Kitaro Chaya โรงน้ำชาธีมการ์ตูนอสูรน้อยคิทาโร่ (Gegege no Kitaro)

Tokyo Entertainment อนิเมะ 2021.02.25
คาเฟ่ที่น่ากลัวที่สุดในโตเกียว!

💀คาเฟ่อสูรน้อยคิทาโร่ (Gegege no Kitaro Cafe)💀

อสูรน้อยคิทาโร่ หรือ Gegege no Kitaro คืออะไร? โยไคคืออะไร? อสูรน้อยคิทาโร่ หรือ Gegege no Kitaro คือซีรี่ย์มังงะที่วาดโดย Shigeru Mizuki ในปี 1960 โดยแต่ละตอนจะมีเรื่องที่แตกต่างกัน โดยเป็นเรื่องของเด็กชาย (เป็นโยไค) ชื่อ คิทาโร่ ที่ต้องการให้มนุษย์และโยไคอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข คิทาโร่มีตาเพียงข้างเดียวเพราะตอนเกิดทั้งพ่อและแม่ก็ตายไปแล้ว พ่อของเขารู้สึกแย่กับคิทาโร่ที่น่าสงสารลูกน้อยจึงกลับมาเป็นตาของคิทาโร่ กลายเป็น เมดามะโอยาจิ! จากที่เราบอกว่าแต่ละตอนมีเรื่องที่แตกต่างกันนั้น แต่ทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับภูตผีญี่ปุ่น สิ่งมีชีวิตในตำนาน เช่น โยไค  อย่าง อิตทัน โมเมน เพื่อนของคิทาโร่ โยไคที่เป็นผ้าสีขาวบินร่อนไปมา ในเรื่องเขาเป็นคนดี แม้ว่าตามตำนานจะบอกว่า มันชอบพันรอบๆใบหน้าของมนุษย์ให้หายใจไม่ออกก็ตาม อสูรน้อยคิทาโร่ได้รับความนิยมจนถูกสร้างเป็นอนิเมชั่น ภาพยนตร์ และวิดีโอเกมส์!
บ้านเกิดของนักเขียน Shigeru Mizuki อยู่ที่จังหวัดทตโทริ แต่เขาได้มาอาศัยที่เขตโชฟุ ในโตเกียว ก่อนที่จะเสียชีวิตลง ทำให้มีการสร้างคาเฟ่คิทาโร่ขึ้นในจินไดจิ เราชื่นชอบคิทาโร่และพวกโยไคทำให้เราอยากไปที่คาเฟ่ดู แต่หลังจากไปครั้งแรก ก็ไปซ้ำอีกหลายรอบเลยหละ 👻💗 

ด้านนอกมี goods น่ารักๆเต็มไปหมด เราอยากได้ไปซะทุกอย่างเลย 

💀Gegege no Kitaro Cafe💀

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 นี่คือหน้าตาของคาเฟ่เมื่อตอนที่เราไปครั้งแรก เป็นร้านเล็กๆ นั่งกับพื้น และมีเมนูที่เข้ากับธีมคิทาโร่ แต่ตอนนี้ร้านได้ขยายใหญ่ขึ้น ทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการได้มากขึ้น และฮิตมากขึ้นด้วย นอกจากมีพื้นที่ที่กว้างขึ้นแล้ว การตกแต่งก็ไม่ได้มีแค่เพียงการตกแต่งผนังและตัวการ์ตูน แต่โต๊ะ โคมไฟ ที่นั่ง หมอนอิง ก็ล้วนแต่เข้าธีมคิทาโร่ด้วยเช่นกัน 
  • หลายเมนูของร้านจะมีลายตัวละครจากอสูรน้อยคิทาโร่อยู่ด้วย เช่น มันจูเมดามะโอยาจิ บุกนูริคาเบะ ไอศครีมวานิลลาและเยลลี่กาแฟ หรือแม้แต่ เนซุมิโอโตโคะ และลาเต้เมดามะโอยาจิ จริงๆแล้วมีลายคิทาโร่ด้วย แต่เรากับสามีสั่งมาเฉพาะตัวที่ชอบเท่านั้น!💖🖤💖🖤💖🖤

💀Yokai Gallery💀

Yokai Gallery อยู่ติดกับคาเฟ่เลย เดินขึ้นไปด้านบน จะพบกับห้องที่เต็มไปด้วยฟิกเกอร์โยไค หนังสือ โปสเตอร์ ผลงานของคุณ Shigeru Mizuki นอกจากนี้คุณ Shigeru Mizuki ยังได้รวบรวมภูตผีจากต่างประเทศไว้ด้วย เช่น ไป๋สื่อ (ภาษาญี่ปุ่น คุตาเบะ) จากภาพวาดต่างๆของ Shigeru Mizuki ทำให้เราเห็นถึงวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ ไปพร้อมๆกับเรียนรู้วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นไปพร้อมๆกัน 
  • Yokai - Kawauso 
  • Yokai - Ushioni
  • Yokai - Nekomata
  • Otoroshi เป็นผู้พิทักษ์สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ (ศาลเจ้าและวัด) พวกเขาจะโจมตีมนุษย์ หากพวกเขาต่อต้านหรือไม่เคารพเหตุผล
  • Tsuchigumo โยไคที่มีหัวปีศาจ (แม้ว่าจะดูเหมือนแมวก็ตาม) ตัวเป็นเสือ ขาเป็นแมงมุม
  • แมงกะพรุนตัวน้อยน่ารัก Kurage no Hi no Tama

แผนที่โยไค

นอกจากโมเดลและรูปภาพของโยไคแล้ว ยังมีการจัดแสดงอื่น ๆ อีกมากมายในแกลอรี่ หนึ่งในนั้นคือ แผนที่ที่มีรูปแกะสลักโยไคจำนวนมากและชื่อของมันอยู่ด้านบนของแผนที่ญี่ปุ่น
เมื่อไม่นานมานี้มีการ์ตูนเกี่ยวกับโยไคของญี่ปุ่น เช่น Yokai Watch ที่หน้าตาน่ารักทีเดียว แต่สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ อสูรน้อยคิทาโร่ หรือ Gegege no Kitaro ของ Shigeru Mizuki แตกต่างจาก Yokai Watch ก็คือ โยไคทั้งหมดนำมาจากตำนานของญี่ปุ่นจริงๆ ในขณะที่ Yokai Watch มีโยไคของญี่ปุ่น เช่น นูริคาเบะ และโยไคที่แต่งขึ้นมา ไม่มีประวัติศาสตร์หรือเรื่องราวที่ยาวนานเหมือนกับโยไคใน Gegege no Kitaro เมื่อคุณรู้จักโยไคของญี่ปุ่นแล้วคุณจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับญี่ปุ่น และค่านิยมของพวกเขา รวมทั้งยังช่วยให้คุณสามารถเชื่อมโยงกับความหมายทางสังคมบางอย่างของพวกเขาได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณชอบแตงกวา คนญี่ปุ่นจะเรียกคุณว่า คัปปะ เพราะว่าคัปปะชอบแตงกวา 

Kitaro Teahouse เหมาะสำหรับทุกคน ทั้งเด็ก ๆ ผู้ชื่นชอบอนิเมะหรือมังงะ ผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์ ผู้ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นเก่า ๆ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ ! เรารับประกันว่าคุณจะต้องชอบที่นี่
👻Kitaro Teahouse (鬼太郎茶屋、Kitaro Chaya)
Google Maps
การเดินทาง:
สถานี Chofu: ทางออก Center Exit (中央口) นั่งรถบัส Keio Bus ไปลงที่ "Jindaiji" (深大寺行) ใช้เวลาประมาณ 15 นาที 
สถานี Kichijoji หรือ Mitaka: ทางออกทิศใต้ South Exit (南口) นั่งรถบัส Odakyu Bus ไปลงที่ "Jindaiji" (深大寺行) ใช้เวลาประมาณ 20 นาที 
*ทั้งสองการเดินทางด้านบนจะไปลงที่ Kitaro Teahouse เลย
วันเวลาเปิดปิด: 10:00-17:00 (หยุดวันจันทร์)
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS