ญี่ปุ่นดินแดนแห่ง “มันหวาน” กับของหวาน 5 ชนิด ประจำฤดูใบไม้ร่วง 2020

Nationwide Food มันหวาน 2020.09.23
ถ้าคุณเป็นคนรักรสชาติที่หวานหอมของมันหวาน พลาดไม่ได้กับขนมญี่ปุ่นออกใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงนี้!
เมื่ออากาศเริ่มเย็น ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี ก็ได้เวลาของขนมหวานรสลิมิเต็ดประจำฤดูใบไม้ร่วง อย่างมันหวาน (บ้างก็เรียกว่ามันญี่ปุ่น มันเทศ) รวมถึงเกาลัดและฟักทอง ในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน บรรดาร้านขนมหวานต่างออกสินค้าใหม่ โดยเฉพาะรสมันหวานที่ฮิตสุดๆ

1. Starbucks Daigakuimo Frappuccino

ที่มารูปภาพ: Moshi Moshi Nippon

เริ่มต้นกันที่เมนูแรก เครื่องดื่มปั่นจากสตาร์บัคส์ รสไดกะคุอิโมะ (daigakuimo, 大学芋) หรือมันหวานทอดเคลือบซอสที่มีส่วนผสมของโชยุ น้ำตาล มิริน โรยด้วยงาดำ เป็นขนมหวานที่นิยมเมนูหนึ่งในญี่ปุ่น ส่วนเครื่องดื่มชนิดใหม่นี้ เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของไดกะคุอิโมะ และโรยด้วยงาดำและน้ำเชื่อม

วางจำหน่าย 23 กันยายน - 31 ตุลาคม

2. โดนัทจาก Krispy Kreme และ Mister Donut

ที่มารูปภาพ: Krispy Kreme

โดนัทมักจะเป็นขนมที่มีรสชาติแปลกๆ และการตกแต่งที่สนุกๆอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่มีการนำเอามันหวานมาเป็นรสชาติใหม่ โดยที่ทาง Krispy Kreme ออกรส Muchi Mochi Purple Sweet Potato Mont Blanc Donut เป็นโดนัทเหนียวนุ่ม ตกแต่งด้วยมันหวานที่บีบออกมาเป็นเส้นๆคล้ายขนมมองบลัง และมันหวานเคลือบน้ำตาล

วางจำหน่าย 16 กันยายน - 1 พฤศจิกายน

ที่มารูปภาพ: Mister Donuts

ส่วนทางด้าน Mister Donut มาในรูปแบบที่เรียบง่ายขึ้น และเน้นไปที่รสชาติของมันหวานที่เข้มข้นแทน โดยเมนูใหม่ที่ออกมาก็คือ "Satsumaimo-do" หรือแปลง่ายๆว่า โดนัทมันหวาน โดยเนื้อโดนัทนั้นทำมาจากแป้งมันเทศหลายชนิด เคลือบด้วยมันม่วง ชุบด้วยเกล็ดมันทอด หรือตกแต่งสไตล์ไดกะคุอิโมะ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้มันหวานแล้วละก็ ห้ามพลาด!

วางจำหน่าย 4 กันยายน - พฤศจิกายน

3. ไอศครีม Haagen-Dazs Mitsuimo

ที่มารูปภาพ: Haagen-Dazs

มิสึอิโมะ (mitsuimo) มีความหมายว่า มันหวานญี่ปุ่นที่หวานจัด ที่เมื่อนำไปเผาและผ่าออกมาจะได้รสชาติหวานราวกับน้ำเชื่อม ทางฮาเก้นดาซ ทำไอศครีมรสชาตินี้ออกมาเพื่อให้คนได้รับประทานมันญี่ปุ่นเผาในรูปแบบไอศครีม ที่มาพร้อมกับซอส และเนื้อมันญี่ปุ่นพันธุ์เบนิฮารุกะ (beni-haruka, 紅はるか) 

4. ชานมไข่มุก รสมันหวาน (จากหลายร้าน)

ทีี่มารูปภาพ: Chun Shui Tang/PR Times/Coco

ร้านชานมไข่มุกหลายร้านในญี่ปุ่นได้พร้อมใจกันออกเครื่องดื่มเมนูใหม่ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง ไม่ว่าจะเป็น Chun Shui Tang (ซ้าย) กับชานมรถมันหวาน ที่มีกลิ่นหอมของมัน ราดด้วยวิปครีม และมันหวานอบกรอบ (วางจำหน่ายตั้งแต่ 16 กันยายนเป็นต้นไป) Tapista (กลาง) มีด้วยกัน 2 รสชาติ สมูทตี้สไตล์ญี่ปุ่นที่มีท๊อปปิ้งเป็น คารินโท รสมันหวาน และเครื่องดื่มสไตล์ตะวันตก พร้อมท๊อปปิ้งมันหวานที่บีบออกมาเป็นลักษณะของขนมมองบลัง (คล้ายกับโดนัทจากคริสปี้ครีม) วางจำหน่าย 9 กันยายนเป็นต้นไป และมาถึงอีกแบรนด์ Coco (ขวา) ที่ไม่ได้มีการผสมมันหวาน หรือมีท๊อปปิ้งเป็นมันหวานเหมือนเจ้าอื่นๆ แต่เป็นการเปลี่ยนไข่มุกสีดำธรรมดา ให้เป็นไข่มุกสีส้ม(มันหวาน) และสีม่วง(เผือก)

5. Doutor Sweet Potato Mille Crepe Cake

ที่มารูปภาพ: Doutor

เครปเค้กจาก Doutor ร้านกาแฟราคาสบายกระเป๋า ที่มาพร้อมกับเนื้อมันล้นๆ รวมถึงตัวครีมที่มีส่วนผสมของมันหวานด้วย

วางจำหน่าย 1 ตุลาคมเป็นต้นไป

ญี่ปุ่นคือสวรรค์ของคนรักมันหวาน

ไม่ว่าจะไอศครีม น้ำปั่น หรือโดนัทหลายแบรนด์ต่างก็ออกรสชาติพิเศษ ให้เข้ากับฤดูใบไม้ร่วง รวมถึงเอาใจคนรักมันหวาน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบฟักทองอาจต้องรอเป็นปีหน้า

อย่างไรก็ตามติดตามเราทาง facebook เอาไว้ หากมีเมนูอะไรใหม่ๆ หรือเรื่องสนุกๆจากญี่ปุ่น จะได้ไม่พลาด!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS