เดินทางไปยังโลกแห่งเวทมนตร์ของ Harry Potter - ชานชาลา 9 3/4 แห่งโตเกียว

Tokyo Entertainment แฮร์รี่พอตเตอร์ 2023.06.06
สถานีรถไฟที่จะพาทุกคนเข้าสู่โลกของ Harry Potter เที่ยวชมสถานีเซบุอิเคะบุคุโระและสถานีโทชิมะเอ็นก่อนเดินทางสู่ Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter
ประเทศญี่ปุ่นมีความหลงใหลในโลกแห่งเวทย์มนตร์ของ Harry Potter ไม่เป็นรองประเทศอื่น ๆ คนทุกวัยต่างคลั่งไคล้ในทุกสิ่งที่เกี่ยวกับเฟรนไชส์นี้ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ, ภาพยนต์ ไปจนถึงสินค้าอื่น ๆ สังเกตได้อย่างชัดเจนจากแถวที่รอต่อคิวเข้าเยี่ยมชมหมู่บ้านฮอกส์มี้ด (Hogsmeade) ใน Universal Studios Japan

การเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเฟรนไชส์ Harry Potter ที่มีชื่อว่า Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter ทางฝั่งตะวันตกของโตเกียวในวันที่ 16 มิถุนายมปีนี้ (ปี 2023) ก็ได้ปลุกกระแสของซีรีส์อายุหลายทศวรรตนี้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง! สถานีรถไฟสาย Seibu Railway 2 แห่งได้ถูกแปลงโฉมในธีม Harry Potter เพื่อต้อนรับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่แห่งนี้!
 
สตูดิโอทัวร์ The Making of Harry Potter ตั้งอยู่ในพื้นที่เดิมของสวนสนุกโทชิมะเอ็น น่าเสียดายที่รถไฟไปยังสตูดิโอทัวร์ The Making of Harry Potter ไม่ได้ออกจากชานชาลาที่ 9 3/4 แต่สถานีรถไฟสาย Seibu Ikebukuro 2 แห่งที่ใช้เดินทางจากโตเกียวไปยังสตูดิโอทัวร์ The Making of Harry Potter สถานีอิเคะบุคุโระและสถานีโทชิมะเอ็นก็ได้ถูกแปลงโฉมให้มีมนต์ขลังในธีมของ Harry Potter (ไม่แนะนำให้วิ่งทะลุกำแพงเพื่อหารถไฟ) ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับการเดินท่องเที่ยวไปยังโลกแห่งผู้วิเศษสมจริงยิ่งขึ้น! 

แม้ว่ารถไฟ Seibu Railway จะดูต่างไปจากรถจักรไอน้ำ Hogwarts Express แต่สถานีอิเคะบุคุโระก็ได้รับการตกแต่งให้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของมนตร์วิเศษ ผนังของสถานีได้รับการตกแต่งให้ดูเหมือนสถานีรถไฟคิงส์ครอส (Kings Cross Station) จากภาพยนตร์ บันไดทางขึ้นไปยังชานชาลาตกแต่งด้วยลายนกฮูกและริ้วดวงดาว ลิฟต์กระจกสีที่ตกแต่งอย่างสวยงามให้เข้ากับธีม ทั้งยังสามารถสนุกสนานไปกับการมองหา Easter Egg ที่ตกแต่งอยู่ทั่วชานชาลา!
หลังจากเที่ยวชมชานชาลา 9 3/4 แห่งโตเกียวเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาเดินทางโดยสารรถไฟไปยังสถานีโทชิมะเอ็นซึ่งอยู่ใกล้ถัดจากสตูดิโอทัวร์ The Making of Harry Potter สถานีแห่งนี้ได้รับการตกแต่งโดยถอดแบบมาจากสถานีรถไฟฮอกส์มี้ด (Hogsmeade Station) จากภาพยนต์ สถานที่ถูกออกแบบใหม่ ทาด้วยสีแดงสไตล์ชนบท ตู้โทรศัพท์แบบคลาสสิกของอังกฤษ พลาดไม่ได้กับไฮไลต์สำคัญอย่างแบบจำลองของรถด่วนฮอกวอตส์! อย่าพลาดที่จะมองหาลายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในสถานีแห่งนี้ หากมองหาดี ๆ คุณอาจจะพบป้ายห้องน้ำสำหรับผู้วิเศษก็เป็นได้ ! 

 
สถานีรถไฟธีม Harry Potter ในกรุงโตเกียวทั้ง 2 สถานีสามารถใช้บริการได้ทุกวัน และหลังจากนี้จะมีการเปิดตัวรถไฟซึ่งตกแต่งด้วยภาพของแฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนีจากภาพยนต์ภาคแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ สำหรับคนที่วางแผนจะมาเที่ยวที่ Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter ที่จะเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนปี 2023 ที่จะถึงนี้ อย่างพลาดที่จะมาเที่ยวเก็บบรรยากาศและภาพสวย ๆ จากสถานีทั้ง 2 แห่งนี้กันนะคะ

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS