อันดับของวิเศษของโดราเอมอนที่คนญี่ปุ่นอยากได้ 5 อันดับแรก พร้อมเปิดราคาที่คนญี่ปุ่นพร้อมเปย์ให้

Nationwide Culture Nationwide 2023.08.31
มาดูกันว่าคนญี่ปุ่นอยากได้ของวิเศษชิ้นไหนและพร้อมจ่ายที่ราคาเท่าไหร่
ไหน ๆ ก็ใกล้ช่วงวันเกิดของโดราเอมอนทั้งที ทางทีมงานเจแปนคุรุจึงขอเอาใจแฟน ๆ หุ่นยนต์แมวสีฟ้าจากโลกอนาคตตัวนี้ด้วยโพลของวิเศษที่คนญี่ปุ่นอยากได้มากที่สุด พร้อมเปิดราคาของของวิเศษ*และราคาที่คนญี่ปุ่นพร้อมยอมจ่ายเพื่อให้ได้มาครองจากการสำรวจของไลน์เจแปน มีอะไรบ้าง จะตรงกับที่เราอยากได้หรือไม่ไปดูกันเลย

*ข้อมูลราคาของวิเศษมาจากหนังสือ Doraemon tool catalog (ドラえもん道具カタログ) แต่เนื่องจากหนังสือตีพิมพ์ในปี 1986 เลยทำให้ราคาที่ระบุไว้อาจจะดูไม่สูงมากถ้าเทียบกับค่าครองชีพในปัจจุบัน  
1.ประตูไปที่ไหนก็ได้
  • อันดับ 1 คือของวิเศษที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับประตูไปที่ไหนก็ได้ เครื่องมือที่จะพาเราไปในที่ที่ต้องการได้ในพริบตาเพียงแค่เปิดประตู เซตติ้งในเรื่องสนนราคาของประตูไว้ที่ 640,000 เยน แต่คนญี่ปุ่นบอกว่ายอมจ่ายได้ถึง 350,000,000 เยนเพื่อให้ได้มาครอบครอง
2.ไทม์แมชชีน

Image Sources: TV Asahi

อันดับ 2 เป็นก็ยังเป็นเครื่องมือที่เห็นบ่อยไม่แพ้กันอย่างไทม์แมชชีน เครื่องมือที่จะพาเราข้ามเวลาไปได้ทั้งในอดีตและอนาคต ตามข้อมูลในหนังสือระบุว่ารุ่นที่โดราเอมอนใช้ซึ่งเป็นรุ่นถูก ๆ แถมยังเป็นของมือ 2 อีกต่างหากมีราคาอยู่ที่ 120,000 เยน ในขณะที่คนญี่ปุ่นบอกว่าต่อให้เครื่องละ 12,00,0000 เยนก็พร้อมจ่าย
3.ตู้โทรศัพท์สมมุติหรือตู้ติ๊ต่าง

Image Sources: TV Asahi

อันดับ 3 ตู้โทรศัพท์สมมุติหรือที่หลายคนคุ้นหูในชื่อตู้ติ๊ต่าง ของวิเศษที่คนญี่ปุ่นหลาย ๆ คนมองว่าทรงพลังและน่ากลัวเป็นอันดับต้น ๆ ของเรื่องเลยทีเดียว เพียงแค่ยกหูโทรศัพท์แล้วบอกความต้องการออกไปก็จะสามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่เราต้องการได้ ทั้งยังสามารถเปลี่ยนให้กลับมาเป็นแบบเดิมได้ง่าย ๆ ด้วยการยกหูโทรศัพท์แล้วบอกให้กลับเป็นแบบเดิม ซึ่งโนบิตะก็ใช้เคยตู้โทรศัพท์สมมุตินี้เปลี่ยนโลกอยู่หลายครั้งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโลกที่ไม่มีเสียง โลกที่ไม่มีกระจก โลกที่ไม่ต้องการเงิน และโลกแห่งเวทย์มนตร์ที่วิทยาศาสตร์กลายเป็นเรื่องงมงาย 

แม้จะเป็นเครื่องมือที่ส่งผลกระทบกับคนทั้งโลก แต่ราคาขายในเรื่องกับอยู่แค่เพียงเครื่องละ 620,000 เยน เท่านั้น ในขณะที่คนญี่ปุ่นบอกว่า 90,000,000 เยนก็พร้อมจะซื้อ 
4.เครื่องแก้ไขเหตุการณ์ชีวิต

Image Sources: TV Asahi

ไม่ว่าใครก็น่าจะเคยผ่านประสบการณ์ที่มานั่งเสียใจภายหลังว่ารู้งี้ตอนนั้นทำอย่างนั้นก็ดี หรือไม่ก็ถ้าเลือกอีกทางหนี่งก็คงจะดีกว่านี้ ซึ่งเครื่องแก้ไขเหตุการณ์ชีวิตนี่แหละที่จะช่วยพาเราย้อนกลับไปตอนนั้นโดยที่ยังพกเอาความทรงจำ พละกำลังและความรู้ในปัจจุบันติดไปด้วย ให้เราได้ทำตามความฝันในการกลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีตได้ (แม้ว่าตามเนื้อเรื่องแล้ว สิ่งที่เราแก้ไขไปจะไม่ได้ส่งผลถึงในโลกแห่งความจริงก็ตาม)

สำหรับเครื่องนี้คนญี่ปุ่นบอกว่าจ่ายได้ที่เครื่องละ 3,500,000 เยน
5.ขนมปังช่วยจำ
  • เครื่องมือในฝันสำหรับคนใกล้สอบกับขนมปังช่วยจำ ที่แค่แปะขนมปังลงบนโน๊ตที่ต้องการจำและกินเข้าไปก็จะจำได้ทุกตัวอักษรในทันที ซึ่งคนญี่ปุ่นก็บอกว่าแผ่นละ 80,000 เยนก็จ่ายไหว เพียงแต่ในแง่การใช้งานแล้วอาจจะไม่คุ้มก็ได้ เพราะหากเราขับขนมปังออกจากร่างกาย สิ่งที่จำได้ก็จะออกไปด้วย แถมสมัยนี้คนก็นิยมจดโน๊ตในสมาร์ทโฟนกับแทปแลตซึ่งเอาขนมปังไปแปะก็ไม่ได้ (หัวเราะ)
แล้วค่าตัวของโดราเอมอนล่ะ?
  • นอกจาก 5 อันดับด้านบนแล้ว ก็ยังมีข้อมูลราคาของอื่น ๆ ที่น่าสนใจอยู่อีก เช่น ตัวโดราเอมอนเอง เนื่องจากโดนขายแบบเลหลังทำให้มีราคาค่าตัวเพียง 200,000 เยน ส่วนโดรามิที่เป็นน้องสาวสนนราคาอยู่ที่ 1,000,000 เยน ส่วนคอปเตอร์ไม้ไผ่ก็มีราคาอันละ 15,000 เยน
  • สำหรับแฟน ๆ โดราเอมอนที่อยากเจอกับกองทัพโดราเอมอนแบบในภาพก็สามารถมาเจอได้ที่งาน TV Asahi-Roppongi Hills Summer Festival SUMMER STATION ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณสถานีโทรทัศน์อาซาฮิในช่วงหน้าร้อนของทุกปี หรือหากมีแพลนมาเที่ยวช่วงอื่นก็สามารถไปที่ Fujiko・F・Fujio Museum พร้อมเที่ยวจุดอื่น ๆ ที่น่าสนใจในเมือง Kawasaki ซึ่งอยู่ติดกับโตเกียวได้ โดยสามารถดูรีวิวทัวร์เมือง Kawasaki ได้ที่นี่เลยค่ะ

    ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS