ตื่นตาตื่นใจไปกับ Suzuka Circuit & Park สนามแข่งรถ F1 Japan Grand Prix ใกล้นาโกย่า

Chubu Entertainment #chubu 2024.01.16
Suzuka Circuit สนามแข่งรถระดับตำนานของญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักในฐานะสนามเจ้าภาพการแข่งขัน Formula 1 Japan Grand Prix มาร่วมเดินทางไปกับครอบครัวหรือเพื่อน เพื่อเพลิดเพลินไปกับความน่าตื่นตาตื่นใจของโลกแห่งการแข่งรถและสวนสนุก พร้อมพักผ่อนหย่อนใจไปกับน้ำพุร้อน อาหารเลิศรส และโรงแแรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว! ในบทความนี้ ทีมงาน Japankuru จะมาแนะนำเครื่องเล่นและกิจกรรมภายใน Suzuka Circuit & Park ให้ทุกคนได้รู้จักกัน
เติมเต็มความฝันการเป็นนักแข่งรถ F1 ที่ Suzuka Circuit Park!
Suzuka Circuit สนามแข่งรถระดับโลกเต็มรูปแบบแห่งแรกในญี่ปุ่น สร้างเสร็จในปี 1962 และได้ใช้เป็นสนามสำหรับจัดหลากหลายการแข่งขันสำคัญนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ด้วยเส้นทางโค้งสุดโหดที่ไม่เหมือนใคร ทำให้สนามแข่งรถแห่งนี้เป็นหนึ่งในสนามท้าประลองของนักแข่ง Formula 1 ทั่วโลก และสร้างความตื่นเต้นท้าทายให้กับแฟน ๆ อีกด้วย 

ทุกวันนี้เรายังสามารถพบเจอนักแข่งที่มีชื่อเสียงในบริเวณรอบสนาม หรืออาจจะบังเอิญได้เดินสวนทางกับนักแข่งที่มาเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในสนามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Formula 1 Japan Grand Prix หรือ Suzuka 8 Hours การแข่งขันมอเตอร์ไซค์มาราธอน 8 ชั่วโมงของเหล่านักบิด

นอกจากจะเป็นสถานที่สำหรับนักแข่งแล้ว ข้างสนามแข่งยังมี ‘Suzuka Circuit Park’ สวนสนุกธีมมอเตอร์สปอร์ต พร้อมด้วยรีสอร์ทที่อยู่ติดกัน มีกิจกรรมทั้ง outdoor และ indoor มากมายให้ได้ร่วมสนุก อย่างเช่น ‘Circuit Challenger’ เราสามารถพุ่งลงสนามแข่งบนรถไฟฟ้าที่ขับง่ายและปลอดภัย หรือจะเป็นกิจกรรมในโซนพิพิธภัณฑ์ ที่ให้เราลองสัมผัสความรู้สึกของความเร็วลมในสนามแข่งจริง เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นเพื่อให้แฟน ๆ รถแข่งหรือนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยได้สัมผัสความสนุกสนานของการแข่งรถเลยทีเดียว
Suzuka Circuit
7992 Ino-cho, Suzuka, Mie
วิธีการเดินทาง: Mie Transportation bus/taxi from Shiroko Station
Official Website (en)
Ready, Set, Go! ซิ่งไปกับ F1 บนสนามของ Japan Grand Prix
Circuit Challenger เรียกได้ว่าเป็นเครื่องเล่นไฮไลท์หลักของ Suzuka Circuit Park โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนได้สัมผัสความตื่นเต้นในสนามแข่ง Formula 1 Japan Grand Prix ด้วยตัวเอง 
ภายใต้ความร่วมมือกับนักแข่งมือโปร Takuma Sato พัฒนารถโกคาร์ทไฟฟ้าที่ปลอดภัยและใช้งานง่าย ที่ให้แฟนรถแข่งทุกวัยได้ลองเร่งความเร็วไปบนสนามแข่ง และได้สัมผัสกับประสบการณ์ความตื่นเต้นเสมือนแข่งขันจริง 

สำหรับมือใหม่หัดขับ ทางสนามมีคำแนะนำวิธีการขับให้ ปัจจุบันมีให้บริการหลากหลายภาษา แม้แต่คนขับที่ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถจับพวงมาลัยออกไปซิ่งได้อย่างมั่นใจ 

อย่างไรก็ดี เพื่อความปลอดภัยของเหล่านักซิ่งตัวน้อย ทางสนามกำหนดอายุของเหล่านักซิ่งไว้เล็กน้อย โดยกำหนดให้เด็กอายุ 13 ปีขึ้นไปสามารถขับรถคนเดียวได้ ส่วนเด็กอายุตั้งแต่ 9-12 ปีสามารถขับรถได้ภายใต้การดูแล และเด็กอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปสามารถร่วมนั่งโดยสารไปด้วยได้ เป็นกิจกรรมที่สามารถมันส์คนเดียว หรือจะมันส์ไปพร้อม ๆ กับคนข้าง ๆ ก็ได้เช่นกัน
ก่อนที่จะมุ่งหน้าลงสนามแข่ง นักแข่งแต่ละคนจะได้รับการ์ดที่สามารถบันทึกข้อมูลจากไดรฟ์ เพียงขึ้นไปบนรถแข่ง เสียบกุญแจการ์ด และทำตามคำแนะนำจากระบบนำทาง (ปัจจุบันมีให้บริการภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ และจีน) เท่านี้ก็พร้อมซิ่งไปบนสนามแข่งอย่างมืออาชีพแล้ว! เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง เราจะได้รับ "ใบขับขี่" ที่มีระบุคะแนนแข่งจันของเราไว้ด้วย
รถไฟเหาะสำหรับนักบิดแห่งแรกในญี่ปุ่น
ที่ Suzuka Circuit ไม่เพียงแต่เป็นสนามแข่งของ Formula 1 Japan Grand Prix เท่านั้น แต่ยังมีการแข่งขันของเหล่านักบิด หรือแข่งมอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อว่า Suzuka 8 Hours อีกด้วย สำหรับใครที่อยากลองเป็นหนึ่งในนักบิด เครื่องเล่น GP Racers ที่จำลองการแข่งมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบของรถไฟเหาะ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด!

ทุกคนสามารถลองเล่น GP Racers เพื่อสัมผัสความเร็วและพลัง g-force ที่เหมือนกับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์จริง ๆ ตลอดเส้นทางจะมีทางโค้งหักศอกมากมายให้ได้ท้าทาย นอกจากนี้ จากบนเครื่องเล่น เรายังสามารถมองเห็นสนามแข่งที่จัดการแข่งขัน Formula 1 Japan Grand Prix และ Suzuka 8 Hours ได้ด้วย ยิ่งทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันมากขึ้นกว่าเดิม ตื่นเต้นประหนึ่งกำลังแข่งขันในสนามของจริงกันเลยทีเดียว

แวะมาบอกก่อนว่า สำหรับเครื่องเล่นนี้ ก่อนเข้าเส้นชัยจะมีจุดถ่ายรูป ทุกคนก็อย่าลืมทำท่าเท่ ๆ และยิ้มให้กล้องกันด้วยนะ
ตัวเครื่องเล่นจะมีลักษณะเป็นรถมอเตอร์ไซค์สองที่นั่ง มาในสีสันที่ต่างกันไปถึง 6 สี พร้อมตกแต่งด้วยไฟ LED ทำให้ดูล้ำสมัย ด้วยการออกแบบเครื่องเล่นนี้ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังขี่มอเตอร์ไซค์อยู่จริง ๆ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะเขามีตัวล็อคอย่างแน่นหนา ที่ช่วยให้เรานั่งบนเบาะได้อย่างปลอดภัยแน่นอน
รถโกคาร์ทสำหรับนักซิ่งตัวน้อย
เนื่องจากมาตรการเรื่องความปลอดภัย Circuit Challenger จึงจำเป็นต้องมีเกณฑ์กำหนดอายุของเหล่านักซิ่ง แต่บางทีนักซิ่งตัวจิ๋วก็อยากลองบ้างนะ! ที่ Suzuka Circuit Park จึงมีกิจกรรมให้เด็กเล็กได้เข้าแข่งขัน Putti Grand Prix สนามแข่งรถเวอร์ชันจิ๋วของ Suzuka Circuit ที่ให้เด็ก ๆ ตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปได้ลองขับรถไปพร้อมกับผู้ดูแล และเด็กอายุ 7 ปีขึ้นไปสามารถขับรถคนเดียวได้ เป็นกิจกรรมที่เล่นคนเดียวก็สนุก หรือจะเล่นกับครอบครัวก็ยิ่งมันส์!
บินเก็บน้ำผึ้งไปกับเหล่าคุณผึ้ง
ล่องลอยขึ้นไปบนท้องฟ้ากับเครื่องเล่น Bun Bun Bee ที่เราจะสามารถชมวิวของสวนโดยรอบได้
เป็นเครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่เด็ก ๆ และครอบครัว
ใกล้ ๆ กันมี "สวน Potager" ที่เต็มไปด้วยผักและผลไม้ขนาดยักษ์ ภายในสวนมีเขาวงกต "Garden Maze Potagene" ที่เมื่อเข้าไปแล้ว ทำให้เรารู้สึกเหมือนโดนย่อส่วนจนเหลือขนาดเท่าผึ้งที่กำลังหิวโหย มาออกตามล่าหาน้ำหวานภายในสวนกันเถอะ
หม่ำพิซซ่าแบบชิดติดขอบสนาม
เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง แน่นอนว่าภายในสวนสนุกมีร้านขายของว่างอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวโพดคาราเมล ยากิโซบะ หรือเครปยัดไส้ไอศกรีม หรือหากอยากจัดเต็มมื้อใหญ่ก็สามารถมุ่งหน้าไปที่ร้าน Bun Bun Pancake Shop สุดน่ารัก หรือทานอาหารญี่ปุ่นสไตล์ตะวันตกที่ Putti Town Kitchen ก็ได้เช่นกัน

แต่สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ที่พิเศษยิ่งขึ้น ขอแนะนำพิซซ่าร้าน Course-Side Pizzeria Grand View ซึ่งตั้งอยู่ริมสนาม Suzuka Circuit เพราะร้านมีดาดฟ้าด้านนอกที่เราสามารถนั่งชมการแข่งรถได้แบบชิดติดขอบสนามเลย! แนะนำว่าหากไปเป็นกลุ่มใหญ่ให้จองเป็น "box seats" ส่วนตัว เพื่อให้นั่งได้อย่างสบายยิ่งขึ้น
พักผ่อนหย่อนใจในห้องพักธีมมอเตอร์สปอร์ต
หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน จะมีอะไรดีไปกว่าการได้พักผ่อนหย่อนใจใน Suzuka Circuit Resort ซึ่งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันกับสวนสนุก สะดวกสบายและไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางไปกลับ 

บริเวณรีสอร์ทมีทั้งร้านอาหาร รวมไปถึงออนเซ็น พร้อมรองรับทั้งเหล่าบรรดานักแข่งและทีมที่มาแข่งขันในระดับนานาชาติ ทั้งครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนด้วย 

​ภายในห้องพักถูกออกแบบตามธีมการแข่งรถที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น บางห้องมีผ้าคลุมเตียงลายสนามแข่ง บางห้องมีเก้าอี้ทำจากเบาะรถยนต์สัญชาติเยอรมัน RECARO หรือบริเวณหัวเตียงของบางห้องถูกตกแต่งให้มีรูปร่างเหมือนล้อรถแข่ง! 
นอกจากนี้ ในบริเวณ THE MAIN ของรีสอร์ท มีห้อง "Grand Maisonette" ที่ถูกออกแบบเป็นลักษณะของห้องใต้หลังคาพร้อมพื้นที่กว้างขึ้น
นอกจากโรงแรมที่สะดวกสบายแล้ว ยังมีพื้นที่ร้านอาหาร "THE DINING" ที่ใช้วัตถุดิบที่ปลูกในท้องถิ่นจากจังหวัดมิเอะเพื่อนำเสนออาหาร Fusion ที่ผสมผสานระหว่างอาหารญี่ปุ่น จีน และอาหารตะวันตก
เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากวันสนุกสนานที่สวนสนุก สามารถใช้บริการออนเซ็น "THE SPA" ห้องอาบน้ำแบบเปิดขนาดใหญ่และน้ำร้อนไอน้ำจะทำให้รู้สึกสดชื่นและพร้อมรับความสนุกสนานในวันถัดไป
ด้วยตัวอาคารที่ทำจากไม้ดูอบอุ่นและหน้าต่างบานสูงจากพื้นจรดเพดานของ THE SPA ให้บรรยากาศผ่อนคลายและดึงดูดใจในตอนท้ายของวัน!
แวะที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เพิ่มสีสันให้ทริปแข่งรถ
จากทำเลที่ตั้งของ Suzuka Circuit ที่เข้าถึงง่าย สามารถเดินทางจากนาโกย่าได้ (ดูข้อมูลการเดินทางที่นี่เลย) งั้นทำไมเราไม่ลองแวะสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ  อื่น ๆ อย่างปราสาทนาโกย่า หรือ Ghibli Park หรือพิพิธภัณฑ์ Toyota ที่อาจช่วยเพิ่มสีสันให้กับทริป และเพิ่มความสนุกขึ้นไปอีกได้!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS