Ghibli Park สวนสนุกจิบลิเริ่มก่อสร้างแล้ว เตรียมเปิดปี 2022

Chubu Entertainment จิบลิ 2020.08.18
สวนสนุกสำหรับคนรักอนิเมชั่นจากสตูดิโอจิบลิ เริ่มก่อสร้างแล้ว

ที่มารูปภาพ: Natalie

เมื่อช่วงฤดูร้อนของปี 2019 ที่ผ่านมา มีการประกาศจะสร้างสวนสนุกจิบลิขึ้นที่จังหวัดไอจิ แฟนๆของสตูดิโอจิบลิ รวมถึงทีม Japankuru ต่างก็ตื่นเต้น รอวันที่จะเปิดตัวให้เข้าไม่ไหวแล้ว สำหรับแฟนๆจิบลิน่าจะรู้จัก จิบลิมิวเซียม (Ghibli Museum) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของโตเกียว ที่เมื่อถึงเวลาเปิดขายตั๋วในแต่ละเดือน ก็ขายหมดเกลี้ยงในเวลาเพียงไม่กี่นาที และยิ่งได้เห็นภาพวาดของสวนสนุกแห่งใหม่ของจิบลิ ยิ่งทำให้คนยิ่งอยากไปสวนสนุกมากขึ้น เตรียมตัวซื้อตั๋วกันได้เลย 

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การดำเนินงานหลายๆอย่างในญี่ปุ่นถูกชะลอ รวมถึงเราเองก็ไม่แน่ใจว่าการก่อสร้าง จิบลิพาร์ค (Ghibli Park) นั้นจะล่าช้าไปด้วยหรือไม่

ที่มารูปภาพ: Aichi Prefectural Government

และในวันที่ 28 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ และผู้บริหารของสตูดิโอจิบลิ ร่วมกันประกาศอย่างเป็นทางการที่ Aichi Earth Expo Memorial Park ว่า ทางจิบลิพาร์ค (Ghibli Park) จะเริ่มก่อสร้าง และเริ่มเปิดให้เข้าบางส่วนในปี 2022 และเปิดอย่างเต็มรูปแบบในปี 2023 
หลังจากที่นายฮิเดอากิ โอมุระ ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ และนายคิโยฟุมิ นากาจิม่า ประธานกรรมการสตูดิโอจิบลิ ได้กล่าวว่าสวนสนุกแห่งนี้ “ไม่ใช่แค่ความฝัน แต่คือฝันที่เป็นจริง” จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิและพนักงานของจิบลิก็ได้ทำการทุบดิน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าการก่อสร้างได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

พวกเราทีม Japankuru เองก็ตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นสวนสนุกจิบลิเป็นรูปเป็นร่าง รวมถึงอยากไปเที่ยวสวนสนุกในปี 2022 ที่จะถึงนี้ด้วย ใครเป็นแฟนจิบลิสามารถติดตามการอัพเดตข่าวสาร และเรื่องราวสนุกๆจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ทั้งทาง Facebook และ twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS