ดาบพิฆาตอสูรฟีเวอร์ ตอน 2 หนังสือพิมพ์กับคลินิกกระดูกและข้อ

Nationwide Entertainment มังงะ 2020.12.09
กระแสแรงไม่ตก! ดาบพิฆาตอสูร โปรโมทมังงะเล่มสุดท้ายลงหนังสือพิมพ์หลัก 5 ฉบับของญี่ปุ่น
วันก่อนเราได้เดินไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่แถวบ้าน แต่ก็ไปสะดุดตากับคลินิกกระดูกและข้อ ที่ปกติแล้วจะมีรูปภาพการรักษา การบริการ และป้ายโฆษณาต่างๆ แต่วันที่เราไปนั้นคลินิกนี้ไม่เหมือนปกติ เพราะมีภาพตัวละครแปะอยู่เต็มหน้าร้าน และเมื่อดูดีๆนี่มันคือภาพของตัวละครจากการ์ตูนเรื่องดาบพิฆาตอสูร (Kimetsu no Yaiba) 

หลังจากที่ดาบพิฆาตอสูรเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ได้เข้าฉายที่ญี่ปุ่น ก็เกิดเป็นกระแสขึ้นทั่วประเทศ แม้แต่คนที่ไม่เคยอ่านการ์ตูน หรือไม่เคยดูอนิเมะ ก็ต้องไปหามาดู เพื่อที่จะได้ดูเวอร์ชั่นภาพยนตร์กับคนอื่นเขารู้เรื่อง และสินค้าที่ collaboration กับอนิเมะก็มีออกมาอย่างไม่ขาดสาย 

อ่านความฮิตของดาบพิฆาตอสูรกับสินค้าในร้านสะดวกซื้อ และสินค้าดาบพิฆาตอสูรอื่นๆ

ที่มารูปภาพ: Shonenjump

เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2020 เป็นวันที่การ์ตูนเรื่องดาบพิฆาตอสูร ฉบับมังงะ เล่มสุดท้ายได้วางจำหน่าย สำนักพิมพ์ชูเอฉะ จึงได้ทำการโปรโมทผ่านหนังสือพิมพ์ของญี่ปุ่นหลัก 5 ฉบับ ทั้ง Yomiuri Shimbun, Asahi Shimbun, Mainichi Shimbun, Sankei Shimbun และ Nikkei (Nihon Keizai Shimbun)

ที่มารูปภาพ: Shonenjump

โดยหนังสือพิมพ์ฉบับเย็นวันที่ 3 ธันวาคม จะเป็นบทพูดของตัวละครในเรื่อง และฉบับเช้าวันที่ 4 ธันวาคม จะเป็นภาพของตัวละคร 15 ตัว แบ่งเป็นฉบับละ 3 ตัวละคร ตัวละครละ 1 หน้า ซึ่งแต่ละฉบับก็จะมีตัวละครที่แตกต่างกันออกไป Yomiuri Shimbun (ทันจิโร่, คานาโอะ และฮิเมจิมะ เกียวเม) Asahi Shimbun (เซ็นอิทสึ, เนซึโกะ และโทคิโตะ มุอิจิโร่) Mainichi Shimbun (โทมิโอกะ กิยู, โคโช ชิโนบุ และอุซุย เท็นเก็น) Sankei Shimbun (อิโนะสุเกะ, ชินาสึกาวะ เก็นยะ และชินาสึกาวะ ซาเนมิ) Nikkei (เร็นโกคุ, คันโรจิ มิตสึริ และอิกุโระ โอบาไน) พร้อมกับข้อความ 夜は明ける。想いは不滅。 (ราตรีย่อมล่วงไป ความรู้สึกย่อมไม่จางหาย)
คลินิกแห่งนี้เป็นคลินิกรักษาโรคกระดูกและข้อทั่วไป แต่ก็โดดเด่นกว่าเดิมด้วยภาพของตัวละครจากเรื่องดาบพิฆาตอสูร
จากที่เราเห็นนั้นมีเพียงแค่ 12 ภาพ ขาด โทมิโอกะ กิยู, โคโช ชิโนบุ และเร็นโกคุ แต่ไม่แน่ว่าจริงๆแล้วเขาอาจติดไว้ด้านในคลินิกก็ได้ แล้วเรามองไม่เห็นเอง
และสำหรับคนที่ตามเก็บไม่ทันเหมือนเรา ก็สามารถไปหาซื้อได้ตามเว็บไซต์ resell เช่น mercari ที่ราคาตอนนี้เริ่มต้นที่ 300 เยน ต่อแผ่น ต่อตัวละคร และหากครบเซ็ตราคาจะพุ่งไปถึง 5,000 เยนเลยทีเดียว (หนังสือพิมพ์ที่สามารถซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อจะราคาอยู่ที่ 110 - 160 เยน)

ติดตามบทความใหม่ๆ ข้อมูลการท่องเที่ยว และเรื่องสนุกๆจากญี่ปุ่น 🗾 กับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter ได้ทุกวัน!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS