Naked Ninja ประสบการณ์โลกเสมือนจริงที่ปราสาท Nijojo จังหวัดเกียวโต

Kansai Entertainment 2020.07.21
ไม่ต้องออกจากบ้านก็สามารถเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของปราสาท Nijojo ในจังหวัดเกียวโต ในรูปแบบของ 3DCG ได้
เห็นชื่อเรื่องแล้วอาจจะคิดว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับ นินจาโป๊ รึเปล่า แต่ไม่ใช่เลยค่ะ เพราะ Naked เป็นบริษัทหนึ่งในญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่พัฒนาและจัดกิจกรรม เพื่อให้คนสนใจสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยีและวิธีการที่ทันสมัย ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2017 ที่ผ่านมา “ปราสาท Nijojo” ในจังหวัดเกียวโต ที่ในอดีตเคยมีซามูไร และนินจาเดินผ่านไปผ่านมาในบริเวณนี้! ในปัจจุบันที่ปราสาทแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยียนมากมาย รวมถึงมีการจัดงานชมดอกซากุระเป็นประจำทุกปีอีกด้วย
ในระหว่างช่วงการระบาดของโควิด-19 นักท่องเท่ียวหลายคนคิดถึงการท่องเที่ยว เพราะไม่สามารถออกมาเที่ยวได้เหมือนปกติ รวมถึงไม่สามารถมาเที่ยวที่ปราสาท Nijojo ได้ จึงต้องหาทางท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ที่สามารถทำได้แม้อยู่บ้าน
Naked จึงจัดอีเวนท์ที่ ปราสาท Nijojo 2 อีเวนท์คือ การเที่ยวรอบปราสาท และอีกอีเวนท์คือ เที่ยวจากบ้าน หรือที่เรียกว่า “Naked Ninja: Nijojo Castle” อธิบายง่ายๆคือ ผู้ชมจะรับบทบาทเป็นนินจา ซ่อนตัวอยู่รอบๆปราสาท Nijojo ในรูปแบบ 3DCG แม้ว่าในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่าจะสามารถใช้งานสมาร์ทโฟน ร่วมกับแว่น VR ที่มีขนาดพอดีกับจอสมาร์ทโฟน ซึ่ง Naked Ninja จะวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2020 ในราคา 880 เยน
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS