สวรรค์ของคนรักแมงกะพรุน Kamo Aquarium เมืองสึรุโอกะ จ.ยามากาตะ

Tohoku Entertainment แมงกะพรุน 2020.10.12
Kamo Aquarium ไม่ว่าคุณจะชอบเดินเล่นในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ รักสัตว์น้ำ หรือแมงกะพรุน ต้องไม่พลาด!
Kamon Aquarium ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของภูมิภาคโทโฮคุ ติดกับทะเลญี่ปุ่นและอยู่ไม่ไกลจากออนเซ็นชื่อดัง นอกจากนี้ที่นี่ยังถูกบันทึกจากกินเนส เวิล์ด เรคคอร์ดว่า เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (อควาเรียม) ที่มีการแสดงแมงกะพรุนหลากหลายชนิดที่สุด
วิธีการเดินทาง
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองสึรุโอกะ (Tsuruoka) โดยวิธีการเดินทางที่สะดวกที่สุดคือ การนั่งรถบัส Shonai Kotsu จากป้ายรถบัสหมายเลข 2 ที่สถานีรถไฟ JR Tsuruoka ซึ่งรถบัสนั้นมีรอบวิ่งค่อนข้างน้อย เพราะฉะนั้นควรเช็คตารางเดินรถและวางแผนการเดินทางดีๆก่อนไป

ตารางเดินรถ (ภาษาญี่ปุ่น)

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 1,000 เยน |  เด็ก 500 เยน
เวลาเปิดปิด: 9:00 - 17:00 (บางช่วงในฤดูร้อนปิด 17:30)
เที่ยว Kamo Aquarium

สำรวจโลกใต้น้ำ

ในส่วนครึ่งแรกของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจะเป็นการจัดแสดงที่เน้นถึงชีวิตของสัตว์ในท้องถิ่น ที่อาศัยอยู่ในโชไน (Shonai region) สัญลักษณ์ต่างๆ มักจะเป็นคำท้องถิ่น ชื่อเล่น เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของตำนานในท้องถิ่น ที่เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมโชไน นอกจากนี้ยังมีการเล่าถึงกิจกรรมยามว่างของเจ้าหน้าที่ อย่างการตกปลา

ไฮไลท์สำคัญ แมงกะพรุน!

หลังจากที่เราได้รู้จักกับชายฝั่งโชไนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ถึงเวลาสำหรับแมงกะพรุน แม้ว่าที่ Enoshima Aquarium จะเป็นที่รู้จักกันในหมู่คนรักแมงกะพรุน แต่ถ้าหากมาเทียบกับที่ Kamo Aquarium แล้ว ตกยกให้เค้าเลย เพราะที่นี่ไม่ได้มีแค่แมงกะพรุนหลากหลายสายพันธุ์ แต่เป็นที่ที่มีหลากหลายสายพันธุ์มากที่สุดในโลก เราสามารถเห็นแมงกะพรุนหลากหลายขนาด รูปร่าง อายุ แม้กระทั่งลูกแมงกะพรุนอายุ 1 วัน โดยที่นี่จะมีการบรรยายเกี่ยวกับแมงกะพรุนวันละ 4 รอบ สำหรับคนที่สนใจแนะนำให้เช็คตารางล่วงหน้าก่อน
  • แมงกะพรุนอายุ 1 วัน
    แมงกะพรุนอายุ 1 วัน
  • แมงกะพรุนตัวยาวๆ
    แมงกะพรุนตัวยาวๆ
จุดที่คนนิยมมาถ่ายรูปก็คือ ตู้แมงกะพรุนยักษ์ ที่มีเก้าอี้ให้เรานั่งชมแมงกะพรุนที่ลอยไปลอยมาอยู่ในน้ำ เหมือนกำลังอยู่ในความฝันเลยหละ
สำหรับคนที่อยากได้ความพิเศษเพิ่มขึ้นอีก แนะนำให้ไปช่วงเดือนธันวาคม-มีนาคม เพราะตู้แมงกะพรุนยักษ์นี้จะมีการเล่นไฟเป็นสีรุ้ง!
สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ๆกัน

ราเมนคอมปิระโซ (Konpiraso's Ramen)

ถ้าลองถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆกับ Kamo Aquarium ว่าแถวนี้มีอะไรอร่อย หลายคนกก็จะต้องตอบว่า ราเมนที่คอมปิระโซ (琴平荘) ราเมนที่ขายอยู่ในโรงแรม เนื่องจากในช่วฤดูหนาวมักจะมีนักท่องเที่ยวมาพักที่โรงแรมแห่งนี้ ทางโรงแรมจึงเล็งเห็นถึงรายได้ที่จะเพิ่มเข้ามาเล็กๆน้อยๆ จึงมีการคิดที่จะขายราเมนในช่วงฤดูหนาวขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าราเมนนั้นขายดิบขายดี โด่งดังกว่าโรงแรมเสียอีก แม้แต่ในวันธรรมดาก็ต้องรอคิวถึง 30 นาที

เราแนะนำว่าให้รับประทานราเมนก่อนที่จะเข้าไปยังพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เพราะราเมนร้อนๆ จะทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น และหากเสียดายน้ำซุปให้สั่งข้าวมากินกับน้ำซุปที่เหลือ (เด็ดมาก)

เวลาเปิดปิด: ตุลาคม-พฤษภาคม 11:00 - 14:00 ปิดวันพฤหัสบดี

แช่ออนเซ็น กินราเมน นั่งชมพระอาทิตย์ตก และไปดูแมงกะพรุนที่ Kamo Aquarium!

สามารถดูภาพเพิ่มเติมจากวิดีโอด้านล่าง และติดตามเรื่องราว ข่าวสารอัปเดต จาก Japankuru ได้ทาง facebook
Basic Info
NameKamo Aquarium (鶴岡市立加茂水族館)
AddressOkubo-657-1 Imaizumi, Tsuruoka, Yamagata
Tel0235-33-3036
Websitehttps://kamo-kurage.jp/english/
Columnist
The Tohoku Girl

คนไต้หวันในญี่ปุ่น มีนักเขียนในดวงใจคือ Kotaro Isaka อาศัยอยู่ในเซ็นได อยากเผยแพร่ความสวยงามของโทโฮคุให้ทุกคนได้รู้จัก

SHOW COLUMN
    Comment
    POST
    Related Article
    ถาม-ตอบ
    • PARTNERS