ที่พักเงียบสงบใจกลางเมืองในย่านยอดนิยมของโอซาก้า กับ นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล

Kansai Accommodation โรงแรม 2022.12.23
นอนหลับสบายตลอดคืนกับโรงแรมกลางย่านนัมบะ ! ทำเลดี มีสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดรอบๆ
ใจกลางโอซาก้า แต่สงบเงียบไร้ความวุ่นวายต้องที่นี่เลย
นัมบะถือเป็นย่านขึ้นชื่อของเมืองโอซาก้าที่คับคั่งไปด้วยผู้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศที่มาเยือน ที่นี่เป็นแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ มีร้านอาหารอร่อยๆหลากหลายร้านรวมตัวอยู่ แต่ในย่านที่พลุกพล่านแห่งนี้ยังมีโรงแรมอย่าง นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล (Namba Oriental Hotel) ที่เปิดบริการต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ เพียงแค่เดินออกจากโรงแรมคุณก็จะได้สัมผัสบรรยากาศร้านค้าที่เรียงรายกันอยู่เต็มถนน และ เดินไม่กี่ก้าวก็สามารถเข้าถึงร้านอาหารชื่อดังได้ง่ายๆ รวมทั้งยังสามารถเดินเที่ยวย่านติดๆกันอย่างชินไซบาชิ โดทงโบริ และ เข้าคิวถ่ายรูปคู่กับป้ายกูลิโกะสุดฮิตได้อีกด้วย
สุดถนนย่านนัมบะเพียงแค่ก้าวเท้าออกมาจากย่านร้านค้าก็จะพบกับโรงแรม นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล ได้ในทันที ! เข้าประตูด้านหน้ามา และ กดลิฟต์ขึ้นไปยังห้องโถงล็อบบี้โรงแรมที่ตกแต่งสไตล์ยุโรป มีเก้าอี้และโซฟาทรงคลาสสิกตั้งอยู่คอยต้อนรับเหล่าแขกผู้มาเยือน รวมทั้งมีป้ายและโคมไฟแบบเก่า ที่นี่มีห้องพักสุดกว้างขวาง บริเวณชั้น 4 มีลานน้ำพุตั้งอยู่ใจกลางโรงแรมสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก นอกจากนี้ นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล ยังได้รับคัดเลือกเป็นโรงแรมที่ห้องพักนอนสบายและยังอยู่ในย่านที่นักท่องเที่ยวต้องการมาพักมากที่สุดของโอซาก้าอีกด้วย

นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล (Namba Oriental Hotel)
2-8-17 Sennichimae, Chuo Ward, Osaka
Check-in/Check-out : 15:00 น. / 11:00 น.
โทร : 06-6647-8111
Official Website(en)Reservations
ห้องพักสุดสบาย และ มีพื้นที่ลานว่างให้ได้สูดอากาศบริสุทธิ์
ห้องพักตั้งแต่ชั้น 6 ถึงชั้น 9 มีบรรยากาศสบายๆตกแต่ด้วยเอิร์ธโทนสร้างบรรยากาศสุดอบอุ่น และมีโถงทางเดินที่ปูด้วยพรมสีน้ำเงินลายสายน้ำที่มีแรงบรรดาลใจมาจากคลองโดทงโบริใกล้ๆ ที่นี่มีทั้งห้องพักเตียงคิงไซส์ ห้องเตียงแฝด ห้องพักสำหรับสามท่าน และห้องสวีท มีขนาดและการตกแต่งสุดทันสมัยแตกต่างกันไปตามแต่ละรูปแบบ
ลานกว้างใจกลางโรงแรม นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล เปิดเป็นพื้นที่โล่งให้ได้นั่งพัก และ สูดอากาศสบายๆได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ มีโต๊ะ เก้าอี้ และโซฟากลางแจ้งไว้คอยบริการ รวมทั้งยังปรับเปลื่ยนตกแต่งสถานที่แตกต่างกันออกไปตามฤดูกาล ถึงจะมีทำเลใกล้กับย่านนัมบะที่เสียงดังพลุกพล่านทั้งวัน แต่ด้วยความที่ลานกว้างนี้ตั้งอยู่บนตึกโรงแรมชั้น 4 ทำให้ไม่มีเสียงด้านล่างดังขึ้นมารบกวน ให้บรรยากาศสุดเงียบสงบคล้ายกับไปพักร้อนที่เมืองเล็กๆ ในยุโรปอย่างไงอย่างงั้น .. ในช่วงกลางคืนทางโรงแรมจะมีเปิดไฟสว่างไสวบริเวณน้ำพุ และมีการแสดงแสงสีเล็กๆให้ได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย
ห้องพักบนชั้น 4 และ ชั้น 5 ใช้การตกแต่งสไตล์ย้อนยุค คงความคลาสสิคไว้เล็กน้อย ดูย้อนยุคกว่าห้องพักส่วนอื่นๆของโรงแรม มีทั้งห้องพักที่รองรับได้สามท่าน หรือจะเป็นห้องที่รับรองลูกค้ากลุ่มใหญ่ มีทั้งเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่ และ มีพื้นที่ในห้องพักไม่แออัดจนเกินไป หากโชคดีจะจองได้ห้องพักที่อยู่บริเวณลานน้ำพุ ที่มาพร้อมกับพื้นที่นอกชานพักส่วนตัวเล็กๆอีกด้วย
เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าของโรงแรม
มีกิจกรรมให้สนุกมากมายที่โอซาก้าในหนึ่งวัน หากเข้าพักที่ นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล แล้วละก็ .. แนะนำให้เริ่มต้นวันกันด้วยอาหารเช้าสุดพิเศษของทางโรงแรม ! ที่เปิดบริการแบบบุฟเฟ่ต์ โดยมีอาหารชาวสไตล์อเมริกันอย่าง ไข่ข้น ไส้กรอก ครัวซองต์ ผลไม้สด โยเกิร์ต และเครื่องดื่มหลากหลายทั้งชา กาแฟ และสำหรับนักท่องเที่ยวแล้วที่โรงแรมยังมีอาหารเช้าแบบญี่ปุ่นที่ถูกจัดมาเป็นเซ็ตข้าว ปลาย่าง และ ซุปมิโซะ ไว้บริการอีกด้วย ! เรียกได้ว่าครบถ้วน อิ่มท้องก่อนที่จะออกเดินทางไปเที่ยวบริเวณรอบๆ   
สำรวจย่าน นัมบะ ชินไซบาชิ โดทงโบริ และอีกมากมายรอบๆ !
สำหรับสายกิน ! นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล ถือว่าตอบโจทย์สุดๆเพราะเพียงแค่ก้าวเท้าลงมาจากโรงแรม และ เดินตรงเข้าถนนคนเดินก็จะพบกับร้านค้าและร้านอาหารตั้งเรียงรายอยู่ตามถนนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะก้าวไปในทิศทางไหนก็จะพาคุณไปยังสถานที่ใหม่ๆและที่เที่ยวที่น่าสนใจบริเวณรอบได้ง่ายๆ บริเวณนี้มีทั้งร้านโอโคโนมิยากิ (พิซซ่าญี่ปุ่น) ท้องถิ่นขึ้นชื่ออย่างในรูปด้านบนที่ตั้งอยู่บริเวณตรอกเล็กๆข้างโรงแรมเพียงแค่หนึ่งช่วงตึกเท่านั้น ชื่อร้าน “ทาเคะคุราเบะ”

ทาเคะคุราเบะ (Takekurabe , たけくらべ)
3-2-14 Nanba, Chuo Ward, Osaka
เวลาเปิดทำการ : 11:00 - 22:00 น.
Official IG
และหากออกมาเดินจากโรงแรมประมาณ 5 นาทีก็จะพบกับสี่แยกที่เชื่อมระหว่างย่านนัมบะ ชินไซบาชิ โดทงโบริ ไว้ด้วยกัน หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ ป้ายกูลิโกะ (Glico LED) ! ป้ายกูลิโกะบริเวณถูกติดตั้งและอยู่คู่บริเวณนี้มานานกว่า 90 ปี รอให้ทุกคนมาถ่ายรูปสวยๆกันอยู่ตลอดทั้งปีเลยทีเดียว
หลังจากเดินเล่นแล้วเก็บภาพบรรยากาศเรียบร้อยแล้ว เจแปนคุรุพามาช็อปปิ้งกันต่อที่ชินไซบาชิ ย่านการค้าที่ทอดยาวไปทางทิศเหนือของสี่แยก มีทั้งร้านเสื้อผ้าวัยรุ่น ร้านเครื่องสำอางค์ ร้านขายยา ร้านขายของที่ระลึกครบ ! และยังมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆตั้งอยู่ในบริเวณนี้อีกด้วย ถึงย่านร้านค้าของที่นี่จะมีความยาวเพียงแค่ 650 เมตรเท่านั้น แต่ด้วยจำนวนคนมหาศาลในทุกๆวันและจำนวนร้านค้าที่ตั้งเรียงรายกันเป็นจำนวนมาก คุณอาจจะอยากใช้เวลาทั้งวันเพื่อเดินเลือกซื้อสินค้า รู้ตัวอีกทีก็เข้าสู่ช่วงค่ำแล้วก็เป็นได้ นอกจากชินไซบาชิที่อยู่ทางทิศเหนือของสี่แยกแล้วยังมีจุดช็อปปิ้งอื่นๆที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้อย่างบริเวณย่าน อาเมะมุระ (Ame-Mura) และ มี Orange Street (อีกชื่อคือ Horie Tachibana) ที่ด้านทิศตะวันตกของสี่แยกอีกด้วย
บริเวณใกล้ๆสี่แยกกูลิโกะถนนโดทงโบริถือเป็นสถานที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวสายกินที่ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบโอซาก้าๆ นอกจากบริเวณนี้จะมีร้านขายของที่ระลึกตั้งอยู่มากมายแล้ว บนถนนยังเต็มไปด้วยร้านอาหารสุดหลากหลายโดยสังเกตุจากป้ายหน้าร้านได้ง่ายๆว่าร้านนี้ขายอาหารอะไร อย่างเช่นร้านเกี๊ยวซ่าที่มีเกี๊ยวชิ้นใหญ่แปะอยู่ด้านหน้า หรือจะเป็นร้านซูชิที่มีรูปปลาทูน่าดิบขนาดโตเต็มวัยแปะอยู่ ! หรือหากพบเห็นมังกรขนาดยักษ์แต่จริงๆแล้วเป็นเพียงแค่ร้านราเมงเท่านั้น ! ส่วนที่โดดเด่นและลูกค้าต่อคิวยาวตลอดคือบริเวณร้านปลาหมึกยักษ์ที่ขาย ทาโกะยากิ นั้นเอง ในช่วงค่ำคืนย่านนี้จะเต็มไปด้วยสถานบังเทิงเปิดให้บริการ มีผู้คนพลุกพล่าน ส่วนกลางวันก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศกันเลยทีเดียว
เรียกได้ว่าเสน่ห์ของโอซาก้ามีครบทั้ง อาหารการกิน สถานที่ช็อปปิ้งที่มีบรรยากาศสุดคึกคัก ! แต่หากใครต้องการเที่ยวแบบเรียบง่าย หาสถานที่สงบๆที่เมืองนี้ก็มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะดีๆให้คุณได้เพลิดเพลินเช่นกัน อย่างเช่น พิพิธภัณฑ์คามิกาตะ อุคิโยเอะ (Kamigata Ukiyo-e Museum) มีแสดงโชว์ภาพพิมพ์บล็อกแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่โอซาก้างานของอุคิโยเอะมุ่งเน้นความสนใจไปที่ภาพของศิลปินคาบูกิที่มีชื่อเสียงมากกว่า สามารถเข้าเยี่ยมชมงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของอุคิโยเอะได้ด้วยตาตัวเอง และภายในยังมีเวิร์กช็อปเล็กๆน้อยๆให้ได้ร่วมอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์คามิกาตะ อุคิโยเอะ (Kamigata Ukiyo-e Museum , 上方浮世絵館)
1-6-4 Nanba, Chuo Ward, Osaka
เวลาทำการ : 11:00 - 18:00 น.
ค่าเข้าชม : 500 เยน
ค่าร่วมเวิร์กช็อป : มีตั้งแต่ 600 เยน ไปจนถึง 1,200 เยน (จองล่วงหน้า)
Official Website(en)
อีกฝั่งของโรงแรม หากเดินไปทางทิศใต้และทิศตะวันออก มีย่านการค้าสำหรับคนที่สนใจเครื่องครัว ! เรียกกันว่า “คุโรมอนอิจิบะ” ที่นี่มีทั้งวัถุดิบสดใหม่สำหรับจัดจำหน่ายให้ร้านค้า นอกจากนั้นยังมีอาหารทะเลสดๆ เกาลัดย่าง หรือแม้แต่อุปกรณ์ทำครัวสไตล์ญี่ปุ่นต่างๆเต็มหน้าร้านให้ได้เลือกซื้อกันในบริเวณ Sennichimae Doguyasuji Kitchenware Street พิเศษเลยสำหรับคนรักทาโกยากิ ร้านค้าบริเวณนี้ยังมีเตาทาโกยากิหลากหลายทรงและหลากหลายขนาดให้ได้เลือกซื้อกลับบ้านกันอย่างจุใจ และยังมีร้านเวิร์กช็อปสอนทำอาหารตัวอย่าง ที่จะสอนคุณทำทาโกยากิปลอมอย่างง่ายๆ ! ทั้งวิธีการแต้มสีลงบนฐานพลาสติกเพื่อให้ดูเหมือนแป้งสีน้ำตาล การเติมสีเล็กน้อยให้เหมือนกับขิงดองและต้นหอม รวมทั้งการลงสีเคลือบทาโกะยากิจำลอง มาสนุกกันได้หากมาเดินเล่นที่นี่

Food Sample Workshop at Designpocket (デザインポケット)
10-11 Nanbasennichimae, Chuo Ward, Osaka
เวลาทำการ : 11:00 - 17:00 น.
ค่าร่วมเวิร์กช็อป : ราคา 2,480 - 2,980 เยน
Official Website(JP)
อย่าพลาดกับห้องพักในโอซาก้าที่สมบูรณ์แบบ !
หากมีตัวเลือกดีๆให้คุณได้พักในโอซาก้าโดยไม่ต้องคำนึงถึงทำเล หรือ กลัวว่าจะช็อปปิ้งเยอะถือของกลับโรงแรมไม่หมดแล้วละก็ .. ความกังวลเหล่านั้นจะหมดไปถ้ามาพักที่ นัมบะ โอเรียนเต็ล โฮเทล ! ด้วยทำเลใจกลางเมืองโอซาก้าและบรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมการตกแต่งแบบคลาสสิกมีลานน้ำพุกว้างกลางแจ้งส่วนตัวในโรงแรม ทั้งยังได้พักผ่อนเต็มอิ่ม ทานอาหารอร่อยๆเพียงก้าวเท้าออกจากประตูโรงแรม โอซาก้ารอทุกคนอยู่ในทริปหน้าที่มาเยือนประเทศญี่ปุ่น !

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS