย็นสบาย ซึ่งเป็นอากาศที่เหมาะกับการปลูกแอปเปิลพอดิบพอดี ทำให้แอปเปิลของอาโอโมริเป็นที่โด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น ทั้งในด้านรสชาติและคุณภาพเลยทีเดียว

Official Website :https://www.aomori-ringo.or.jp/
แวะแช่น้ำที่ซึคายุออนเซ็นเรียวกัง
"ฮิบะเซ็นนินบุโระ (Hiba Sennin Buro)" บ่ออาบน้ำรวมชายหญิงขนาดใหญ่ภายในเรียวกัง อันเป็นจุดเด่นของซุคายุออนเซ็น 
กระซิบบอกสำหรับสาว ๆ ที่ไม่อยากแช่รวม ไม่ต้องกังวลไป เพราะทางเรียวกังเขามีจัดช่วงเวลาเฉพาะสำหรับผู้หญิงเท่านั้นไว้ด้วย จะเป็นช่วง 8:00-9:00 น. และ 20:00-21:00 น. เราก็สามารถไปใช้บริการในช่วงนั้นได้เลย

 
พาชม Aomori Nebuta Festival หนึ่งใน 3 เทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคโทโฮกุ!
เทศกาลฤดูร้อนที่โด่งดังไปทั่วโลก มีจุดเด่นคือรถแห่รูปมนุษย์และยักษ์ที่เรียกว่า Nebuta ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องรู้สึกตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน! สำหรับใครที่สนใจ เทศกาลนี้จัดขึ้นช่วงวันที่ 2-7 สิงหาคมของทุกปีเลย ไปเยี่ยมชมกันได้น้า
มาอาโอโมริแล้วอย่าลืมซื้อแอปเปิลกลับไปฝาก!
จากที่เล่าไปเมื่อสักครู่ว่าที่อาโอโมริขึ้นชื่อเรื่องแอปเปิล จึงมีของฝากที่ทำจากแอปเปิลเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น “Kini naru ringo“ พายทำจากแอปเปิลทั้งลูก หรือ “Patissier no Ringo-Stick“ พายแท่งรสแอปเปิล ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของฝากทั่วไปเลย
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS