ฤดูหนาวนี้ชมไฟประดับอิลลูมิเนชั่น「TOKYO MEGA ILUMINATION2022-2023」ที่โตเกียวซิตี้เคบะกัน

Tokyo Entertainment 2022.10.31
เจแปนคุรุพาชม โตเกียว เมกะ อิลลูมิเนชั่น ของโตเกียวซิตี้เคบะที่จัดต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2020 และได้รับคัดเลือกจากทั่วประเทศให้เป็นงานประดับไฟที่คนอยากมาดูมากที่สุดอันดับ 1 สองปีซ้อน ! ที่นี่นอกจากจะได้ถ่ายรูปสวยๆกับไฟอิลลูมิเนชั่นแล้วยังมีทั้งโชว์แสง สี เสียง ของน้ำพุเต้นรำ รวมทั้งมีบูทถ่ายรูปคู่น้องม้าแคระสุดน่ารักรอทุกคนอยู่ในฤดูหนาวนี้ ! พร้อมข้อมูลคูปองส่วนลดสุดพิเศษด้านล่างบทความตามไปดูกันได้เลย
บรรยากาศเหมือนอยู่ทามกลางฝูงม้าในทุ่งหญ้าฤดูหนาวที่ อิลลูมิเนชั่น มารอน
โดยปกติโตเกียวซิตี้เคบะในฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนจะเปิดเป็นสนามแข่งม้า แต่ในทุกฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวจะถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นสถานที่จัดงานดูไฟอิลลูมิเนชั่น สนามม้าแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวาง ตั้งอยู่ใกล้สนามบินฮาเนดะในโตเกียว ปีนี้ที่งานมีโชว์และโซนเด่นๆอย่าง โชว์น้ำพุพร้อมแสงสีรุ้ง (A large fountain of rainbow-colored light) , อุโมงค์ซากุระ (Edo Cherry Blossom Tunnel) , อีเว้นท์โชว์พิเศษจากม้ามากมาย และยังมีจุดถ่ายรูปกับม้าแคราะที่ได้รับความนิยมสุดๆจากทุกเพศทุกวัย วันนี้เจแปนคุรุขอแนะนำกิจกรรมและส่วนลดสุดพิเศษ ใครมาเที่ยวโตเกียวในฤดูหนาวนี้ อย่าลืมแวะมาเที่ยวกันนะคะ 
① โชว์น้ำพุ MEGA Illumination Show-Fountain และ ทะเลหมอก Aurora Glitter-Upgraded Ver.
สเน่ห์ของอิลลูมิเนชั่นที่นี่คือโชว์น้ำพุสีสันสดใสพร้อมเพลงประกอบจาก OST เกมส์อุมะมุซุเมะอย่างเพลง「ユメヲカケル! (Yume wo Kakeru)」ที่จะโชว์ทุกๆต้นชั่วโมงตั้งแต่เปิดงาน รวมทั้งบริเวณใกล้ๆน้ำพุยังมีป่าออโรร่าทะเลหมอกที่มีต้นไม้ใหญ่เป็นเมนหลักเหมาะสำหรับการถ่ายรูป นอกจากเพลงที่ใช้ในการโชว์น้ำพุแล้วปีนี้ที่งานยังมีการคอลแลปส์กับเกมส์ Uma Musume ในส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นและเมนูอาหารเฉพาะงานนี้เท่านั้นวางจำหน่าย
② ที่นี่ไม่ได้มีแต่อิลลูมิเนชั่น แต่ยังมีน้องม้าแคระรอถ่ายรูปกับทุกคนอยู่

รูปภาพซ้ายบน ต้นฉบับจาก Tokyo Mega Illumination.

เนื่องจากที่นี่เป็นสนามม้า หากมาดูไฟอิลลูมิเนชั่นแล้วก็ยังมีกิจกรรมน่ารักๆที่ให้คุณได้สัมผัสกับม้าอย่างใกล้ชิด อย่างการถ่ายรูปบนรถม้า และ ถ่ายรูปกับม้าแคระที่ปรากฏตัวในทรงผมและโบว์ประดับพร้อมกับชุดผ้าคลุมกันหนาวประดับไฟสุดน่ารัก ! น้องม้าจะมารอให้ถ่ายรูปทุกวันในช่วงเดือนพ.ย.เป็นต้นไป นอกจากนั่งรถม้า ถ่ายรูปกับม้าแล้วยังมีการแสดงโชว์พิเศษจากม้าแข่งให้ทุกคนได้ชมอีกด้วย สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ก็สามารถพามาลองขี่ม้าโพนี่ได้ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 

※กิจกรรมขี่ม้าโพนี่หรือม้าแคระ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนอกเหนือจากค่าเข้างาน และ สงวนสิทธิ์เฉพาะเด็กประถมที่มีน้ำหนักไม่เกิน 50 กิโลกรัมเท่านั้น

หากไม่อยากพลาดโชว์เด็ดและเช็คเวลาถ่ายรูปกับม้าแคระ สามารถเช็คตารางเวลาได้ในเว็บไซต์ นอกจากโชว์ต่างๆ และ จุดถ่ายรูปม้าแคระแล้วยังมีจุดถ่ายรูปอื่นๆบริเวณทั่วงาน ไม่ว่าจะเป็นใน สวนสาธารณะ ในอุโมงค์รอดข้ามสนาม และบันไดหลากสีมุมด้านในสุดของงาน รายละเอียดและแผนที่เพิ่มเติมที่นี่เลย
③ อุโมงค์แห่งฝัน ! TWINKLE Digital Projection Art Tunnel
เดินลึกเข้ามาด้านในงานหลังจากแวะชมน้ำพุสายรุ้งและถ่ายรูปกับม้าแคระที่ด้านหน้าแล้ว สังเกตุดีๆจะมีบันไดลงไปที่อุโมงค์ลอดใต้สนามม้า เดินลงไปจะพบกับดิจิตัลเอฟเฟกต์ลวดลายสุดพิเศษภายใต้อุโมงค์ยาวที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน จุดนี้เลยที่เจแปนคุรุทีมไม่อยากให้ทุกคนพลาด ! ถือเป็นไฮไลท์ของงานเลยทีเดียว ส่วนแรกของอุโมงค์เดินเข้าไปจะพบกับโซน「和のきらめき (Wa no Kirameki)」มีดิจิตัลเอฟเฟกต์ลวดลายสุดญี่ปุ่นอย่างลายปลาคราฟ ดอกไม้นานาชนิด และเดินต่อมาอีกนิดจะพบกับโซน「TWINKLE」ที่มีไฟหลากสีชวนฝัน ถือเป็นอีกจุดถ่ายรูปที่สวยมากๆ
④ อุโมงค์ซากุระ อีกจุดถ่ายรูปยอดฮิต Edo Cherry Blossom Tunnel
อีกหนึ่งไฮไลท์เช่นกันคือบริเวณอุโมงค์ซากุระที่มีความยาวกว่า 100 เมตร ! มีไฟประดับรูปทรงดอกซากุระเล็กๆประดับเต็มอุโมงค์ ไม่ว่าจะมองจากที่ไกลๆหรือเดินเข้ามาดูใกล้ๆก็สุดจะโรแมนติก !  
ออกมาจากอุโมงค์ซากุระแล้วเดินมาอีกนิดจะพบกับโซนดอกวิสทีเรีย「Wisteria Pergola」ที่มีสีม่วงตัดกับสีขาวส่องไฟระยิบระยับขึ้นมาจากพื้นดินราวกับอยู่ในเทพนิยาย ! แถมตรงนี้ยังสามารถถ่ายรูปได้ในมุมใหม่ๆแตกต่างกับโซนอื่นๆที่ผ่านมาทั้งหมด
⑤ ของว่างทานเล่น และ ของฝากสุดแหวกแนวเข้ากับบรรยากาศหนาวๆ
ระหว่างเดินดูไฟก็สามารถหาของว่างรองท้องได้ วันนี้เจแปนคุรุทีมซื้อขนมชูโรสและน้ำแอปเปิ้ลที่มาในกระติกทรงหลอดไฟมาทานคู่กัน ชูโรสของที่นี่มาในทรงเกือกม้าเข้ากับบรรยากาศงานสุดๆ ส่วนของฝากสุดแหวกแนวสามารถซื้อกลับไปเป็นที่ระลึกได้อย่างเช่น พวงกุญแจ LED รูปม้าที่สามารถเปลื่ยนสีได้เมื่อกดปุ่มและยังมีแท่งไฟอมยิ้มที่หากทานเสร็จด้านในจะกลายเป็นช้อนสามารถนำกลับบ้านไปใช้ต่อได้ ถือเป็นสินค้าออริจินอลที่มีวางจำหน่ายเฉพาะงานนี้เท่านั้น !
เดินชมไฟเมื่อยๆ อยากจะแวะพักที่นี่ยังมีร้านคาเฟ่เล็กๆอย่าง「Wa~Nagomi~」ที่มีทั้งอาหารเครื่องดื่มหลากหลายรายการวางขาย เจแปนคุรุทีมได้สั่งทีรามิสุชาเขียวมาทาน จานนี้เสิร์ฟทีรามิสุมาคู่กับชาเขียวร้อน รสชาติไม่หวานมากมีผงชาเขียวด้านบนตัดรสหวานจากครีมเค้กด้านล่าง ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว
⑥ ส่วนลดสุดพิเศษ
พิเศษสุดเลยจาก TOKYO MEGA ILLUMINATION ในปีนี้กับส่วนลดต่างๆ เช่น แคมเปญสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ (รวมทั้งชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น) หรือ แคมเปญขายบัตรร่วมกับโตเกียวทาวเวอร์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชินากาว่า
>> รายละเอียดแคมเปญพิเศษสำหรับชาวต่างชาติ

ในปีนี้ทาง TOKYO MEGA ILLUMINATION แจกบัตรเข้าชมฟรีสำหรับชาวต่างชาติในช่วงวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน - วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2022 เพียงแค่โชว์ Passport หรือ บัตรไซริวการ์ด 1 ใบสามารถใช้เข้าได้ฟรี 5 คน !

เช็ครายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้าเว็บไซต์นี้ได้เลย  (※สงวนสิทธิ์การใช้ 200 สิทธิ์แรก/วันเท่านั้น)  

>> รายละเอียดบัตรเซ็ตโตเกียวทาวเวอร์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชินากาว่า

โปรโมชั่นพิเศษ จำหน่ายบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆสนามม้าโตเกียวซิตี้เคบะเป็นเซ็ตคู่กับโตเกียวทาวเวอร์ หรือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชินากาว่า

TokyoTower × TOKYO MEGA ILLUMINATION
วางจำหน่ายบัตร : ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2022 ถึง 31 ธันวาคม 2022
ใช้เข้าชม : ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2022 ถึง 9 มกราคม 2023 ※ ยกเว้นวันหยุด
ราคาบัตร : บัตรปกติ 1,700 เยน|นักเรียนมัธยมปลาย 1,200 เยน|นักเรียนประถมมัธยต้น 900 เยน
※ สามารถใช้เข้าชม TokyoTower และ TOKYO MEGA ILLUMINATION ที่ละ 1 ครั้ง
ซื้อออนไลน์เว็บไซต์ทางการ

Shinagawa Aquarium × TOKYO MEGA ILLUMINATION
วางจำหน่ายบัตร : ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2022 ถึง 31 ธันวาคม 2022
ใช้เข้าชม : ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2022 ถึง 9 มกราคม 2023 ※ ยกเว้นวันหยุด
ราคาบัตร : บัตรปกติ 1,800 เยน|นักเรียนมัธยมปลาย 1,400 เยน|นักเรียนประถมมัธยต้น 800 เยน
※ สามารถใช้เข้าชม Shinagawa Aquarium และ TOKYO MEGA ILLUMINATION ที่ละ 1 ครั้ง
ซื้อออนไลน์เว็บไซต์ทางการ

※ สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 24-25 ธันวาคม 2022 ไม่สามารถใช้บัตรส่วนลดเซ็ตคู่ที่วางจำหน่ายได้

TOKYO MEGA ILLUMINATION 2022-2023

ระยะเวลาจัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2022 ถึง 9 มกราคม 2023
สถานที่ : TOKYO CITY KEIBA (2-1-2, Katsushima, Shinagawa City, 140-0012)
เวลาทำการ : เปิด 16:30 -  ปิด 21:00 (เข้างานก่อน 20:00 น.)
การเดินทาง : รถไฟ Tokyo Monorail ลง Ōi Keibajō Mae Station (大井競馬場前駅) เดินจากสถานี 2 นาที

ราคาบัตรเข้าชมงาน
วันธรรมดา : ซื้อล่วงหน้า ผู้ใหญ่ 800 เยน (อายุ 18 ปีขึ้นไป) |เด็ก 400 เยน 
                 ซื้อหน้าทางเข้างาน ผู้ใหญ่ 1,000 เยน (อายุ 18 ปีขึ้นไป) |เด็ก 500 เยน
เดือนพฤศจิกายน (วันหยุดนักขัตฤกษ์) :
                 ซื้อล่วงหน้า ผู้ใหญ่ 1,000 เยน (อายุ 18 ปีขึ้นไป) |เด็ก 500 เยน 
                 ซื้อหน้าทางเข้างาน ผู้ใหญ่ 1,200 เยน (อายุ 18 ปีขึ้นไป) |เด็ก 600 เยน
เดือนธันวาคม (วันหยุดนักขัตฤกษ์) :
                 ซื้อล่วงหน้า ผู้ใหญ่ 1,200 เยน (อายุ 18 ปีขึ้นไป) |เด็ก 600 เยน 
                 ซื้อหน้าทางเข้างาน ผู้ใหญ่ 1,500 เยน (อายุ 18 ปีขึ้นไป) |เด็ก 800 เยน

WEBSITETwitterIGFB
Basic Info
NameTokyo Mega Illumination (東京メガイルミネーション)
AddressOi Racecourse, 2-1-2 Katsushima, Shinagawa City, Tokyo
StationOikeibajo-Mae Station (monorail)
Websitewww.tokyomegaillumi.jp/
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS