5 หนังญี่ปุ่นน่าดู ช่วงโควิด

Nationwide Culture ภาพยนตร์ 2021.01.27
กักตัวอยู่บ้านทำอะไรดี ในเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ได้ ก็ดูหนังญี่ปุ่นอยู่บ้านแทนแล้วกัน!
ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ ทำให้เราไม่สามารถออกเดินทางได้ โดยเฉพาะ "ญี่ปุ่น" ประเทศที่ทุกคนอยากไปมากที่สุดหลังโควิด ระหว่างนี้มาหาอะไรทำแก้คิดถึงญี่ปุ่น ด้วยการดูหนังญี่ปุ่นแทนกันดีกว่า ไม่ว่าจะเป็น Netflix หรือ เว็บไซต์ streaming อื่นๆ ที่มีภาพยนตร์ให้เราดูกันตาแฉะ ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างที่เราอยากแนะนำ เผื่อว่าจะหายคิดถึงญี่ปุ่นบ้าง ไปดูกันเลย!

① Tampopo (1985)

タンポポ

คิดถึงราเมนร้อนๆ ชามโตๆ (แต่ทำได้เพียงแค่กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่บ้านใช่มั้ยหละ) ผลงานภาพยนตร์ยุค 80 ของผู้กำกับ Juzo Itami กับตัวละครแปลกๆ พลอตของหนังเป็นเรื่องราวของ Tampopo เจ้าของร้านราเมงริมถนน ที่มีภารกิจต้องปรับปรุงร้านของเธอ โดยมีพี่ชาย Goro และ Gun เป็นผู้ช่วย เสน่ห์ของเรื่องนี้คือ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวละครหลัก ดูเรื่องนี้แล้วจะเห็นถึงบรรยากาศของยุค 80 และอาหารที่ชวนน้ำลายสอ!

② Mary and the Witch's Flower แมรี่ผจญแดนแม่มด (2017)

メアリと魔女の花

Mary and the Witch's Flower เป็นเรื่องราวของแมรี่และการผจญภัยที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ของเธอ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับภาพยนตร์ Ghibli ทั้งในรูปแบบและอารมณ์ เนื่องจากสร้างโดยอดีตผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของ Studio Ghibli! ตอนนี้เรารอคอยที่จะได้เห็นศิลปินอื่น ๆ ที่ Studio Ponoc ออกมาในอนาคต

ดูได้ทาง: Netflix

③ Shoplifters ครอบครัวที่ลัก (2018)

万引き家族

เรื่องราวความรักความอบอุ่นของครอบครัวแบบคลาสสิก พร้อมตอนจบที่น่าประทับใจ Shoplifters เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนวิถีชีวิตประจำวันของครอบครัวหนึ่ง ที่อาจต่างไปจากครอบครัวอื่น 

ดูได้ทาง: Netflix

④ A Silent Voice รักไร้เสียง (2016)

声の形

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่ชีวิตในโรงเรียนของนักเรียนประถมชื่อดัง Shouya Ishida เมื่อ Shouya เริ่มกลั่นแกล้ง Shouko Nishimiya เพื่อนร่วมชั้นที่หูหนวก เรื่องราวก็พลิกผัน ในตอนจบมีความเข้มข้น และทำให้นึกถึงเรื่องราวของนักเรียนญี่ปุ่น รวมทั้งการต่อสู้ของ Shouya เพื่อชดเชยความผิดพลาดในอดีตของเขา

ดูได้ทาง: Netflix
バトル・ロワイアル

โหด รุนแรง เลือดสาด จะเป็นคำนิยามให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ Battle Royal เป็นภาพยนตร์ที่หลายคนทั่วโลกชื่นชอบ หากคุณยังไม่เคยดู นอกจากความโหด รุนแรง และเลือดสาดแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนอีกด้วย เป็นหนึ่งในภาพยนตร์คลาสสิคที่น่าดูอีกเรื่องหนึ่ง  
 

ดูเรื่องไหนก่อนดี?

Comment
POST
  • Wonderful Article!
    tstoto
    tstoto
    tstoto
    tstoto
    2024.01.04 reply
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS