อัพเดตข่าวสวนสนุก Ghibli Theme Park ในจังหวัดไอจิ !

Chubu Entertainment Ghibli 2022.09.28
ไม่นานเกินรอ ดินแดนสวนสนุกของสตูดิโอจิบลิสร้างไปถึงไหนแล้วนะ .. เจแปนคุรุพามาอัพเดตไตรมาสล่าสุด (ฤดูใบไม้ร่วง,2022)ให้ชมกันจ้า
แฟนการ์ตูนของสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) ต่างรอคอยข่าวสารอัพเดตของสวนสนุกแห่งใหม่นี้กันตลอดระยะเวลาหลายปีของการก่อสร้าง และดูเหมือนว่าในที่สุดทางสตูดิก็พร้อมที่จะเผยโฉมภาพถ่ายภายในให้ทุกคนได้ชมกันเมื่อช่วงวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา และแจ้งกำหนดเปิดสวนสนุกอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 ที่จะถึงนี้ ! มีอะไรน่าสนใจกันบ้างมาชมกันเลยค่ะ

เนื้อหา & รูปภาพต้นฉบับ : PR Times

ในช่วงแรกทางสวนสนุกจะเปิดให้เข้าชม และ เดินเล่นเพียงแค่ 3 โซนเท่านั้น หนึ่งในนั้นได้แก่โซนโกดังขนาดใหญ่ (Ghibli Grand Warehouse Area) ที่มีโรงภาพยนตร์ขนาดเล็กฉายภาพยนตร์สั้นแบบเดียวกันกับที่พิพิธภัณฑ์มิทากะจิบลิในโตเกียว รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร และ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการรวมอยู่ในที่เดียว

รูปในบทความนี้เป็นเพียงรูปถ่ายจากโซนโกดังขนาดใหญ่ (Ghibli Grand Warehouse Area) โซนเดียวเท่านั้น ไม่มีรูปด้านในของโซน Hill of Youth และ Dondoko Forest ค่ะ สามารถติดตามข้อมูลอัพเดตเพิ่มเติมก่อนใครได้ในเว็บไซต์ทางการของสวนสนุก
โดยปกติแล้วหากเดินเที่ยวญี่ปุ่นตามแห่งท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆก็จะมีร้านขายสินค้าของจิบลิแซรกตัวอยู่ในตรอกซอกซอยสมัยเก่า เป็นร้านเล็กๆที่ขายสินค้าน่ารักๆของจิบลิ แต่ที่นี่ Ghibli's Grand Warehouse Shop นอกเหนือจากสินค้าทั่วไปที่มีวางขายแล้วยังมีไลน์สินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่นที่หาซื้อได้เฉพาะในปาร์คเท่านั้นวางจำหน่าย

เนื้อหา & รูปภาพต้นฉบับ : PR Times

มาที่ร้านอาหารกันบ้าง ภายในโกดังมีร้าน 2 ร้านด้วยกันได้แก่ Cafe Tairikuodanhiko (カフェ 大陸横断飛行) ที่มีทั้งเมนูแซนวิช พิซซ่า และอาหารอื่นๆอีกมากมาย ส่วนอีกร้านเป็นร้านที่เน้นของหวานอย่าง Milk Stand Siberi❄︎An ที่มีเค้กไซบีเรีย (เค้กคาสเทลล่าเนื้อหนานุ่มสอดไส้ด้วยถั่วแดงกวน) ที่ปรากฏในฉากภาพยนต์อนิเมชั่นสุดโด่งดังเรื่องปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก (The Wind Rises) ของผู้กำกับคุณ ฮายาโอะ มิยาซากิ !

เนื้อหา & รูปภาพต้นฉบับ : PR Times

พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการใน Ghibli Grand Warehouse จะมีงานนิทรรศการของสตูดิโอจิบลิจากทั่วทุกมุมโลก มีทั้งโปสเตอร์และวิดิโอให้ได้ชม

พิเศษเลยคือโซนที่แสดงผลงานและชิ้นงานเกี่ยวกับของกินหรืออาหารต่างๆที่ปรากฏในอนิเมชั่น ด้วยลายน้ำการวาดอันเป็นเอกลักษณ์ชวนน้ำลายสอ ฮิตให้คนทำตามกันทั่วทุกมุมโลกโดยใช้ชื่อโซนว่า Taberu wo Kaku (食べるを描く) ภายในนิทรรศการจะชวนทุกคนมาไขความลับเบื้องหลังการสร้างและแนวคิดอาหารจานต่างๆที่เราเห็นกันบนหน้าจอภาพยนตร์ แค่ฟังก็หิวแล้ว !

สุดท้ายภายในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการยังมีจุดถ่ายรูปและเช็คอินน่ารักๆจากฉากที่โด่งดัง 14 ฉากจากภาพยนตร์ 13 เรื่องที่จะชวนคุณด่ำดิ่งเข้าสู่โลกของ Ghibli ได้ง่ายๆ ตัวอย่างจากซีนรถไฟจากเรื่องมิติวิญญาณมหัศจรรย์ (Spirited Away) ตามรูปด้านล่าง

รูปภาพ & บทความต้นฉบับ : PR Times

หากใครมาเยือนญี่ปุ่นช่วงเดือนกันยายนหรือเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้เสียดายที่ทางสวนสนุกยังไม่สามารถเปิดให้เข้าชมได้ หากอยากสัมผัสบรรยากาศทามกลางคาเรกเตอร์ที่น่ารักๆของ Ghibli แล้วละก็ยังมีความน่ารักและความสนุกรออยู่ที่ Aichi Expo Memorial Park ให้ได้หายคิดถึงกันก่อนจะไปเจอของจริงที่ Ghibli Theme Park ในเดือนพฤศจิกายน !

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter

รูปภาพ & บทความต้นฉบับ : PR Times

Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS