3 โรงแรมสุดแปลกในโตเกียว ที่ต้องไปพักให้ได้สักครั้ง!

Tokyo Accommodation โรงแรม 2020.10.21
ไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องให้ทั้งทริปนั้นเป็นทริปที่มีแต่ความทรงจำ และไม่เหมือนใคร!

โรงแรมแปลกแหวกแนวในโตเกียว

โรงแรมทั่วไปในโตเกียวนั้นมักจะมีสิ่งที่ทำให้แขกชาวต่างชาติได้ตื่นเต้นกันอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นโรงแรมที่ให้ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนโรงแรมทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่เต็มไปด้วยหนังสือ โปเกมอน หรือแม้แต่หุ่นยนต์ไดโนเสาร์ มันจะยิ่งน่าตื่นเต้นและสนุกขนาดไหน!

1. Book and Bed Tokyo

ที่มารูปภาพ: Book and Bed

ถ้าคุณเป็นหนอนหนังสือ ที่ชอบอ่านหนังสือก่อนนอน นี่คือที่นอนในฝันของคุณเลย ที่ญี่ปุ่นเรียกโรงแรมที่มีหนังสือ (Book and Bed) ว่า “โทมาเรรุ ฮงยะ” หรือร้านหนังสือที่สามารถนอนค้างได้ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้อ่านหนังสือเล่มโปรดบนที่นอนที่รายล้อมไปด้วยชั้นหนังสืออีกแล้ว!
ที่นอนนั้นซ่อนตัวอยู่ในชั้นหนังสือ คล้ายกับโรงแรมแคปซูล แต่ได้ความรู้สึกอบอุ่นจากหนังสือรอบๆ มีเตียงทั้งหมด 44 เตียง พร้อมไวไฟให้บริการ ห้องน้ำและห้องอาบน้ำเป็นแบบห้องรวม แล้วล็อบบี้ที่สามารถอ่านหนังสือและขยับร่างกายได้

Bed and Book Tokyo Asakusa
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ) 
Pagoda Asakusa 6F, 2-16-9 Kaminarimon, Taito-ku, Tokyo

2. Apartment Hotel Mimaru

  • ห้องพักของ Mimaru ส่วนใหญ่จะเป็นห้องพักแบบ “apartment hotel” ที่มีห้องนอนและห้องครัว แต่เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ห้องของที่นี่ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากห้องพักธีมโปเกมอน โดยมีการตกแต่งเป็นธีมโปเกมอนตั้งแต่ก้าวเท้าเดินเข้าประตูมา ทั้งวอลเปเปอร์ พรม ผ้าปูที่นอน และเจ้าคาบิกอนตัวยักษ์
  • รวมทั้งห้องครัวที่มีจานและแก้วน้ำลายโปเกบอล นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังจะได้ผ้าเช็ดมือลายโปเกมอนเป็นของที่ระลึกกลับบ้านไปอีกด้วย แฟนโปเกมอนทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่พลาดไม่ได้จริงๆ

    Apartment Hotel MIMARU (Tokyo Ueno East)
    เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
    4-26-3 Higashiueno, Taito City, Tokyo

3. Henna Hotel (変なホテル)

ที่มารูปภาพ: Henna Hotel

ได้ยินครั้งแรกอาจสับสนว่า Henna คืออะไร ใช่การเพ้นท์เฮนน่ารึเปล่า? จริงๆแล้ว Henna (เฮนนะ) ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า แปลก/ประหลาด ชื่อโรงแรมนี้จึงแปลว่า โรงแรมแปลกประหลาด เนื่องจากพนักงานเกือบทั้งหมดของที่นี่นั้นเป็นหุ่นยนต์! คุณจะไม่ได้เห็นพนักงานมายิ้มต้อนรับ แต่จะเป็นหุ่นยนต์ที่หน้าตาเหมือนคนและไดโนเสาร์แทน โดยหุ่นยนต์เหล่านี้สามารถพูดได้หลายภาษาทั้งญี่ปุ่น อังกฤษ เกาหลี และจีน

ที่มารูปภาพ: Henna Hotel

นอกจากนี้ยังมีหุ่นยนต์ชื่อ Unibo ที่คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรงแรมและข้อมูลการท่องเที่ยวอยู่ที่ล็อบบี้อีกด้วย ส่วนพนักงานที่เป็นคนจริงๆนั้นน่าจะอยู่ในส่วนของหลังบ้านที่คอยทำความสะอาดให้ห้องพักสะอาดอยู่เสมอ

Henna Hotel
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
5-3-20 Fujimi, Urayasu, Chiba


มีโรงแรมไหนถูกใจบ้างรึเปล่า เที่ยวญี่ปุ่นคราวหน้าลองพักโรงแรมที่มีกิมมิคสนุกๆ ที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับเรา และหากมีปัญหาข้อสงสัย อยากแชร์เรื่องราวการท่องเที่ยว หรือติดตามข่าวสารใหม่ๆจากญี่ปุ่น สามารถติดตาม Japankuru (เจแปนคุรุ) ได้ทาง facebook
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS