เกมที่ฮิตที่สุดตอนนี้ "Ghost of Tsushima"

Kyushu Entertainment 2020.08.03
เกม Ghost of Tsushima เที่ยวไปกับเกม ที่เกาะสึชิมะ จ.นางาซากิ

ที่มารูปภาพ: Nagasaki Tabinet

เกม Ghost of Tsushima ได้ออกวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีการรีวิวชื่นชมว่าเกมนั้นทำออกมาได้ดี ทั้งในเรื่องของกราฟฟิค และฉากการผจญภัยของซามูไร โดยเกมนี้ถูกพัฒนาและผลิตโดย Sucker Punch Production จากฝั่งอเมริกา เป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเกาะสึชิมะ จังหวัดนางาซากิของญี่ปุ่นที่ถูกชาวมองโกลรุกราน ในช่วงสมัยศตวรรษที่ 13 

แม้การท่องเที่ยวในญี่ปุ่นหยุดชะงักลง เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การออกไปข้างนอกต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น แต่ในทางกลับกันบรรดาเกมเมอร์เองก็ได้มีเวลาเล่นเกมกันมากขึ้น การท่องเที่ยวจังหวัดนางาซากิและสึชิมะเองก็ได้รับประโยชน์จากเกมเมอร์ต่างชาติ และมีการร่วมมือกับ Ghost of Tsushima สร้างเว็บไซต์ใหม่เพื่อกระตุ้นให้แฟนๆอยากเดินทางไปเที่ยวเกาะสึชิมะ เมื่อสามารถเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้อีกครั้ง

ที่มารูปภาพ: Nagasaki Tabinet

เว็บไซต์มีการใช้ภาพจากเกม และการออกแบบนั้นทำให้ผู้เล่นได้รู้ถึงชีวิตจริงบนเกาะสึชิมะ รวมถึงการอ้างอิงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ใน Ghost o Tsushima ทางผู้ผลิตเกม Sucker Punch ได้กล่าวว่า “ในโลกของเกมได้แรงบันดาลใจมาจากเกาสึชิมะจริงๆ ไม่มีการใช้พิมพ์เขียว องค์ประกอบทุกอย่างเป็นของจริง" เว็บไซต์สึชิมะนำพาผู้เล่นจากโลกเสมือนจริงในเกม สู่โลกที่มีอยู่จริงในญี่ปุ่น

หากดูจากแผนที่ญี่ปุ่น จะเห็นได้ว่าเกาะคิวชูนั้นอยู่ทางทิศตะวันตก และเป็นส่วนที่อยู่ใต้สุดของเกาะหลักของญี่ปุ่น

ที่มารูปภาพ: Nagasaki Tabinet

เกมได้แรงบันดาลใจมาจากการรุนรานของกองทัพมองโกเลียในช่วงปี 1200 บนเว็บไซต์มีภาพหลักฐานทางประวัติศาสตร์ฉบับจริง เพื่อให้ภาพแและรายละเอียดของการต่อสู้ในสมัยนั้น

ที่มารูปภาพ: Nagasaki Tabinet

สิ่งที่น่าสนุกสำหรับแฟนๆก็คือ แผนที่ที่ใช้เป็นแผนที่จริงของสึชิมะ ตั้งแต่วัดไปจนถึงยอดเขา ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การจำลองเกาะมา แต่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับการเเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

ด้านล่างของเว็บไซต์ มีการเขียนคำอธิบายถึงเกาะสึชิมะ และลิงก์สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในสึชิมะ จุดท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงอาหารท้องถิ่น แม้ว่าในทีมของ Japankuru ยังไม่มีใครเคยลองเล่นเกมนี้ แต่หลังจากที่ได้เห็นเว็บไซต์นี้แล้ว เราก็อยากลองเล่นขึนมาทันที และอยากจะไปเที่ยวที่สึชิมะด้วย (รวมถึงอยากลองชิม บะหมี่โรคุเบ ของขึ้นชื่อที่สึชิมะ)


ติดตามข่าวสารจากญี่ปุ่นจาก Japankuru ได้ทาง Facebook
 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS