อัปเดตย่านอุเอโนะ แวะกินเครปสุดอร่อย

Tokyo Food อาหารญี่ปุ่น 2020.09.14
อุเอโนะย่านที่คนไทยต้องแวะเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น รวมถึงพาไปกินเครปญี่ปุ่นเพื่อสุขภาพ
ห่างหายจากการอัพเดตสถานการณ์ปัจจุบันของญี่ปุ่นไปนาน วันนี้เราจึงขอพาไปแวะย่านหนึ่งในโตเกียว ที่ไม่ว่าคนไทยคนไหนมาเที่ยวญี่ปุ่น(โตเกียว) ต้องแวะไปเสมอ นั่นก็คือ ย่านอุเอโนะ แหล่งรวมของกิน ของฝาก และช้อปปิ้ง
  • เริ่มกันที่แยกใหญ่ใต้สถานีอุเอโนะ โดยปกติแล้วบริเวณนี้จะมีคนเดินข้ามถนนกันให้ขวั่กไขว่ ทั้งคนญี่ปุ่นเองรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่วันนี้มองไปทางไหนก็มีแต่คนญี่ปุ่น และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่มีคนลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ คนกำลังดูแผนที่ หรือคนที่แบกถุงช้อปปิ้งเยอะๆเหมือนเคย 
  • หน้าตึกนี้เมื่อก่อนมีแต่นักท่องเที่ยว ตอนนี้มีแต่คนทำงานเดินไปมา
  • หน้าร้านยูนิโคล่ ที่เมื่อก่อนจะมีพนักงานคอยยืนเรียกลูกค้าหน้าร้าน ก็เงียบเหงา 
    ขนาดเป็นเวลาเที่ยงตรง ถนนบริเวณนี้ที่เคยเต็มไปด้วยผู้คนก็เงียบเชียบ ดูเหงาๆ ไม่เหมือนอุเอโนะที่เราเคยเห็นเลย
  • ตลาดอะเมโยโก ที่เคยคึกคัก มีเสียงของคนขายเรียกลูกค้าให้ซื้อของ “อิรัชชัยมาเสะ” ก็เบาลงไปเยอะ 
    ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะเขียนให้ดูเศร้า แต่ทำไมกลับดูเศร้าอย่างนี้ 


    ไปกินเครปที่ร้าน Natural Crepe ให้หายเศร้า และหายคิดถึงกันดีกว่า!!
ร้านเครป Natural Crepe เปิดมาตั้งแต่ปี 2004 มีหลายสาขาในโตเกียวทั้ง ชิโมคิตะซาว่า อุเอโนะ โดยมีสาขาใหญ่จะอยู่ที่สถานี Kyodo รวมถึงจังหวัดคานากาวะ และชิบะด้วย ซึ่งสาขาที่น่าจะสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวน่าจะเป็นสาขาอุเอโนะ ที่อยู่ชั้นใต้ดินภายในห้าง O1O1 (อ่านว่า มารุอิ)

โดยเมนูหลักของร้านจะเป็นเครป มีทั้งแบบหวานและคาว โดยเบสของแป้งเครปมีให้เลือกอยู่ 2 อย่าง คือ นม และ น้ำเต้าหู้ 
ส่วนแป้งที่ใช้ก็มีความพิถีพิถันในการเลือก เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพที่สุด ที่ไม่มีการใช้สารเคมี โดยมีการทดลองใช้แป้งกว่า 10 ชนิด ลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง จนเจอแป้งสาลีที่ถูกใจอย่าง สึรุพิคาริ (つるぴかり) จากจังหวัดกุนมะ นำมาทำเป็นแป้งเครป

สำหรับอีกส่วนผสมหนึ่งที่สำคัญของเครปก็คือ นม Natural Crepe เลือกใช้น้ำนมสดที่ฆ่าเชื้อโดยอุณหภูมิต่ำเท่านั้น เพื่อให้ทั้งรสชาติและสารอาหารยังคงอยู่ จึงได้รสชาติที่หวานและนุ่มละมุน และสำหรับคนที่ไม่ดื่มนม ก็มีตัวเลือกเป็นน้ำเต้าหู้ออแกนิค สำหรับคนรักสุขภาพ ที่แม้แต่คนไม่ชอบดื่มนมถั่วเหลืองก็รับประทานได้

นอกจากนี้ก็ใช้น้ำตาลเท็นไซ (てんさい) หรือน้ำตาลจากหัวไชเท้า ที่ดีต่อระบบในกระเพาะอาหารมาเป็นส่วนประกอบ
  • มาพูดถึงรสชาติกันบ้าง ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนชอบกินเครปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเครปกรอบๆแบบที่ไทย ไส้พริกเผาหมูหยอง แฮมชีส หรือการจับคู่ไส้แปลกๆอย่าง บลูเบอร์รี่หมูหยอง! รวมถึงเครปเย็น หรือเครปสไตล์ญี่ปุ่นชื่อดังย่านฮาราจุกุ แต่ที่ Natural Crepe เป็นเครปที่ไม่เหมือนที่ไหน มันมีความเบา ความนุ่มละมุน และก็มีความหอมของแป้ง รวมถึงไส้ที่มันเข้ากันได้ดีกับแป้ง ทั้งคาวและหวาน
ถ้าจะให้อธิบายรสชาติเป็นตัวอักษรก็ค่อนข้างยากนิดนึง ต้องลองมาชิมด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ว่ามันอร่อยจริงๆ แถมกินเยอะได้ เพราะส่วนประกอบแต่ละอย่างเค้าเลือกสรรมาอย่างดี ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ดีต่อสุขภาพ

สำหรับคนที่กำลังคิดถึงญี่ปุ่น สามารถอ่านบทความและดูรูปใน Japankuru กันไปพลางๆก่อน รักษาตัว รักษาสุขภาพให้ดี แล้วมาเจอกันนะ และอย่าลืมติดตามการอัพเดตใหม่ๆได้ทาง facebook และ twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS