ใช้ลูกอมโบราณของญี่ปุ่นมาทำกับข้าว!

Nationwide Food ขนมญี่ปุ่น 2020.05.25
สูตรอาหารญี่ปุ่นที่โด่งดังใน instagram ใช้ลูกอมมาทำกับข้าว
  • กินลูกอมเป็นมื้อเย็น?
    กินลูกอมเป็นมื้อเย็น?
    เราต่างถูกสอนมาตั้งแต่เล็กว่าห้ามกินขนม หรือลูกอมก่อนกินข้าว หรือแม้แต่กินแทนข้าว ยิ่งเป็นมื้อเย็นด้วยแล้วกินแค่ขนมนั้นไม่พอแน่ๆ ถ้าให้เรานึกถึงมื้อเย็นสไตล์ญี่ปุ่นก็ต้องเป็นของคาว และมีรสชาติของวาซาบิ ให้อารมณ์ความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเหตุผลทำไมเราถึงรู้สึกไม่คุ้นชินกับการที่แบรนด์ลูกอมอย่าง Kanro ออกมาเผยสูตรอาหารลงบนเว็บไซต์ 
Kanro เป็นแบรนด์ลูกอมญี่ปุ่น ที่มีอายุประมาณ 60 ปีแล้ว  เป็นที่ชื่นชอบของทุกเพศทุกวัย และมีรสชาติของอาหารญี่ปุ่นด้วย จะเป็นรสชาติยังไงกันนะ
  • เค็มๆหวานๆในแบบญี่ปุ่น
    เค็มๆหวานๆในแบบญี่ปุ่น
    จากส่วนผสมหลักแค่ 4 อย่าง น้ำตาล น้ำเชื่อม โชยุ และเกลือ การผสมผสานของโชยุและน้ำตาลทำให้ได้รสชาติในแบบฉบับของญี่ปุ่น ที่สามารถนำไปใช้ได้ทั้ง เทริยากิซอส หรือซอสของมิตาราชิดังโงะ ซึ่งเป็นหัวใจของอาหารญี่ปุ่นเลย 
  • Kanro เป็นลูกอมที่ทำโดยกระบวนการพิเศษที่ผ่านความร้อน ผสมส่วนผสมให้เข้ากันจนได้ขนมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มีมาตั้งแต่ยุคเอโดะ (ค.ศ.1603-1868) เนื่องจากรสชาติของ Kanro นั้นมาจากโชยุ และน้ำตาล ก็ทำให้นึกถึง Kaeshi ซอสที่ใช้กับอาหารญี่ปุ่นหลากหลายเมนู ที่เพียงแค่ใส่ลงไปก็ทำให้อร่อยขึ้นมา
  • เสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่น
    เสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่น
    ในเว็บไซต์ของ Kanro (カンロ飴食堂, Kanro candy cafeteria) มีเมนูที่ใช้ลูกอม Kanro เป็นส่วมผสมในการทำอาหารมากมาย ไม่ใช่แค่อาหารที่เข้ากับลูกอม หรืออาหารที่ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกอม เพราะ Kanro เป็นหนึ่งในเครื่องปรุงของทุกเมนู อย่างเช่นเมนู Takikomi Gohan ข้าวอบสไตล์ญี่ปุ่นที่มีโชยุเป็นเบส ผสมกับเครื่องเคียงอย่างเบคอน เห็ด และลูกอม Kanro ที่ให้รสชาติหอมหวานกับเมนูนี้
  • อีกหนึ่งเมนูประจำบ้านของคนญี่ปุ่น Nikujaga (ต้มมันฝรั่งกับเนื้อ) ในสูตรนี้ใช้ลูกอม Kanro 6 เม็ด เพื่อให้ได้รสชาติของน้ำซุปที่เข้มข้น และกลมกล่อม 

Instagram에서 이 게시물 보기

#おうちカンロ飴食堂 画像投稿コンテスト🏆開催中!  WEBサイト #カンロ飴食堂 で公開されているカンロ飴を使ったレシピ作って撮影📸撮影した画像をInstagramまたはTwitter投稿してね🤳✨  皆さんが作った美味しそうな写真お待ちしてます〜🍳 詳細はプロフィールURLをチェック🔎  <参加方法> ① カンロ飴食堂(https://www.kanro.jp/kanroame/kanroameshokudo/)に掲載されているレシピのいずれかを使った料理を作り、盛りつけて完成したところを撮影。 ②カンロの公式Twitterアカウント (@kanro_pr)または公式Instagramアカウント(@kanro_pr)をフォロー。 ③ハッシュタグ #おうちカンロ飴食堂 をつけて撮影した写真を投稿!  <賞品> フォトジェニック賞・・・ 5名 ・ジャッログルメギフトカタログ「やさしいごちそう」(3,000円コース) カンロ賞・・・ 10名 ・カンロ商品詰め合わせ  <応募期間> 2020年5月15日〜6月14日  #カンロ #カンロ飴 #カンロ飴食堂 #ちょい足しレシピ #お菓子 #おうち時間 #おうちごはん #ちょい足し #ちょい足しレシピ #炊き込みご飯 #炊き込みご飯レシピ #きんぴら #肉じゃが #肉じゃがレシピ #タンドリーチキン #じゃがいもレシピ #料理コンテスト #お料理好きな人と繋がりたい #キャンペーン #プレゼントキャンペーン #キャンペーン実施中 #懸賞 #懸賞情報

カンロPR【公式】(@kanro_pr)님의 공유 게시물님,

สูตรอาหารที่อยู่บนเว็บไซต์นั้นคิดค้นโดยผู้ที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโชยุ รวมถึงมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก โดยการแชร์เมนูที่ทำจากลูกอม ​Kanro ไปเที่ยวญี่ปุ่นคราวหน้าลองซื้อลูกอม Kanro กลับบ้านมาทำเป็นเมนูใหม่ๆดูก็น่าสนุกดีเหมือนกัน 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS