Oriental Hotel Tokyo Bay : ช้อปปิ้ง เที่ยวง่าย เดินทางสะดวก ที่สุดของการพักผ่อน ครบจบในที่เดียว

Tokyo Accommodation Hotel 2023.11.27
Oriental Hotel Tokyo Bay โรงแรมพันธมิตรของ Tokyo Disney Resort® ทำเลติดกับสถานีรถไฟ พรั่งพร้อมด้วยแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำ พร้อมบรรยากาศสุดสดชื่นของอ่าวโตเกียว!
โรงแรมพาร์ทเนอร์ของ Tokyo Disney Resort® ทำเลเลิศติดสถานีรถไฟ
สำหรับคนที่กำลังมองหาโรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟ ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง แถมยังเดินทางไป Tokyo Disney Resort® ได้สะดวกอยู่ โรงแรม Oriental Hotel Tokyo Bay ก็นับไปเป็นตัวเลือกที่ดีที่หนึ่งเลยทีเดียว!

โรงแรมตกแต่งภายในเป็นบรรยากาศเหมือนได้เข้าพักที่โรงแรมริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของประเทศฝรั่งเศส ห้องพักที่พึ่งรีโนเวทใหม่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแสนอร่อย

Oriental Hotel Tokyo Bay (オリエンタルホテル 東京ベイ)
1-8-2, Mihama, Urayasu, Chiba
การเดินทาง: มีทางเข้าตรงมาจากสถานีรถไฟ Shin-Urayasu Station (นั่งมาจากสถานีโตเกียว 17 นาที) หรือนั่งรถบัสลีมูซีนตรงมาจากสนามบินฮาเนดะ/สนามบินนาริตะ (40 นาที/60 นาที)
Check-in/Check-out: 15:00~ / ~12:00
Official Website (en) | Reservations (en)
ห้องพักที่พึ่งรีโนเวทเสร็จใหม่ ๆ กำลังรอคุณอยู่!

ห้องพักในชั้น The Oriental Floor ประกอบด้วย Oriental Standard, Oriental Moderate, Oriental Comfort, Oriental Superior และ Oriental Deluxe

หลังจากนั่งรถไฟเหาะมาทั้งวันหรือเดินเที่ยวเตร็ดเตร่ไปทั่วโตเกียว จะมีอะไรดีไปกว่าการได้กลับไปพักในห้องพักที่แสนสะดวกสบาย
 
รับประกันความใหม่ของห้องพักในชั้น The Oriental Floor ได้เลย เพราะห้องพักในโซนนี้พึ่งกลับมาเปิดให้บริการหลังรีโนเวทเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมานี้เอง ห้องพัก 99 ห้องตั้งอยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของโรงแรม มีห้องให้เลือก 5 ประเภท 1 ห้องรองรับผู้เข้าพักสูงสุด 4 คน (ผู้ใหญ่)  

ผนังห้องเน้นโทนสีฟ้าที่ดูผ่อนคลาย ตัดด้วยสีทองซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและชายฝั่งทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ให้บรรยากาศอันเงียบสงบพร้อมกลิ่นอายสไตล์ฝรั่งเศสอันเก๋ไก๋
เข้าพักในห้องพักที่กว้างขวาง กระโดดขึ้นเตียงนุ่มฟู หรือเอนหลังพักผ่อนบนโซฟานุ่มสบาย ห้องพักแต่ละห้องยังมาพร้อมกับเครื่องนวดเท้าและเครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศช่วยให้เพิ่มความผ่อนคลายขั้นสุดหลังทริปเดินมารธอนทั่วโตเกียวหรือการตะลอนเที่ยว Tokyo Disney Resort® ตลอดวัน

นอนดูทีวีท้องถิ่นชิลล์ ๆ หรือจะเชื่อมต่อหน้าจอทีวีเข้ากับสมาร์ทโฟนก็ทำได้อย่างง่ายดาย
ต้อนรับยามเช้าแบบไฮโซด้วยหัวฝักบัว ไดร์เป่าผมและเครื่องหนีบผมแบรนด์ ReFa
สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการจากทางโรงแรม
นอกเหนือจากสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อฐานอย่างเช่น แชมพู ครีมนวดผม สบู่ แปรงสีฟันที่มีเตรียมให้ไว้ในห้องพักแล้ว เรายังสามารถแวะไปที่ห้อง Tiroir ที่อยู่ใกล้ ๆ กับล็อบบี้บนชั้น 2 เพื่อเลือกหยิบผลิตภัณฑ์ดูแลผิว น้ำมันสำหรับผม น้ำยาบ้วนปาก สำลี อุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น จานกระดาษและช้อนส้อมแบบใช้แล้วทิ้ง ไปจนถึงผ้าเช็ดตัวสำรองเพิ่มเติมได้ฟรีอีกด้วย!! 

สิ่งนี้เป็นหนึ่งในนโยบายรักโลกของทางโรงแรม เพราะปกติแล้วหลักจากเช็คเอาท์ ทางโรงแรมจะต้องทิ้งของเหล่านี้แล้วเปลี่ยนเป็นของใหม่ทั้งหมดโดยไม่เกี่ยวว่าผู้เข้าพักคนก่อนจะได้เอาไปใช้หรือไม่ จึงเกิดเป็นไอเดียในการให้ผู้เข้าพักมาหยิบเฉพาะของที่ต้องการใช้จริง ๆ ที่ห้อง Tiroir ได้ตามใจชอบแทน

ภายในห้อง Tiroir ตกแต่งคล้ายร้านบูติกสไตล์ฝรั่งเศสที่ดูน่ารัก โดยเน้นโทนสีฟ้าและสีทองแบบเมดิเตอร์เรเนียนแบบเดียวกับห้องพักในชั้น Oriental Floor 
อยากหาอะไรรองท้องแต่เช้าตรู่ก่อนไปเที่ยว Tokyo Disney Resort® หรือจะแค่เพราะเราเป็นคนไทยที่ไม่ว่าเวลาไหนเรื่องกินคือเรื่องใหญ่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะที่ Oriental Hotel Tokyo Bay มี Lawson เปิด 24 ชั่วโมงอยู่ภายในตัวอาคารเดียวกันด้วย!
สำหรับคนที่มักประสบปัญหามาถึงที่พักก่อนเวลาเช็คอิน ที่โรงแรมแห่งนี้ยังมีห้องเก็บสัมภาระให้บริการอีกด้วย ตัวห้องตั้งอยู่ระหว่างโต๊ะเช็คอินและห้อง Tiroir วิธีใช้ก็แสนสะดวกสบายเพียงสแกน QR เพื่อเข้าห้อง มีล็อคเกอร์หลากหลายขนาดให้เลือกใช้ ล็อกด้วยระบบรหัสผ่านที่เราเป็นคนตั้งเอง

ใกล้ ๆ กันก็ยังเป็นที่ตั้งของห้องซักรีด ซึ่งมีประโยชน์มาก ๆ สำหรับการลดปริมาณเสื้อผ้าที่ต้องเตรียมมาหรือบ้านที่มีเด็กเล็กที่มักทำเสื้อผ้าเปื้อนบ่อย ๆ
ถัดจากโต๊ะเช็คอินเป็นที่ตั้งของฉากฉายภาพแบบอินเทอร์แอคทีฟซึ่งช่วยหลอกล่อความสนใจของเด็ก ๆ ในขณะที่ผู้ปกครองไปเช็คอินและรับกุญแจห้องได้ดีเลยทีเดียว อันที่จริงก็ไม่เฉพาะเด็ก ๆ เท่านั้นที่โดนหลอกล่อ เพราะทีมงานเองก็โดนบรรดาเหล่าสัตว์น้อยใหญ่บนสกรีนดึงความสนใจให้เข้าไปลองเล่นด้วยเหมือนกัน ได้ยินมาว่าที่นี้เป็นโรงแรมแห่งแรกในญี่ปุ่นที่ติดตั้งเครื่องฉายภาพแบบนี้ซะด้วย อย่างนี้จะพลาดได้ยังไง

มีทั้งนกที่บินโฉบผ่านเราไป, จิ้งโจ้ต่อยมวย และสัตว์อื่น ๆ อีกมากมายที่รอพร้อมจะแสดงแอคติ้งต่าง ๆ เมื่อเราเข้าไปใกล้ ๆ นอกจากนี้ยังมีตัวละครลับที่จะโผล่ออกมาเฉพาะตอนที่เราทำท่าลับที่กำหนดไว้เท่านั้นอีกด้วย ต้องไปลองหากันหน่อยแล้ว!!
อาหารเช้าสุดเฮลตี้ & Welcoming Lounge
ด้านบนเป็นภาพจำลองของห้องอาหาร Grand Cinq หลังการอินโนเวท
ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อชมสถานที่ท่องเที่ยวในโตเกียว ใช้เวลาทั้งวันที่สวนสนุก หรือเพียงเพลิดเพลินกับรสชาติอันยอดเยี่ยมของอาหารญี่ปุ่น อาหารเช้าแสนอร่อยนับเป็นสิ่งดี ๆ อย่างแรกสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่

บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของ Oriental Hotel Tokyo Bay มีให้บริการทุกเช้าที่ห้องอาหาร Grand Cinq ซึ่งเพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่โดยเน้นสีฟ้าเป็นธีมเมดิเตอร์เรเนียนเหมือนที่ Oriental Floors พร้อมเปิดให้บริการมุมสำหรับเด็กและครัวแบบเปิด

บุฟเฟ่ต์อาหารเช้านำเสนอไลน์อาหารหลากหลายรายการ มีเคาน์เตอร์ที่สามารถไปยืนดูเชฟทำอาหารโชว์ได้อีกด้วย โดยเมนูปรุงสดก็มีให้เลือกสั่งมากมายหลายเมนู เช่น แฮมเบอร์เกอร์ไส้แฮมสไลด์แสนอร่อย หรือไข่เบเนดิกต์บนครอฟเฟิล อย่าลืมหยิบมินิโดนัทสีสันสดใสติดมือกลับไปที่โต๊ะสักชิ้นสองชิ้นด้วยนะ
แม้ไลน์อาหารนานาชาติจะดูน่าอร่อยไปซะทุกอย่าง แต่ก็ต้องไม่พลาดลิ้มลองอาหารประจำถิ่น ตัวโรงแรมตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะและในอดีตบริเวณนี้เคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงและทะเลสาบเล็ก ๆ ใกล้อ่าวโตเกียวมาก่อน ทำให้ในบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของโรงแรมมีอาหารพิเศษประจำท้องถิ่น เช่น หมี่ผัดสาหร่ายและหอยอยู่ด้วย

ตัวห้องอาหารเองก็พึ่งได้รับการรีโนเวทให้เข้ากับสีฟ้าเมดิเตอร์เรเนียนของชั้น Oriental Floors ที่มีมุมสำหรับเด็กและที่นั่งแบบไพรเวท ทั้งยังมีบริการบุฟเฟต์อาหารกลางวันและอาหารค่ำที่ในไลน์มีอาหารญี่ปุ่นจานพิเศษหลายเมนู เช่น ซูชิ เทมปุระ และเทปันยากิ

นอกจากนี้ภายในโรงแรมยังมีห้องอาหารจึน Chinese Table ให้บริการบุฟเฟต์อาหารจีนซึ่งประกอบด้วยอาหารจีนหลัก ๆ  8 เมนู และร้าน HUB ผับสไตล์อังกฤษคลาสสิกที่ให้บริการอาหารและมีการแสดงดนตรีสดในบางวัน
พื้นที่ส่วนกลาง Welcome Lounge เปิดให้บริการสำหรับแขกของโรงแรมทุกคนตั้งแต่เวลา 14:00~23:00 น. ที่เลานจ์มีเครื่องดื่มและของว่างให้บริการฟรี! เลือกเบียร์สด สปาร์คกลิ้งไวน์ หรือน้ำอัดลมสักแก้ว หยิบคุกกี้หรือลูกกวาดจากสแน็กบาร์เล็ก ๆ แล้วไปนั่งชิลล์บนเก้าอี้แสนสบาย ที่นี่มีเครื่องทำขนมสายไหมให้ทำเองด้วยนะ หรือจะเลือกหยิบเครื่องดื่มกลับไปที่ห้องก็ได้
ช้อป ชิม ชิลล์รอบโรงแรม Oriental Hotel Tokyo Bay

Oriental Hotel Tokyo Bay อยู่ใกล้ติดกับสถานีรถไฟแบบ Shin-Urayasu Station ใกล้เวอร์

โรงแรมโอเรียนทัล โฮเต็ล โตเกียว เบย์ ไม่เพียงเป็นที่พักซึ่งมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่แสนสะดวกสบายให้เท่านั้น แต่ยังสะดวกในแง่ของการเดินทางอีกด้วย การเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นโดยเฉพาะแถบโตเกียวโดยส่วนใหญ่จะใช้รถไฟเป็นหลัก ซี่งอาคารของโรงแรมแห่งนี้ก็เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟ Shin-Urayasu ด้วยสะพานแบบมีหลังคา ช่วยให้เราพร้อมเริ่มต้นทริปได้ไม่ว่าจะวันฝนตกหรือแดดออก  รอบสถานีก็เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารมากมาย ถึงจะตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะ แต่ก็ไม่ได้ไกลจากโตเกียวอย่างที่คิด นั่งรถไฟเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถไปถึงที่เที่ยวดัง ๆ ได้แล้ว

สำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีสัมภาระเยอะ ก็สามารถเลือกนั่งรถบัสลีมูซีนจากทั้งสนามบินฮาเนดะหรือสนามบินนาริตะตรงมาที่สถานีรถไฟ Shin-Urayasu ได้เลย!

Tokyo Disney Resort®

โรงแรม Oriental Hotel Tokyo Bay มีทำเลตั้งอยู่ไม่ไกลจากทั้ง Tokyo Disneyland® และ Tokyo DisneySea® ทำให้เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่มีแพลนจะเที่ยวโตเกียวดีสนีย์แลนด์หรือโตเกียวดีสนีย์ซี (หรือทั้ง 2 ที่) ใกล้ชนิดที่ว่านั่งรถไฟไปป้ายเดียว ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงสวนสนุกแล้ว

แต่ด้วยความที่โรงแรมแห่งนี้เป็นพาร์ทเนอร์ของ Tokyo Disney Resort® ก็ย่อมต้องมาพร้อมความสะดวกสบายที่เหนือกว่าการเข้าพักที่อื่น ๆ อย่างแน่นอน ที่โรงแรมแห่งนี้มีบริการรถรับส่งจากหน้าโรงแรมถึง Tokyo Disney Resort® ฟรีมากถึง 69 เที่ยว/วัน (เช็คตารางเวลาที่นี่

นอกจากนี้ผู้เข้าพักที่ยังสามารถเลือกใช้บริการจัดส่งสัมภาระจากสวนสนุกมาที่โรงแรม สลัดกระเป๋าเดินทางและกระโดดเข้าไปเล่นที่ Tokyo Disney Resort® จนหมดวันก่อนเข้าพักที่โรงแรมที่ซึ่งสัมภาระทั้งหมดรอเราอยู่ที่โรงแรมแล้ว !

ท่องเที่ยวและช้อปปิ้งที่อุรายาสุ

อุรายาสุ (Urayasu) เป็นเมืองริมอ่าวใกล้เมืองใหญ่ที่ไม่ได้มีดีแค่ไปมา Tokyo Disney Resort® ได้สะดวกแต่ยังมีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลากแห่ง

จากที่นี่เราสามารถเดินทางไปเที่ยวที่สวนสาธารณะคะไซริงไค (Kasai Rinkai Park) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นโอเอซิสของโตเกียว มีสวนสาธารณะที่มีต้นไม้ร่มรื่นย์และชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่! นอกจากนี้ยังมีหอชมวิวที่มองออกไปเห็นอ่าวโตเกียว รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโตเกียวซีไลฟ์ปาร์ค (Tokyo Sea Life Park aquarium) 

สำหรับคนที่อยากได้ที่เที่ยวใกล้โรงแรม ในตัวเมืองอุรายาสุเองก็มีที่พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเมืองอุรายาสุซึ่งจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยมีไฮไลต์คือส่วนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่อนุรักษ์หมู่บ้านเก่าแก่เอาไว้ได้อย่างเยี่ยมยอด เป็นโซนที่ผู้เยี่ยมชมสามารถเดินเข้าไปในบ้านและร้านค้าได้อย่างอิสระ มาลองนั่งบนเสื่อทาทามิ เปิดสำรวจตู้และเดินชมรอบ ๆ บ้านญี่ปุ่นโบราณกันเถอะ!
สำหรับสายช้อปก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะรอบ ๆ สถานีรถไฟชิน-อุระยะสุที่อยู่ติดกับโรงแรมมีศูนย์การค้าถึง 3 แห่ง มีให้เลือกซื้อได้ทั้งเสื้อผ้า อาหาร และเครื่องสำอาง

ห้าง Atre Shin-Urayasu ที่เป็นส่วนหนึ่งของอาคารสถานีรถไฟ มีทั้งร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านหนังสือ และร้านของทุกอย่าง 300 เยน, ห้าง MONA Shin-Urayasu มีร้าน 100 เยนและร้านขายยาชื่อดัง เหมาะสำหรับการมองหาเครื่องสำอาง ยา และผลิตภัณ์เสริมอาหาร, และห้าง Aeon Style Shin-Urayasu ที่มีซูเปอร์มาร์เก็ต Aeon ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหาร ร้านขายยา และเสื้อผ้าแบรนด์ดัง เช่น H&M 

เรียกว่าสะดวกมาก ๆ เลย ไม่ว่าจะลืมหยิบอะไรมาจากบ้านหรืออยากซื้ออะไรกลับไปเพิ่มเติม ก็ทำได้ง่าย ๆ แค่เดินออกจากโรงแรมแล้วข้ามถนนไปเท่านั้น!

มุ่งหน้าสู่โตเกียว

แม้โรงแรม Oriental Hotel Tokyo Bay จะอยู่นอกโตเกียว แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเที่ยวโตเกียวเลยแม้แต่น้อย เพียงนั่งรถไฟสาย Keiyo Line จากสถานี Shin-Urayasu ที่อยู่หน้าโรงแรมก็สามารถไปถึงสถานีโตเกียวได้โดยใช้เวลาเพียง 17 นาทีเท่านั้น! 

เริ่มทริปจากอาคารอิฐสีแดงอันงดงามของสถานีโตเกียวที่ถือเป็นแลนด์มาร์คห้ามพลาด จากสถานีโตเกียวเราสามารถต่อรถไฟสายยามาโนเตะซึ่งจะพาคุณวนเที่ยวรอบโตเกียว ลงที่สถานีชิบุย่าหนึ่งในย่านพลุกพล่านที่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งรวมความบันเทิงที่ตื่นตาตื่นใจที่สุดของเมือง เดินไหลไปพร้อมฝูงชนที่ห้าแยกชิบุยะผ่านหน้าตึกชิบูย่า 109, ลงที่สถานีฮาราจูกุ เดินชมร้านแฟชั่นแนวสตรีทล่าสุดของญี่ปุ่น ไปจนถึงถนนทาเคชิตะโดริที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมเจป๊อป! หรือจะเดินถัดออกไปอีกสักหน่อยเพื่อช้อปแฟชั่นแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลกที่โอโมเตะซันโด
หากมาใจช่วงฤดูใบไม้ผลิก็สามารถไปชมดอกซากุระได้ที่สวนสาธารณะชินจูกุเกียวเอ็น (สถานีชินจูกุ) หรือสวนอุเอโนะ (สถานีอุเอโนะ), สำหรับสายอนิเมะ เกมส์ และเมดคาเฟ่หลากหลายแนวก็ต้องไม่พลาดกับอากิฮาบาระและอิเคะบุคุโระ เมื่อเที่ยวจนหมดแรงก็ค่อยกลับมานอนในห้องพักแสนสะดวกสบายพร้อมนวดเท้าคลายความล้าที่โรงแรม!
ให้ Oriental Hotel Tokyo Bay เป็นเสมือนบ้านที่ญี่ปุ่น!
ด้วยทำเลที่ตั้งแสนสะดวกใกล้กับ Tokyo Disney Resort® และที่เที่ยวอื่น ๆ แถมยังอยู่ติดกับสถานีรถไฟ ไหนจะมีบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าสุดหรู เลานจ์แสนสบาย ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง มีพร้อมทุกความสะดวกสบายทำให้รู้สึกราวกับมีบ้านอีกหลังอยู่ที่ญี่ปุ่น

หากคุณกำลังมองหาที่พักสำหรับครอบครัวที่กว้างขวาง เดินทางสะดวก เพรียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นอำนวยสะดวก ลองให้โรงแรม Tokyo Bay Oriental Hotel เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางอันแสนวิเศษในญี่ปุ่นกันนะคะ

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง X (Twitter) และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS