5 คาเฟ่น่านั่ง ย่านซันโจ ในเกียวโต

Kansai Culture คาเฟ่ 2020.12.13
เกียวโต เมืองแห่งวัด ศาลเจ้า ตรอกซอกซอยเล็กๆ และคาเฟ่ ในย่านซันโจสุดชิคและเต็มไปด้วยคาเฟ่น่านั่ง

1. Cafe Quarirengue (カフェ火裏蓮花)

  • Cafe Quarirengue ซ่อนตัวอยู่ในหลีบเล็กๆ มีกาแฟรสชาติดี น้ำยูสุ และเค้กที่อร่อยมากๆ โดยเฉพาะเค้กช็อคโกแลตที่เข้มข้นสุดๆ
เลือกนั่งริมหน้าต่าง ชมบรรยากาศของซอยเล็กๆที่ปูพื้นด้วยหิน และตกแต่งด้วยต้นไม้ พร้อมกับค่อยๆนั่งชิมเค้กและกาแฟ

Cafe Quarirengue
74-4 Yanagihachimancho, Nakagyo-ku, Kyoto
11:30 - 18:00 (L.O. 17:00)
ปิด: วันอังคารและวันพุธ

2. Sarasa Pausa (サラサ麩屋町PAUSA)

  • ที่มารูปภาพ: Official Website


    ในเกียวโตมีร้าน Sarasa อยู่หลายร้าน ซึ่งมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปแต่ละร้าน ซึ่งที่ Sarasa Pausa นั้นจะเป็นที่นิยมของวัยรุ่น ชิคๆ คูลๆ มีการตกแต่งที่แบบผสมผสาน ที่เหมาะสำหรับทุกวัย ไม่ว่าจะมาจิบกาแฟหรือทานมื้อกลางวัน
  • ที่นี่เหมาะกับการมาทานอาหารสำหรับมื้อเร่งรีบ เพราะตั้งอยู่กลางย่านซันโจ ใกล้กันกับย่าน Shijo Kawaramachi มีเซ็ตกลางวันราคาไม่แพง มาพร้อมกับข้าวและกับหลากหลาย รวมถึงสลัดด้วย มีไก่ทอดคาราอาเกะแบบในภาพ ที่เป็นหนึ่งในเมนูที่มีให้เลือกสำหรับมื้อกลางวัน นอกเหนือจากมื้อกลางวันแล้ว ที่นี่ยังมีกาแฟ เครื่องดื่ม ขนมอบ เค้ก คุกกี้ อีกด้วย 

    Sarasa Pausa
    38-1 Benkeiishicho, Nakagyo-ku, Kyoto
    11:30 - 22:00 (L.O. 21:00, มื้อกลางวันเปิดถึง 14:00)

3. Inoda Coffee (イノダコーヒー)

  • Coffee Inoda (คอฟฟี่ อิโนดะ) เปิดที่เกียวโตมาตั้งแต่ปี 1940 มี 9 สาขากระจายอยู่ทั่วเมืองเกียวโต และอีกหลายสาขาในญี่ปุ่น เมื่อได้เดินเข้าไปในร้าน จะให้ความรู้สึกเหมือนกับเดินเข้าไปในโรงแรมที่หรูหราและคลาสสิค กาแฟของที่นี่มีประวัติยาวนาน ทั้งเทคนิคการผลิต เครื่องคั่วกาแฟแบบพิเศษ จึงได้เป็นกาแฟรสชาติที่ไม่ค่อยพบในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้าแบบคลาสสิค กาแฟยามบ่ายที่มาพร้อมกับขนมเค้กอีกด้วย

4. Cafe Kocsi (カフェ コチ)

ขึ้นบันไดไปชั้นบน ค่อยๆเปิดประตูบานเก่าๆออกมา ที่นี่คือ Cafe Kocsi คาเฟ่เล็กๆที่ดังเรื่องขนมปัง ไม่ว่าจะเป็นแซนด์วิช กินคู่กับชากาแฟ หรือสั่งเป็นอาหารมารับประทานคู่กับขนมปัง 
สิ่งที่ทำให้ที่นี่ดูอบอุ่นมากที่สุดก็น่าจะเป็นชั้นวางหนังสือ ที่แบ่งโซนที่นั่งกับเคาน์เตอร์เอาไว้ ไม่ว่าจะหยิบหนังสือบนชั้นมานั่งอ่าน หรือนำหนังสือของตัวเองมานั่งอ่าน ปล่อยให้เวลาเดินไปอย่างช้าๆ ในบรรยากาศสบายๆ


Cafe Kocsi
123 Fukunagacho, Nakagyo-ku, Kyoto
วันจันทร์-วันพุธ: 15:00 - 23:00/วันศุกร์-วันอาทิตย์: 12:00 - 23:00
ปิดวันพฤหัสบดี

5. Paul (ポール)

  • ร้านขนมปังและขนมหวานชื่อดังจากฝรั่งเศส ที่มาเปิดสาขาหลายแห่งทั่วญี่ปุ่น โดยเฉพาะที่สาขาซันโจ ที่เป็นหนึ่งในสาขาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งหากได้ลองเสิร์ชจากอินเตอร์เน็ตจะเห็นว่าเมนูที่ฮิตที่สุดของที่นี่ก็คือ พายผีเสื้อยักษ์เคลือบช็อคโกแลต นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมอบทั้งคาวและหวานให้เลือกซื้ออีกมากมาย ส่วนเราชอบเมนูเซ็ตอาหารเช้าและอาหารกลางวันของที่นี่ ที่มาพร้อมกับขนมอบและสามารถเลือกเครื่องดื่มได้ว่าจะเป็นชาหรือกาแฟ  สำหรับมื้อกลางวัน จะมีบุฟเฟ่ต์ขนมปังเล็กๆ เป็นตะกร้าขนมปังที่เสริฟมาพร้อมกับอาหาร ถ้าคุณเป็นคนรักขนมปังญี่ปุ่นแล้วละก็ ต้องลอง!
เนื่องจากว่าร้าน Paul ค่อนข้างมีชื่อเสียง ทำให้ต้องใช้ดวงนิดหนึ่งสำหรับการรอให้มีโต๊ะว่าง สำหรับคนที่ไม่ได้อยากลองชิมขนมปังจากฝรั่งเศส แต่อยากกินอาหารอร่อยๆสักมื้อ ก็สามารถขึ้นไปชั้นบน ที่ร้าน CoLLabo ได้ โดยตึกนี้เรียกว่า Ducemix เป็นตึกที่มีร้านค้า Gallery Cafe & Bar CoLLabo และคาเฟ่อีกร้านอยู่ที่นี่ 
  • ที่มารูปภาพ CoLLabo Official Website


    เมื่อเทียบกับคาเฟ่ในย่านนี้แล้วที่ CoLLabo จะคนน้อยกว่าที่อื่นเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่าไม่ดีนะ เพราะที่นี่ได้บรรยากาศของคาเฟ่แบบญี่ปุ้นญี่ปุ่น และยังมองเห็นวิวของ Museum of Kyoto ด้วย 

    Paul
    53 Masuyacho, Nakagyo-ku, Kyoto
    8:00 - 20:00

    CoLLabo
    Ducemix Bldg. 3rd Floor, 53 Masuyacho, Nakagyo-ku, Kyoto
    11:30 - 23:30
    ปิดวันจันทร์

แถมด้วย โมจิและดังโงะอร่อยๆ

ร้านเล็กๆที่อยู่ในอาคาร จริงๆแล้วจะเรียกว่าคาเฟ่อาจจไม่ถูกซะทีเดียว เพราะที่นี่มีเก้าอี้อยู่ 1-2 ตัว แต่เกียวโตคือบ้านเกิดของ มิตาราชิดังโงะ ขนมญี่ปุ่นที่เราชอบมากที่สุด และร้านนี้ก็อร่อยที่สุดในใจเราเลย! 

มิตาราชิดังโงะ ทำจากแป้งข้าวเหนียว นำไปย่าง และจุ่มกับซอสโชยุเค็มๆหวานๆ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนชอบกินขนมรส salted caramel ก็น่าจะชอบมิตาราชิดังโงะด้วย สำหรับร้านที่บอกว่าตัวเองเป็นต้นตำรับของมิตาราชิดังโงะนั้นอยู่ทางตอนเหนือของเกียวโต ใกล้กับศาลเจ้าชิโมะกาโมะ

สำหรับร้านนี้ไม่สามารถดูจาก Google map ได้ เราเลยทำแผนที่เอาไว้ด้านบน สามารถเดินตามได้เลย พอไปถึงที่จะเห็นร้านขายรองเท้าบน Shijo Street ก็ให้เดินเข้าไปในทางเดินเล็กๆ ก็จะเจอกับร้านขายมิตาราชิแสนอร่อย ร้านจะทำแบบสดๆเลย และเสริฟมาพร้อมกับชาให้กินคู่กัน 
ใครเคยไปที่ไหนมาแล้วบ้าง หรือมีร้านไหนเด็ดๆ มาเล่าให้เราฟังได้ที่ Facebook และ Twitter ของ Japankuru (เจแปนคุรุ) ❤️
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS