พาเที่ยวจังหวัดอาคิตะ บ้านเกิดฮาจิโกะ

Tohoku Tour ญี่ปุ่น 2024.02.26
เมื่อพูดถึงอาคิตะแล้ว หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงน้องหมาอาคิตะ จังหวัดนี้นี่เองที่เป็นต้นกำเนิดของหมาสายพันธุ์อาคิตะ หรือเจ้าฮาจิโกะที่เรารู้จักเรื่องราวของมันดี แต่บล็อกนี้จะมาแนะนำสถานที่ที่เราสามารถพบเจอน้องหมาอาคิตะ และพาไปดูว่านอกจากน้องหมาอาคิตะแล้ว ที่อาคิตะยังมีอะไรน่าสนใจให้ไปเที่ยวอีกบ้าง
เยี่ยมชมเมืองโอดาเตะ บ้านเกิดน้องฮาจิโกะ สุนัขผู้ซื่อสัตย์!

Image Source : THE GATE 


เราอาจจะเคยเห็นรูปปั้นฮาจิโกะที่ชิบุย่ากันมาบ้างแล้ว แต่มีใครรู้บ้างว่าที่โอดาเตะก็มีรูปปั้นฮาจิโกะเหมือนกัน!

หลังจากที่มีการสร้างรูปปั้นฮาจิโกะในชิบุย่า ต่อมาในปี 1932 ชาวโอดาเตะก็ตัดสินใจสร้างรูปปั้นในเมืองบ้านเกิดของน้องด้วย โดยเราสามารถเจอรูปปั้นน้องได้ที่หน้าสถานีโอดาเตะเลย นอกจากนี้ ในสัปดาห์ที่สองของเดือนตุลาคมของทุกปี จะมีการเฉลิมฉลองวันเกิดของฮาจิโกะที่ด้านหน้ารูปปั้น และทุกวันที่ 8 เมษายน จะจัดเป็นพิธีรำลึก เพื่อให้ฮาจิโกะยังคงได้รับการจดจำในฐานะน้องหมาผู้ซื่อสัตย์ตลอดไป

อ่านเรื่องราวของฮาจิโกะเพิ่มเติมได้ที่บทความของ Japankuru ด้านล่างเลย
ฉลองครบรอบ 100 ปี ฮาจิโกะกับ 10 เรื่องราวเกี่ยวกับฮาจิโกะ (ตอนที่ 1)
ฉลองครบรอบ 100 ปี ฮาจิโกะกับ 10 เรื่องราวเกี่ยวกับฮาจิโกะ (ตอนที่ 2)
ลึกที่สุดในญี่ปุ่น! ทะเลสาบทาซาวะ
ทะเลสาบทาซาวะ เป็นที่รู้จักในฐานะทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยความลึกถึง 423.4 เมตร นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความลึกแล้ว ความสวยงามก็ไม่แพ้กัน ขนาดที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในร้อยทะเลสาบที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นด้วย
Official Website (EN)
มาแล้วต้องลอง “คิริทันโปะ“ โมจิย่างชื่อดัง
คิริทันโปะ หรือ โมจิย่าง อาหารพื้นเมืองหนึ่งใน Soul Food ประจำอาคิตะ เรียกได้ว่าสามารถหาทานได้ทั่วไป โดยเฉพาะในเมืองโอดาเตะ ไม่ว่าจะทานแบบเดี่ยว ๆ อร่อย หรือจะนำไปปรุงเป็นส่วนหนึ่งของหม้อไฟก็รสชาติเข้มข้นไม่แพ้กัน
แวะแช่ออนเซ็นสีขาวที่ Nyuto Onsen
ออนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คงจะเป็น Nyuto Onsen 
มีลักษณะเด่นคือ น้ำจะมีสีขาวขุ่นคล้ายกับสีของน้ำนม มาจากสารประกอบกำมะถันที่อยู่ในน้ำพุร้อนนั่นเอง ซึ่งเขาว่ากันว่าน้ำพุร้อนที่มีสารประกอบกำมะถันมีส่วนช่วยปรับความดันโลหิตและรักษาโรคหลอดเลือดแข็งตัวได้ด้วยนะ
ชมแสงสีจากโคมไฟในเทศกาล Kanto Matsuri
The Kanto Matsuri หรือ Pole lantern festival เป็นการเฉลิมฉลองที่เกี่ยวข้องกับทานาบาตะประจำเมืองอาคิตะ จัดขึ้นทุกปีตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 6 สิงหาคม
ไฮไลท์ของงานนี้คือ Kanto หรือเสาไม้ไผ่ประดับโคมไฟ ที่มีความยาวสูงสุดถึง 12 เมตร ทำให้เทศกาลนี้กลายเป็นไอคอนของอาคิตะ และเป็นหนึ่งในสามเทศกาลใหญ่ของภูมิภาคโทโฮกุ ร่วมกับ Nebuta Festival ของจังหวัดอาโอโมริ และ Tanabata ของเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ
Kinman ของฝากสำหรับสายหวาน
สำหรับของฝากประจำอาคิตะที่พลาดไม่ได้เลยก็คงจะเป็น “Kinman“ เค้กสปันจ์นุ่มฟูทำจากไข่และน้ำผึ้ง สอดแทรกไส้ครีมทำจากถั่วอยู่ด้านใน เป็นขนมหวานรสชาติเข้มข้นที่สายของหวานอย่างเราพลาดไม่ได้แล้ว
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS