ชมวิวซัปโปโรหลากฤดูกาลจากโรงแรมในฮอกไกโด: โรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็น

Hokkaido Accommodation ซัปโปโร 2023.09.12
ทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย ตั้งอยู่ติดกับสวนสาธารณะโอโดริและสถานที่จัดงานอีเวนต์ใหญ่ ๆ ของฮอกไกโด ห้องพักพึ่งได้รับการรีโนเวทใหม่ ทำให้โรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็นเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการเข้าพักเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น
ทิวทัศน์ที่ดีที่สุดในซัปโปโร
ฮอกไกโดเป็นเกาะที่อยู่ทางเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องฤดูหนาวซึ่งปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวที่ส่องประกายระยิบระยับภายใต้อากาศเย็นแสนสดชื่น ฤดูร้อนที่อบอวลไปด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ และงานเทศกาลประจำฤดูกาลที่จัดอย่างไม่ขาดสายในเมืองซัปโปโร เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยชีวิตชึวาของเกาะฮอกไกโด 

สวนสาธารณะโอโดริ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซัปโปโร สถานที่ซึ่งมักใช้เป็นที่จัดงานกิจกรรมสำคัญ ๆ ตลอดทั้งปีของฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) ที่มีชื่อเสียงไปจนถึงเทศกาลงานไลเลค สปริง (Sapporo Lilac Spring Festival) 

ถัดจากสวนที่งดงามแห่งนี้ไปเล็กน้อยจะพบกับโรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็น (Sapporo View Hotel Oodori Kouen : 札幌ビューホテル大通公園) ที่พักแสนสะดวกซึ่งสามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ก้าวจากระบบขนส่งสาธารณะ ตัวห้องพักพึ่งรีโนเวทเสร็จไม่นาน สะท้อนความงดงามของธรรมชาติที่แสนอบอุ่นของสวนสาธารณะซึ่งอยู่ใกล้กับตัวโรงแรม ทั้งยังมาพร้อมอาหารเช้าที่ใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดของฮอกไกโด แต่เสน่ห์ที่โดดเด่นที่สุดของโรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็นแห่งนี้ก็คือวิวสวนสาธารณะโอโดริที่มองเห็นจากหน้าโรงแรม ให้ผู้เข้าพักได้ดื่มด่ำไปกับความงามของซัปโปโรได้ในทุก ๆ ฤดูกาล ตั้งแต่ดอกไม้ที่ผลิบานในฤดูใบไม้, แมกไม้สีเขียวขจีในฤดูร้อน, ใบไม้แดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และหิมะสีขาวโพลนในฤดูหนาว 
แม้ว่าตัวโรงแรมจะตั้งอยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณะโอโดริ ริมถนนกลางเมืองที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คน ทั้งยังอยู่ห่างจากทางเข้า-ออกของสถานีรถไฟใต้ดินโอโดริที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนเพียง 5 นาที  แต่เมื่อเดินผ่านประตูทางเข้าหลักของโรงแรม ผู้เข้าพักจะพบกับห้องโถงที่มีบรรยากาศเงียบสงบผ่อนคลาย อบอุ่นด้วยแสงอาทิตย์ลอดผ่านเพดานโปร่งเข้ามาภายใน เป็นที่พักที่เหมาะกับคนที่กำลังมองหาโรงแรมที่สะดวกในการเดินทางและมีทำเลอยู่กลางตัวเมืองซัปโปโร พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการพักผ่อน และบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติและเสน่ห์ของอาหารสไตล์ฮอกไกโด ดินแดนแห่งอาหารอร่อยที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย โรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็นนำเสนอห้องพักแสนสะดวกสบายสบายหลากหลายรูปแบบที่จะพาคุณไปดื่มด่ำกับความงามที่สัมผัสได้เฉพาะที่ฮอกไกโดเท่านั้น 

Sapporo View Hotel Oodorikouen (札幌ビューホテル 大通公園)
เวลาเช็คอิน / เวลาเช็คเอาท์: 15:00 / 11:00
Phone: 0570-000-933
เว็บไซต์หลัก (ภาษาอังกฤษ) ・ การจอง

พักผ่อนในเมืองซัปโปโร
ไม่ว่าจะเป็นวันที่ซัปโปโรมีแดดจ้าหรือวันที่ทั่วทั้งเมืองถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวโพลน ห้องพักของโรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็นก็สามารถช่วยสร้างความผ่อนคลายให้คุณจากถนนในเมืองด้านนอก อาคารสูงริมสวนสาธารณะแห่งนี้มีห้องพักรวม 13 ชั้น มีให้เลือกตั้งแต่ห้องเดี่ยวธรรมดาไปจนถึงห้องสำหรับครอบครัวใหญ่ ถ้ายังหรูหราไม่พอก็ยังมีตัวเลือกเป็นห้องชุดเพนต์เฮาส์พร้อมพื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหาร ซาวน่า และอ่างจากุซซี่
ห้องพักที่พึ่งรีโนเวทใหม่

ห้องพักในชั้น Moderate Floor, วิวถนนโอโดริ, ห้องพักในชั้น Excellency Floor

ที่ชั้น Excellency Floor มีห้องที่เป็นห้องแนวฟิวชั่น ภายในห้องตกแต่งผสมผสานเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมเข้ากับแบบตะวันตกอย่างลงตัว ภายในห้องมีทั้งเตียงยกสูงแบบตะวันตกและพื้นที่ปูเสื่อทาทามิ มอบประสบการณ์การเข้าพักแบบเหนือระดับอันน่าประทับใจให้กับผู้เข้าพัก แน่นอนว่าสำหรับคนที่ต้องการประหยัดงบก็มีห้องสวีทสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมในชั้น Moderate Floors เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ!

ห้องพักในชั้น North Resort Floor

ชั้น 2 - 4 ซึ่งมีระดับความสูงใกล้เคึยงกับสวนสาธารณะด้านล่างเป็นโซนที่มีชื่อว่า North Resort Floors ห้องพักในชั้นนี้ออกแบบมาให้เป็นฟีลแบบรีสอร์ทวิวสวน ภายในห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติและงานศิลปะฮอกไกโดสอดรับกับความงดงามของวิวนอกหน้าต่าง 
หากคุณกำลังมองหาห้องพักที่ตอบโจทย์กับทุกคนในทริป ที่โรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็นมีห้องพักบางห้องที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดลุคให้เป๊ะปัง ด้วยไอเดียจากพนักงานโรงแรมที่ใส่ในเรื่องความสวยความงามเป็นพิเศษ ได้รังสรรค์ออกมาเป็นห้อง Mirable Room ซึ่งใช้หัวฝักบัว Mirable สุดหรู พร้อมเครื่องเป่าผมและเครื่องหนีบผมประสิทธิภาพสูง เป็นห้องที่เหมาะกับสายคอนเทนต์และสายเซลฟี่ ให้คุณเซ็ตผมให้ปังพร้อมถ่ายรูปรัว ๆ ระหว่างทริปในฮอกไกโด!
สำหรับผู้เข้าพักที่มองหาการรีแลกซ์ในห้องพักช่วงกลางคืน มีห้อง Theater Room ที่มีจอฉายภาพขนาด 120 นิ้ว, โปรเจ็กเตอร์ และลำโพง JBL เปิดประสบการณ์ชมภาพยนตร์ในโรงหนังส่วนตัวด้วยชุดนอน! นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่น DVD/Blu-ray เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กที่ต้องการชมภาพยนตร์เรื่องโปรดระหว่างออกทริป
ทานอาหารที่ซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็น
ห้องอาหาร Audrey ที่อยู่ในโรงแรมมีหน้าต่างขนาดใหญ่ เมื่อมองออกไปจะพบกับทิวทัศน์ที่งดงามของสวนสาธารณะโอโดริ ให้ผู้ที่มาทานอาหารสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารแสนอร่อยพลางชื่นชมทรรศนียภาพอันงดงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาลของสวนเลื่องชื่อแห่งนี้ แน่นอนว่าห้องอาหารนี้ไม่ได้มีดีแค่วิวจากหน้าต่าง ที่อีกด้านหนึ่งเป็นที่ตั้งของครัวแบบเปิดที่เชฟมือฉมังที่จะมาปรุงอาหารหลากหลายเมนูที่อัดแน่นไปด้วยเสน่ห์ของฮอกไกโด อาหารที่ Audrey เน้นใช้วัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาล อาหารหลายจานย่างบนตะแกรงหินที่ทำจากหินภูเขาไฟฟูจิ ช่วยดึงรสชาติตามธรรมชาติออกมาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นห้องอาหารที่เสิร์ฟให้ทั้งอาหารท้องและอาหารตาเลยทีเดียว
บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าในแต่ละวันถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของการเข้าพักที่โรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริ โคเอ็น ต้องยกความดีความชอบให้กับความทุ่มเทของเชฟในการรังสรรค์อาหารตามฤดูกาล อาหารท้องถิ่น และอาหารที่เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพ ฮอกไกโดเป็นถิ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องพื้นที่เพาะปลูกอันกว้างใหญ่และดินที่อุดมสมบูรณ์ ฟาร์มในท้องถิ่นเป็นแหล่งผลิตพืชผัก เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากนมมากมายให้เชฟได้เลือกนำมาปรุงเป็นอาหารรสเลิศ จะพูดว่าผู้เข้าพักสามารถประเดิมทุกเช้าด้วยการลิ้มรสฮอกไกโดก็ว่าได้ ตั้งแต่ไข่และนมที่ใช้ทำไข่เจียวฟู ๆ (จากฟาร์มชื่อดังของฮอกไกโด) ไปจนถึงเนื้อย่างคุณภาพเยี่ยม เช่น เนื้อแกะและหมูที่เลี้ยงในท้องถิ่น ไม่ต้องพูดถึงสลัดบาร์ที่เต็มไปด้วยผักสดของฮอกไกโด รวมไปถึงขนมปังและขนมอบนานาชนิดที่อบในร้านเบเกอรี่ของโรงแรมเอง วัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่นทำให้ได้เป็นอาหารสุดอร่อยที่ไม่เพียงแต่ทำให้อิ่มท้อง แต่ยังอิ่มใจอีกด้วย

เวลาบุฟเฟต์อาหารเช้า: 6:30 - 10:00 (เข้าได้จนถึง 9:30)

ไลน์อาหารเช้าในแต่ละวันมีอาหารให้เลือกมากมายหลากหลายรายการ ผู้เข้าพักสามารถเนรมิตมื้อเช้าแสนอร่อยในฝันได้ง่าย ๆ ทุกเช้า และด้วยความอร่อยของวัตถุดิบจากฮอกไกโดที่ใช้ในอาหารทุกเมนู ก็การันตีได้เลยว่าไม่ว่าจะตักเมนูไหนมาก็ต้องอร่อยอย่างแน่นอน  
ดื่มด่ำกับบรรยากาศของซัปโปโร
กำลังวางแพลนเที่ยวซัปโปโร แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนหรือไปทำอะไรบ้างดี? แน่นอนว่าหากเข้าพักที่โรงแรมนี้คงไม่มีที่ไหนจะใกล้และสะดวกไปกว่าการเดินข้ามถนนไปเที่ยวสวนสาธารณะโอโดริ 

สวนสาธารณะโอโดรินั้นแต่เดิมถูกสร้างให้เป็นถนนแนวกันไฟที่แยกเมืองออกเป็นฝั่งเหนือใต้ในช่วงศตวรรษที่ 19 ก่อนจะกลายมาเป็นสวนสาธารณะที่เป็นเสมือนจุดพักใจ เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงซัปโปโรที่พลุกพล่าน ตลอดทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมชมและเดินเล่นสบาย ๆ ไปตามเส้นทางกว้างขวางที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นเอล์มญี่ปุ่น นอกจากนี้ที่นี่ยังมักถูกใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมชื่อดังที่หมุนเวียนจัดกันตลอดทั้งปี เรื่มตั้งแต่เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) งานแสดงประติมากรรมหิมะ ในฤดูใบไม้ผลิมีเทศกาลงานไลเลค สปริง (Sapporo Lilac Spring Festival) เพื่อเฉลิมฉลองการพลิบานของดอกไลแลคในสวนโอโดริหลังฤดูหนาวอันยาวนาน ฤดูร้อนหมายมีเทศกาลเต้นโยซาโคอิ โซรัน (Sapporo Yosakoi Soran Festival) และลานเบียร์  ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงจะช่วงเวลาอีเว้นท์อาหารฮอกไกโด!
หากเดินจากสวนสาธารณะโอโดริซึ่งเป็นเสมือนโอเอซิสำหรับผ่อนคลายใจกลางเมืองไปประมาณ 15 นาที จะพบกับย่านซูซูกิโนะ (Susukino) ย่านบันเทิงที่มีชีวิตชีวาที่สุดแห่งหนึ่งในภาคเหนือของญี่ปุ่น ย่านนี้เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร รวมไปถึงตรอกราเมงโยโกโจ (Ramen Yokocho) อันโด่งดัง สถานที่ซึ่งนักชิมต่างแห่กันไปค้นหาน้ำซุปที่มีรสชาติเข้มข้นที่สุดในญี่ปุ่นและลิ้นรสเส้นราเมงที่เคี้ยวหนึบอร่อย

สำหรับสายถ่ายรูป ป้ายโฆษณาวิสกี้ Nikka อันสวยงามเป็นแลนด์มาร์คของซัปโปโรที่จะพลาดไม่ได้!
ปัจจุบันเราสามารถเดินทางมาเที่ยวฮอกไกโดจากโตเกียวได้ง่าย ๆ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีด้วยเครื่องบินหรือเรือเฟอร์รี่ ในแง่ประวัติศาสตร์เกาะทางตอนเหนือแห่งนี้เป็นสถานที่ที่มีเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีวัฒนธรรม การเมือง และสังคมค่อนข้างต่างจากสังคมญี่ปุ่นในแถบอื่น ๆ แม้แต่ในช่วงหลายศตวรรษที่ผ่านมาหนังสือประวัติศาสตร์ของซัปโปโรก็ยังคงเต็มไปด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียงของท้องถิ่น อาคารสิ่งก่อสร้างก็เต็มไปด้วยกลิ่นอายประวัติศาสตร์ของเมืองที่ราวกับหลุดออกมาจากภาพในอดีต สถานที่ท่องเที่ยวแนวประวัติศาสตร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสองแห่ง ได้แก่ หอนาฬิกาซัปโปโรซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยและหอจดหมายเหตุซัปโปโร (Former Sapporo Court of Appeal : 札幌市資料館) ที่เคยใช้เป็นศาลมาก่อน ปัจจุบันทั้ง 2 แห่งถูกใช้เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์และพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการของตัวเอง โดยยังคงรักษาสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่ดูสะดุดตาเอาไว้ได้เป็นอย่างดี
อาคารสูง 14 ชั้นใจกลางซัปโปโรที่สามารถชื่นชมวิวสวนสาธารณะโอโดริได้ทั้งสี่ฤดูกาล แถมยังตั้งอยู่ในทำเลดีที่สามารถเดินไปเที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญ ๆ ของซัปโปโรตั้งแต่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ไปจนถึงสถานบันเทิงที่คึกคักยามค่ำคืนได้อย่างสะดวกง่ายดาย

ที่พักทำเลดึ ห้องที่พึ่งรีโนเวทใหม่ และอาหารเช้าที่อัดแน่นไปด้วยรสชาติของฮอกไกโด ทำให้โรงแรมซัปโปโรวิวโอโดริโคเอ็นเป็นตัวเลือกที่ยากจะหาใครมาเทียบเคียง ธรรมชาติอันเงียบสงบของสวนสาธารณะโอโดริและปฏิทินกิจกรรมตลอดปีในเมืองที่แสนคึกคักกำลังรอคุณอยู่ - หากกำลังวางแพลนหาที่พักในซัปโปโร ลองมาพักที่โรงแรมซัปโปโร วิว โอโดริโคเอ็นดูสิ!

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS