การค้นพบที่ทำให้การเที่ยวที่จ.ไซตามะสนุกยิ่งขึ้น (3) กิจกรรมเอาท์ดอร์ในจิจิบุและโทคิกาวะ

Kanto Entertainment ไซตามะ 2021.05.31
ไซตามะอยู่ใกล้โตเกียวแค่เอื้อม แต่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ เป็นที่ที่เหมาะกับการหลีกหนีความวุ่นวายจากเมือง และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรม outdoor ท่ามกลางธรรมชาติ
ไซตามะเป็นจังหวัดที่คนโตเกียวนิยมไปเที่ยว เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองหลวง สัมผัสกับธรรมชาติ ทั้งต้นไม้ ดอกไม้ แม่น้ำ ลำธาร หมู่บ้านเล็กๆ และอากาศบริสุทธิ์ แถมยังเดินทางเพียงแค่หนึ่งชั่วโมงจากโตเกียว ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโตเกียว มีบรรยากาศคล้ายกับเขาบุโกะ ทำให้คนนิยมมาปีนเขาหรือตั้งแคมป์กันที่นี่ ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบการทำกิจกรรมเอาท์ดอร์แบบหนักๆ หรืออยากจะนั่งชิล เก็บบรรยากาศ สูดอากาศบริสุทธิ์ ไซตามะก็มีให้คุณครบ!

Chichibu Geo Gravity Park

Chichibu Geo Gravity Park พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมสุดตื่นเต้น ตั้งอยู่ในหุบเขาอารากาวะ เพิ่งเปิดเมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา และยังเป็น gravity avtivity park แห่งแรกในญี่ปุ่นอีกด้วย อุปกรณ์ทั้งหมดสร้างขึ้นมาเพื่อให้เราได้สัมผัสกับพลังแห่งแรงโน้มถ่วง จากทุกส่วนของร่างกาย
"Canyon Fly” เป็น zipline ให้เราได้โหนสลิงข้ามผ่านหุบเขา จากระดับความสูงที่ต้องใช้ความกล้า เป็นการท้าทายตนเองให้เผชิญหน้ากับความกลัว และยังได้เห็นหุบเขาจากมุมมองสำหรับคนกล้าเท่านั้น
“Canyon Walk” สะพานเชือกสุดหวาดเสียว ที่ต้องใช้ความมุ่งมั่นในการก้าวไปยังกระดานไม้แผ่นเล็กๆ จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง

Chichibu Geo Gravity Park (秩父ジオグラビティパーク)
730-4 Arakawaniegawa, Chichibu, Saitama
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)

Comoriver Tokitama Himitsu Kichi

ชื่อของที่ตั้งแคมป์หมายถึง ฐานทัพลับ ที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนเราได้หลบหนีออกจากเมืองมาอย่างลับๆ สร้างขึ้นใกล้กับแม่น้ำโทคิ ที่ไหลผ่านเมืองโทคิกาวะ เมืองเล็กๆที่อยู่ใกล้กับโตเกียวจนน่าตกใจ
จังหวัดไซตามะเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีที่ตั้งแคมป์จำนวนมาก และที่ที่เราจะแนะนำนี้นั้นดังในหมู่คนที่ชื่นชอบการแกลมปิ้ง (glamping) หรือการตั้งแคมป์แบบหรูหรานั่นเอง ที่นี่มีเต็นท์สไตล์นอร์ดิก มาพร้อมกับครัวเล็กๆ แอร์ ไวไฟ หรือแม้แต่จะก่อกองไฟ ย่างบาร์บีคิว ย่างมาร์ชเมลโลว ก็สามารถทำได้ที่อย่างในพื้นๆที่เล็กๆอันแสนหรูแห่งนี้ ที่สำคัญคือไม่ต้องพกเต็นท์ไปเองด้วย
ในตอนเช้า เราแนะนำให้เดินเล่นริมแม่น้ำ หรือไม่ก็นั่งดูแม่น้ำ ไปพร้อมกับจิบชา และอย่าลืมพกของว่างติดมือไปด้วย ส่วนในตอนเย็นก็มานั่งล้อมรอบกองไฟ มองดูดาว พร้อมกับเพื่อนหรือครอบครัว

Comoriver Tokitama Himitsu Kichi (ときたまひみつきち COMORIVER)
930-1 Hongo, Tokigawa, Hiki District, Saitama
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
จังหวัดไซตามะนั้นเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวแบบเอาท์ดอร์ เหมาะกับคนที่รักธรรมชาติ และคนที่ต้องการสูดอากาศบริสุทธิ์ หากครั้งหน้าคุณไปเที่ยวโตเกียว ลองใส่สถานที่ท่องเที่ยวลุยๆ ที่ได้ผจญภัยในธรรมชาติแบบไซตามะเข้าไปด้วยนะ
ติดตามข้อมูลและข่าวสารจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS